Ngọc Sơn chia sẻ 'bí quyết hát trên sân khấu' do NSƯT Nhất Sinh dạy

By dvvn thg 12 22, 2020
Ngọc Sơn gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Đấu trường ngôi sao, đồng thời chia sẻ bí quyết hát trên sân khấu được nghệ sĩ Nhất Sinh truyền dạy lại.

Tập 10 Đấu trường ngôi sao trên THVL1 có sự góp mặt của danh ca Ngọc Sơn trong vai trò khách mời. Xuất hiện tại chương trình, nam ca sĩ bắt đầu bằng câu chào quen thuộc của mình: “Tấm thân nhỏ bé xin chào đại gia đình”. Anh cất giọng hát trong tiết mục Đêm buồn phố thị khiến đồng nghiệp phấn khích.

Ngọc Sơn có khiếu âm nhạc từ rất nhỏ và chính thức bước chân lên sân khấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi. Những sáng tác đầu tay như Lòng mẹ, Giận hờn, Nhớ về em… giúp bản thân trở thành “hiện tượng”. Nổi tiếng một thời gian dài, Ngọc Sơn tạo dựng phong cách riêng biệt khi kết hợp nhạc quê hương, bolero với vũ đạo sôi động để trình diễn trên sân khấu. Nói về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm nghề, nam ca sĩ thừa nhận đó là năm 1987, anh được NSƯT Nhất Sinh truyền dạy kinh nghiệm khi hát: “Ra sân khấu cứ bắt nốt cao, vào phòng thu thì hát những nốt thấp”.

Ngọc Sơn chia sẻ 'bí quyết hát trên sân khấu' do NSƯT Nhất Sinh dạy - ảnh 1

Giọng ca sinh năm 1968 xem đó là kinh nghiệm để biểu diễn trên sân khấu: “Mọi người thấy những bài hát của tôi rất êm nhưng khi trình diễn tôi sẽ hát rất cao, bùng nổ hết cỡ. Tôi luôn ghi nhớ lời dặn ấy, giữ vững lập trường đến hiện tại”. Cũng trong đêm thi, Ngọc Sơn còn tiến lên sân khấu để thị phạm gương mặt nhí Hiếu Trung, thành viên của đội Nguyên Vũ cách chơi lục lạc gõ bo, đồng thời động viên các thí sinh nhí trước giờ biểu diễn.

Một trong những ứng viên gây chú ý trong đêm thi này là Khánh Hoàng. Năm 2019, anh ra mắt album Anh vẫn hoài yêu em với 12 bài hát bao gồm những bài bolero kinh điển và những tác phẩm mới. Đây là album mà Khánh Hoàng dành rất nhiều tâm sức, tiền bạc để thực hiện. Vì thế, anh đã không ngần ngại bán ngôi nhà đang sinh sống để lấy tiền làm sản phẩm. Nhớ về thời điểm ấy, Khánh Hoàng cho biết: “Bản thân tôi là một người có máu liều, luôn quyết định rất nhanh, sợ sẽ hối tiếc nếu không dám làm. Khi tôi thực hiện album với ca sĩ Hiền Thục, tinh thần lên rất cao, tôi bán căn nhà để bắt kịp nhiệt huyết lúc đó”.

Ngọc Sơn chia sẻ 'bí quyết hát trên sân khấu' do NSƯT Nhất Sinh dạy - ảnh 2

Xuất hiện tại Đấu trường ngôi sao, khi được đặt câu hỏi về lợi nhuận kiếm được sau album, Khánh Hoàng thú nhận anh vẫn chưa thu hồi được vốn bởi vì hai đợt dịch Covid-19: “Tôi phát hành album trước Tết nhưng sau Tết dịch bùng phát, các chương trình sân khấu đều hoãn và đóng cửa. Tôi không có nhiều cơ hội đi diễn lẫn quảng bá cho album”. Tuy nhiên, nam ca sĩ không hối hận với quyết định của bản thân bởi vì khán giả đã đón nhận, dành cho anh nhiều tình cảm hơn. “Mọi người nghe tin tôi bán nhà làm album thì thương tôi nhiều hơn. Trong cuộc sống, mọi quyết định đều có một giá trị, ý nghĩa riêng. Khi tôi chấp nhận hy sinh, tôi đã nhận được những bất ngờ, không lường trước được”, anh chia sẻ.

Khánh Hoàng thổ lộ bản thân anh làm việc độc lập, không có công ty hay ê-kíp hỗ trợ nên con đường ca hát gặp nhiều khó khăn hơn bạn bè đồng nghiệp. Tuy nhiên, anh được nhiều anh chị trong nghề quý mến, giúp đỡ. Khánh Hoàng tiết lộ cách đây 8 năm, anh tình cờ biết đến Quang Hà khi hai anh em hát trong một chương trình ở Hà Nội. “Năm 2013, tôi chân ướt chân ráo vào Nam lập nghiệp, nơi ở đầu tiên chính là nhà của anh Quang Hà. Tôi có được nơi tá túc trong một cơ ngơi của một người anh nổi tiếng, đó là một kỷ niệm đáng nhớ với tôi. Thời gian đó, hai anh Quang Cường, Quang Hà giúp đỡ tôi nhiều từ việc giới thiệu show, mối quan hệ để công việc của tôi được thuận lợi hơn”. Vì ân tình quá lớn, giọng ca sinh năm 1992 không đắn đo và nhận lời Quang Hà tham gia gameshow âm nhạc này.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.