Nghệ sĩ Trung Dân họp gia đình 3 lần khi con gái muốn lấy chồng Tây

By dvvn thg 1 29, 2021
Trung Dân có dịp chia sẻ về mối quan hệ giữa ông và con rể ngoại quốc trong chương trình Chuyện cuối tuần.

Nghệ sĩ Trung Dân có ba cô con gái, trong đó con gái lớn kết hôn cùng với ông xã người Úc sau thời gian dài du học. Chia sẻ về lần đầu tiên trò chuyện cùng con rể ngoại quốc, diễn viên Cua lại vợ bầu cho biết ông nhận được một tin nhắn bằng tiếng Anh, nên gọi con út ra dịch. Lúc đó ông mới biết là bạn trai của con gái lớn muốn nói chuyện cùng mình. “Tôi bất ngờ vì không nghĩ mình sẽ có một chàng rể ngoại quốc. Cậu ấy bảo là cậu ấy yêu con gái tôi và muốn tiến tới hôn nhân”, nam khách mời chia sẻ. Nghe câu ngỏ lời này, nghệ sĩ Trung Dân thẳng thắn đáp rằng ông không quyết định được nên phải hỏi ý kiến ba mẹ ông, tức là gia đình nội ngoại hai bên.

Trung Dân tin rằng mỗi người đều có cách dạy con với những chuẩn mực riêng và gia đình ông cũng vậy. Nam nghệ sĩ không đặt ra tiêu chuẩn gì quá cao cho một cậu rể, nhưng nhất định phải là người phù hợp với văn hóa của gia đình. Vì vậy, lần đầu tiên nghe con rể ngoại quốc thưa chuyện, diễn viên sinh năm 1967 xem đó là “cú sốc” và buộc phải họp mặt gia đình để giải quyết vấn đề này. “Người lớn trong nhà nói với tôi, nếu chúng nó thương nhau thì cứ gả, chỉ có điều xa quá, nay mai muốn thăm cháu cố cũng khó”, ông kể lại.

Nghệ sĩ Trung Dân họp gia đình 3 lần khi con gái muốn lấy chồng Tây - ảnh 1

Với nghệ sĩ Trung Dân, ông không lo ngại chuyện xa xôi vì bản thân có đủ điều kiện cũng như có nhà cửa nơi xứ người nên có thể thăm con nếu cần. Tuy nhiên, nam khách mời nghĩ rằng phương Tây rất thoáng trong vấn đề tình cảm nên họ dễ thay đổi và sợ con gái thua thiệt. Phải mất đến 3 lần họp đại gia đình như vậy, nghệ sĩ Trung Dân mới chấp nhận cho con gái lớn kết hôn. Dù không ở chung nhưng mỗi lần hai con có dịp nghỉ phép, nam nghệ sĩ vẫn cố gắng giao tiếp cùng con rể. Khi cả hai về chơi khoảng một tháng, ông tập cho con rể ăn những món của Việt Nam. Sau hơn một năm, Trung Dân thừa nhận bất đồng ngôn ngữ là cản trở lớn nhất, còn lại thì không có bất cứ “va đập văn hóa” nào xảy ra.

Nghệ sĩ Trung Dân còn cho biết thêm không chỉ con rể ông chủ động hòa nhập cùng gia đình vợ, mà thậm chí khi hai con kết hôn, ba mẹ anh cũng muốn thực hiện đúng mọi thủ tục cưới hỏi của người Việt. Đó là điều khiến ông rất vui mừng. “Cái mà hai ông bà tôi thích nữa là họ nhờ bà xã tôi đi may áo dài. Đến con dâu của họ qua đây cũng mặc áo dài, đứa cháu nội nhỏ xíu cũng mặc áo dài khăn đóng”, nam khách mời kể đầy tự hào.

Nghệ sĩ Trung Dân họp gia đình 3 lần khi con gái muốn lấy chồng Tây - ảnh 2

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Trung Dân cũng cho rằng gia đình đậm chất văn hóa Việt nhưng có lối sinh hoạt cởi mở, tiến bộ như phương Tây của ông cũng là một trong những điều giúp con rể dễ dàng hòa nhập. Điển hình là việc từ nhỏ, ông đã được ba mình dạy không được “dùng chung” trên bàn ăn. Hay như việc người lớn tuổi thể hiện tình cảm với trẻ con thì không được hôn gần khu vực hô hấp vì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến việc mang thai và sinh con, vợ chồng ông cũng nói thẳng với hai con sẽ để chúng toàn quyền quyết định. Đó là những nếp sinh hoạt của gia đình Trung Dân khiến chàng rể yên tâm.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho rằng điều quan trọng nhất trong việc kết nối một cuộc hôn nhân ngoại quốc là sự hiểu biết và thiện chí đón nhận, hòa nhập với sự khác biệt giữa hai bên. Trong đó, gia đình của nghệ sĩ Trung Dân thì luôn “vận hành” theo một lối sống mà ở đó các thành viên luôn rất sẵn lòng để đón những cái mới. Còn gia đình thông gia của nam nghệ sĩ cũng là những người cầu thị, sẵn lòng tìm hiểu và hòa nhập với một nền văn hóa khác biệt. MC Ngô Như Quỳnh cũng tin rằng gia đình nghệ sĩ Trung Dân chính là hình mẫu của việc sẵn sàng đón nhận sự khác biệt để thích nghi và vượt qua mọi rào cản văn hóa khi nhà có dâu, rể ngoại quốc.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.