Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử, nhập viện cấp cứu

By dvvn thg 10 09, 2020
Nghệ sĩ Hoàng Lan nhập viện trong tình trạng phần lưng, mông bị hoại tử, sức khỏe yếu. Bà không thể lo chi phí phẫu thuật.

Ngày 7/10, nghệ sĩ Hoàng Lan cho biết bà nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cách đây một tuần trong tình trạng bị hoại tử phần lưng, mông, đau nhức toàn thân. Sau khi tiến hành sơ cứu, các bác sĩ chuyển bà về Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 để ổn định, chờ mổ.

"Suốt cả tháng nay, cơ thể tôi bị lở loét, đau đớn. Tôi khó ngủ, ăn uống không được. Một người em thấy vậy đã giúp đỡ, đưa tôi nhập viện", bà kể.

Theo nữ nghệ sĩ, chi phí cho ca mổ lên tới 12 triệu đồng, vượt ngoài khả năng chi trả của bà. Sau khi xoay xở, diễn viên Hoàng Loan mới mượn được 4 triệu đồng và đóng trước cho bệnh viện.

nghe si hoang lan nhap vien anh 1

"Bác sĩ nói vết thương của tôi khá nặng, phải mổ sớm, tránh tình trạng nhiễm trùng lan rộng. Đến bây giờ, tôi vẫn còn nợ tiền nhà 3 tháng chưa trả", diễn viên Trong nhà ngoài phố cho biết.

Nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều bệnh ở tuổi già liên quan đến huyết áp, tim mạch, thận. Ngoài ra, bà còn bị chứng bệnh Parkinson hành hạ, đi lại khó khăn.

Gần đây, nữ nghệ sĩ bày tỏ mong muốn vào ở tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM. Tuy nhiên, về nguyên tắc, khu dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM chỉ ưu tiên cho các nghệ sĩ là hội viên của Hội sân khấu TP.HCM.

Diễn viên Trịnh Kim Chi - phó chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM - chia sẻ khó khăn lớn nhất của diễn viên Hoàng Lan là không có người thân thích để chăm sóc.

"Ở khu dưỡng lão, các nghệ sĩ toàn tự chăm sóc bản thân. Chị Hoàng Lan sức khỏe yếu, ngồi xe lăn, không tự sinh hoạt được. Khi vào đó, chị sẽ gặp khó khăn vì không có ai chăm sóc, đỡ đần. Khu dưỡng lão không thể bố trí thêm phòng cho người thân của chị", Trịnh Kim Chi tâm sự.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vào nghề năm 1977, gắn bó 20 năm với sân khấu kịch. Hoàng Lan nổi lên từ chương trình Trong nhà ngoài phố. Sau đó, nữ diễn viên rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Hoàng Lan từng tham gia các phim Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời…

Nữ nghệ sĩ kể bà từng rơi vào trạng thái trầm cảm vì chuyện tan vỡ hôn nhân, làm ăn thua lỗ. Năm 2016, bà mắc chứng Parkinson.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.