Ngọc Huyền kể sự cố nhớ đời khi song ca cùng nghệ sĩ Vũ Linh

By dvvn thg 7 27, 2021
Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền kể sự cố nhớ đời khi song ca cùng nghệ sĩ Vũ Linh vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài.

Là một trong nữ nghệ sĩ cải lương đình đám của Việt Nam, Ngọc Huyền ghi dấu ấn trong lòng công chúng với nhiều vai diễn để đời. Cô không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào mà còn bởi phong cách diễn xuất chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ không ít lần gặp sự cố nhớ đời khi đi diễn. Ngọc Huyền cho hay, chừng ấy năm đi hát là chừng ấy năm cô không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân vì nhiều sự kiện bất ngờ xảy đến. Chia sẻ trong chương trình Music box số 34, giọng ca sinh năm 1970 hài hước tiết lộ cô không bao giờ quên một lần đi hát cùng nghệ sĩ Vũ Linh.

Ngọc Huyền kể sự cố nhớ đời khi song ca cùng nghệ sĩ Vũ Linh - ảnh 1

Cụ thể, cô bật cười tâm sự: “Có lần, tôi đi hát ở tỉnh cùng anh Vũ Linh vở Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Tới lượt tôi diễn thì người nhắc tuồng quên, nhắc câu của anh Linh. Thế là tôi nhào vô hát luôn “Vui thay, thích thay, chí tang bồng”. Sau đó anh Linh nói: “Ủa câu của tôi mà”.

Đồng thời, cô cũng hé lộ lí do không thuộc bài khiến khán giả bất ngờ. Nữ nghệ sĩ cải lương nhớ lại: “Tuồng đó đáng lẽ là tuồng của chị Tài Linh và anh Vũ Linh, nhưng tôi hát là do được tăng cường ở tỉnh… Vì thế tôi đâu có thuộc tuồng, phải có người nhắc. Anh Linh thì nói nhỏ cứ hát đi, không sao đâu, anh lo cho. Ai ngờ cô nhắc tuồng nhắc lộn làm tôi quá trời mắc cỡ. Anh Linh còn nhắc tôi phải nhớ học tuồng này đi vì tuồng này rất nổi tiếng để mai mốt đi hát với người ta”.

Ngọc Huyền kể sự cố nhớ đời khi song ca cùng nghệ sĩ Vũ Linh - ảnh 2

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng khiến khán giả thích thú khi tiết lộ về lần đầu đóng vai tình cảm thuở mới vào nghề. “Năm 14 tuổi, tôi đóng vai A Nàng trong tuồng Tình sử A Nàng. Thấy cảnh người yêu chết, tôi không biết diễn sao. Thế là nhìn các cô chú diễn nên học theo. Lúc đó, tôi mới tưởng tượng mình mất đi một người thân thương nhất, tôn thờ nhất chính là bà ngoại. Thay vì nhớ người yêu mà khóc thì tôi nhớ đến bà ngoại. Khi đó thì nước mắt mới rơi xuống”, cô chia sẻ.

Sau nhiều năm đi hát, nghệ sĩ Ngọc Huyền thừa nhận chính kinh nghiệm tình trường đã giúp mình thể hiện trọn vẹn nhiều vai diễn. Cảm xúc ghen tuông, giận hờn đã giúp người nghệ sĩ trở nên sâu sắc và dễ dàng nhập vai. Tuy nhiên, cô cho biết trong mỗi cuộc tình, dù đúng hay sai thì người trong cuộc cũng nên buông bỏ những thù hận, cảm xúc tiêu cực đã qua. Giọng ca vở Tiếng trống Mê Linh trải lòng: “Nghệ sĩ mình, ai cũng bị tình phụ, thậm chí bản thân mình cũng phụ tình nữa. Cứ trách qua trách lại thì cuộc đời mất vui. Ở tuổi này, đã hơn nửa đời người, tôi nghĩ rằng mình nên trao thông điệp hãy yêu nhau đi, hãy tha thứ, lắng nghe nhau và nắm tay nhau đi tiếp quãng đời còn lại. Luôn nhận những hạnh phúc, nụ cười thì có vui hơn không thay vì cứ trách nhau hoài”…

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.