Ngọc Lan chạnh lòng trước cuộc sống của diễn viên 'Mùa len trâu' ở tuổi U90

By dvvn thg 8 31, 2020
Chương trình Gõ cửa thăm nhà vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quốc Thuận và diễn viên Ngọc Lan. Tập này gây xúc động cho khán giả khi đến thăm nhà của nghệ sĩ Hữu Thành và vợ là bà Phan Thị Bình.

Nghệ sĩ Hữu Thành (tên thật là Nguyễn Hữu Thành), sinh năm 1933, bén duyên với nghệ thuật khi theo đoàn cải lương Mộng Vân từ năm 16 tuổi. Sau đó, ông được giới thiệu qua đoàn Hữu Chí của ông bầu Thới và gặp gỡ "đào hát" Phan Thị Bình. Suốt mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hữu Thành quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trong hơn 116 bộ phim như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Lệch pha...

Nghệ sĩ Hữu Thành cùng vợ sống trong một căn nhà nhỏ ở Bình Dương. Dù ông bà có với nhau 6 người con nhưng tất cả đều đã đi mưu sinh ở nhiều nơi, chỉ mỗi dịp giỗ, tết mới có thể quây quần bên nhau. Vì đã lớn tuổi và cũng ít có đoàn mời đi diễn nên vợ chồng ông sống nhờ tiền con cháu gửi về. Dù đã gần 90 tuổi nhưng mỗi khi có đoàn gọi, nghệ sĩ Hữu Thành vẫn tự chạy xe máy để đi diễn. “Nó là cái nghiệp của Tổ cho mà nên mình phải đi. Cái nghiệp mình nên sống ở sân khấu mà chết cũng ở sân khấu. Dù có là vai diễn quần chúng thì mình cũng phải làm, miễn nói một câu rồi mình ngã ra chết cũng được”, nghệ sĩ Hữu Thành tâm sự. Những chia sẻ này khiến cả Ngọc Lan và Quốc Thuận nghẹn lòng.

Ngọc Lan chạnh lòng trước cuộc sống của diễn viên 'Mùa len trâu' ở tuổi U90 - ảnh 1

Trong 40 năm theo nghề cải lương, nghệ sĩ Hữu Thành trải qua gần 40 đoàn hát. Ông chia sẻ mình đi tới đâu là vợ con đi theo đó nên cuộc sống rất khổ cực. Có thời điểm, vì theo đoàn quá khổ nên bà Phan Thị Bình dắt các con về nhà để tự bươn chải cuộc sống. “Lúc đó tôi đi bán xôi, một ngày buổi sáng bán 6 kg xôi vò để nuôi con, nói đúng ra là mẹ con đùm bọc lẫn nhau. Mỗi khi con đau yếu thì tôi vác con chạy một mình. Mấy lúc như vậy tui cũng tủi thân lắm, chiều chiều nhìn người ta chở con đi chơi, tui tủi thân đứng khóc”, bà Bình nhớ lại.

Trong bữa cơm gia đình, nghệ sĩ Hữu Thành cho biết lâu lắm rồi ông mới được ăn cơm có đông người như vậy. Ông bày tỏ: “Ước gì bữa cơm nào cũng có họp mặt như vậy chắc tui khỏe hoài. Mình làm cái gì mà có các con cháu tụ về ăn là mừng lắm”, khiến Ngọc Lan xúc động. Hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên Đất Phương Nam bôn ba nhiều nơi nhưng chỉ toàn ở nhà thuê. Mãi đến gần đây ông mới có được căn nhà do ông bà để lại.

Ngọc Lan chạnh lòng trước cuộc sống của diễn viên 'Mùa len trâu' ở tuổi U90 - ảnh 2

Bên cạnh Ngọc Lan, Quốc Thuận, bữa cơm gia đình còn có con gái và cháu ngoại của nghệ sĩ Hữu Thành. “Thật sự mỗi khi thấy ông ngoại trên tivi con rất mừng vì lúc đó sức khỏe của ông còn tốt. Nhiều khi thấy ông ngoại vậy chứ yếu lắm, đôi lúc sức khỏe yếu nhưng ông vẫn ráng đi đóng phim vì “ghiền” chứ không còn vì tiền nữa. Đóng một phân đoạn như vậy con thấy chỉ được có ít tiền nhưng ông ngoại vẫn chạy đôn chạy đáo đi đóng. Thấy ông ngoại trên truyền hình con thấy tự hào”, cháu ngoại nghệ sĩ chia sẻ.

Ngọc Lan chạnh lòng trước cuộc sống của diễn viên 'Mùa len trâu' ở tuổi U90 - ảnh 3

Về phía nam nghệ sĩ gạo cội, ông cho rằng đến tuổi này mình vẫn có được sức khỏe tốt là nhờ con cái. Khi thấy các con có cuộc sống ổn định, hạnh phúc khiến tinh thần của ông bà khỏe hơn. “Mình mừng là mình khỏe rồi, như hôm nay ăn thấy ngon, thấy vui là khỏe thôi. Giờ mà uống chắc tui uống được cả két bia”, ông hài hước chia sẻ.

Cũng trong chương trình, cháu gái nghệ sĩ Hữu Thành còn bất ngờ tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày cưới cho ông bà. Cả nam nghệ sĩ và vợ đều mỉm cười hạnh phúc trước sự bất ngờ này: “Từ ngày cưới tới giờ chưa bao giờ làm lễ “hấp hôn”. Bữa nay là ngày đặc biệt, vui nhất trong cuộc đời khi cháu ngoại tặng cho ông bà niềm hạnh phúc vô cùng".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.