"Người trong cuộc " của Gameshow hẹn hò: “Bản thân không lường trước sự việc lại tồi tệ đến thế” (Thứ Tư 29/08/2018 | 10:35 GMT+7)

By dvvn thg 8 29, 2018
Sau hai tập phát trên Youtube, chương trình Date & kiss dù bị khán giả phản ứng dữ dội, thậm chí đối diện nguy cơ bị tuýt còi..., nhưng đơn vị sản xuất vẫn “mặt dày” khi tung thêm tập tiếp theo. Đáng nói hơn, tập mới này càng khiến người xem phẫn nộ vì sử dụng nụ hôn đồng tính để câu view. Người chơi và cả đơn vị sản xuất đang cố chịu “đấm” để đạt được mục đích của mình.
Không khó để nhận thấy những chiêu trò câu like rẻ rúng của chính đơn vị sản xuất. Đưa ra những nội dung, hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục, bị dư luận và cộng đồng mạng chỉ trích, phản ứng dữ dội... nhưng tất cả lại là kế hoạch của đơn vị sản xuất chương trình này.



Chủ đích... PR ngược

Thậm chí, PR của chương trình này còn soạn hẳn thông cáo báo chí, hình ảnh, giật sẵn các tít bài gửi cho phóng viên các báo. Trong đó, PR cố tình miêu tả chi tiết, giật tít sốc về gameshow này để thu hút người xem, như: “Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của dự án Studio 69. “Làm tình-tìm hiểu-yêu- rồi mới kết hôn” đã có một chương trình truyền hình thực tế như vậy ở Việt Nam? Show truyền hình thực tế mô tả đúng quy trình “sex trước, yêu sau” gây sốc cộng đồng mạng...

Đưa sẵn nội dung chuẩn bị theo ý để câu like, dẫn dắt dư luận kiểu như: “... nhiều người tỏ ra khá phấn khích khi Việt Nam đã có những gameshow mô tả chính xác đời sống tình yêu của người trẻ hiện đại: Tình yêu không tình dục chỉ là tình... Cứ tìm hiểu nhau thật kỹ thế này, kể cả nhu cầu sinh lý để tránh những đổ vỡ không đáng có về sau”. Hay, “Nhiều bạn trẻ còn nhiệt tình ủng hộ và chờ đợi những số phát sóng tiếp theo: Chương trình đã mô tả rất đúng lối sống thoáng, cởi mở và hiện đại của giới trẻ hiện nay. Đừng mãi đi theo lối mòn và áp đặt quan điểm của mình vào người khác!”.

Không biết chương trình lấy gì để nhân danh “tình yêu của người trẻ hiện đại” để biện minh cho nội dung thô tục của mình? Chưa thấy ai ủng hộ “nhiệt tình” như lời tâng bốc của PR chương trình mà chỉ toàn là sự chỉ trích, phản ứng của đa phần đến từ những người trẻ. Có thể thấy, để phát tán chương trình, đơn vị sản xuất không ngần ngại dùng chiêu “PR ngược”, câu view bằng hình thức rẻ tiền.

Sau khi phát trên kênh Youtube bị dư luận phản ứng dữ dội, nhà sản xuất chương trình Date & kiss đã thông báo ngừng phát các tập tiếp theo để chỉnh sửa nội dung cho phù hợp. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai dùng dư luận để kiếm like, câu view... và hậu quả là bị “ăn đấm”.

Mất nhiều hơn được

Chưa biết hẹn hò kiểu này nếu có thành công trong chương trình thì những bạn trẻ tham gia game này sẽ được gì. Chỉ biết trước mắt họ đang mất nhiều hơn được. Hình ảnh người chơi bị bêu riếu, phản ứng tiêu cực khắp các trang mạng. Cuộc sống bị đảo lộn, mọi thứ trở nên mất kiểm soát sau khi chương trình được phát. Trên mạng đang rộ thông tin cô gái - nhân vật chính trong tập 2 của chương trình đã bị gia đình giận dữ, thậm chí từ mặt khi biết cô tham gia chương trình này.

Bị dư luận chỉ trích, gia đình phản ứng, cô gái tên Tiểu My đã phải gửi lời xin lỗi và nhắn nhủ đến người trẻ không nên tham gia chương trình: “Tôi tởn đến già cũng không dám tham gia chương trình nào tương tự như thế nữa. Bản thân tôi cũng không thể lường trước được sự việc lại tồi tệ đến mức này. Tôi chỉ trách bản thân mình quá chủ quan mà quyết định thiếu suy nghĩ. Khi bạn bị chỉ trích không phải một mình bạn bị ảnh hưởng mà còn có người thân, bạn bè của bạn cũng bị ảnh hưởng”.

Đấy chỉ là một trong những “hậu quả” của phút bốc đồng, bồng bột. Hiện nay có quá nhiều gameshow, chương trình truyền hình thực tế khiến người chơi phải trả giá đắt. Thậm chí cả những người nổi tiếng cũng không ngoại lệ. Cách đây không lâu, sau khi chương trình “Sau ánh hào quang” phát sóng, cuộc sống của cả gia đình nghệ sĩ Lê Giang, Duy Phương đã bị đảo lộn. Người bị chỉ trích, người thì bị bêu xấu... đến nỗi nghệ sĩ phải kiện chương trình ra tòa.

Vô vàn những chuyện “dở khóc, dở cười” từ những người chơi chương trình. Vì một lý do nào đấy mà họ sẵn sàng tham gia với tư cách là người chơi, nhân vật chính... Nhưng cái mà họ nhận lại còn khủng khiếp hơn những gì nhận được. Có thể là lợi ích vật chất, hoặc sự nổi tiếng nhất thời. Nhưng cái giá cho sự thiếu suy nghĩ ấy còn làm liên lụy đến gia đình và cuộc sống của người xung quanh.

Một chương trình thực tế, gameshow đơn giản mang tính giải trí đơn thuần sẽ đem đến cho người xem sự thư giãn, thoải mái. Nhưng một gameshow vô bổ, dung tục, trái thuần phong... thì cần dẹp bỏ ngay khỏi môi trường giải trí.

Theo Báo Văn Hóa
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.