Nghệ sĩ đưa tin sai về dịch virus corona bị xử phạt như thế nào?

By dvvn thg 2 06, 2020
Theo luật sư Phạm Hoài Nam, việc đưa tin sai trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ, hậu quả, hành vi mà có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý trách nhiệm hình sự.

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thông báo đã vào cuộc chấn chỉnh và xử lý với với ba nghệ sĩ gồm Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng khi có hành vi đưa tin sai về dịch virus corona. Theo đó, sáng 6/2, sở sẽ làm việc với Ngô Thanh Vân và ngày 12/2 sẽ làm việc với Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho rằng nghệ sĩ vốn là những người có tầm ảnh hưởng xã hội, được khán giả thần tượng, yêu mến nên mỗi phát ngôn, bài viết của mình cần cẩn trọng. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Trước đó, hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".


Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng.

Cùng ngày, Cát Phượng cũng chia sẻ link bài về hai bệnh nhân chữa trị ở bệnh viện Chợ Rẫy kèm dòng dự đoán: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Bài chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng phản ứng.

Nữ diễn viên đã phải gỡ dòng trạng thái sau 30 phút đăng tải. Tiếp đó, cô gửi lời xin lỗi tới mọi người: "Mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé".

Việc Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng đưa tin sai giữa đại dịch virus corona nhận nhiều bức xúc từ khán giả. Một khán giả để lại bình luận sau bài viết của nữ diễn viên hài: "Đừng đưa những tin theo kiểu dự báo thời tiết để gây hoang mang dư luận nhá". Người khác phản ứng sau bài chia sẻ không đúng của Đàm Vĩnh Hưng: "Thông tin linh tinh! Nghệ sĩ nên có trách nhiệm khi đưa những tin gây hoang mang dư luận".

Tài khoản Nguyễn Minh Ngọc cho rằng: "Nếu chia sẻ những thông tin bổ ích, phòng trừ dịch bệnh thì rất đáng được ủng hộ. Nhưng nếu đưa những thông tin sai, thiếu kiểm chứng như vậy thì phải lên án để các nghệ sĩ rút kinh nghiệm".

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.