Nguyễn Quang Dũng kêu gọi gần 400 triệu hỗ trợ đồng nghiệp khó khăn

By dvvn thg 7 18, 2021
Đạo diễn phim "Tiệc trăng máu" cùng các đồng nghiệp chung tay, hỗ trợ đội ngũ thiết kế, ánh sáng, kỹ thuật. Sau 4 ngày kêu gọi, anh thu được gần 400 triệu đồng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho hay khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, toàn bộ ngành phim điện ảnh hầu như đóng băng. Vì vậy, cuộc sống của các anh em thuộc tổ chuyên môn, kỹ thuật sẽ gặp nhiều khó khăn.

"Họ làm việc theo dự án trong đoàn phim hoặc là lao động tự do, không được hưởng lương cố định hàng tháng, không có công ty chủ quản. Tôi cùng các đồng nghiệp xin được dành sự hỗ trợ trước nhất đến các anh chị em đang thực hiện giãn cách tại TP.HCM", anh nói.

Nguyen Quang Dung anh 1

Sau bốn ngày kêu gọi, anh đã nhận được gần 400 triệu đồng đóng góp từ các đồng nghiệp như Phương Anh Đào, MC Liêu Hà Trinh, người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Tú Vi, Thanh Mai...

Nguyễn Quang Dũng cho biết thêm hiện anh nhận được 1.100 người đăng ký nhận hỗ trợ. Anh cùng các đồng nghiệp đã kiểm tra, xác tín lại thông tin và hỗ trợ được 255 người. Mỗi người được nhận 1,5 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Anh nói: "Do nguồn kinh phí của nhóm tổ chức có hạn trong khi số lượng thông tin đăng ký hiện quá nhiều, chúng tôi xin phép được ngừng nhận đăng ký. Nhóm vẫn đang tiếp tục xác nhận thông tin để ưu tiên hỗ trợ cho các anh chị em đang có hoàn cảnh khó khăn hơn khi có thêm kinh phí.

Mong các anh chị không nhận được hỗ trợ đợt này san sẻ và thông cảm với chúng tôi. Chúng tôi vẫn nhận ủng hộ của các đồng nghiệp góp vào quỹ đến ngày 16/7".

Thời gian qua, ngoài đồng nghiệp, Nguyễn Quang Dũng còn nhận được sự đóng góp từ nhiều khán giả. Anh cảm thấy biết ơn và xúc động khi khán giả ủng hộ 50.000 -100.000 đồng. Tuy nhiên, anh thông báo chỉ quyên góp trong khuôn khổ đồng nghiệp.

"Khi tôi được khán giả vỗ tay thì nhiều đồng nghiệp đã rất vất vả mà không ai biết tới, lương cũng thấp. Tôi may mắn là một trong những người được đại diện cho bộ phim, được hưởng thành công mà cả ê-kíp vất vả đóng góp công sức.

Vì vậy, tôi nghĩ công việc này mình và các đồng nghiệp tự nguyện san sẻ theo điều kiện và khả năng mình có. Xin khán giả hãy để những người trong ngành phim chúng tôi chia sẻ với đồng nghiệp khó khăn hơn", anh nói.

Nguyen Quang Dung anh 2

Trước đó, một số nhân viên đoàn phim như Bi Đàm, Hữu Luân, Phương Anh đã chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi dịch bệnh bùng phát ở TP.HCM.

Anh Bi Đàm - nhân viên làm ánh sáng - cho biết hai tháng qua, anh bị thất nghiệp và phải tìm đến công việc shipper. Mỗi ngày, anh chạy giao hàng 10 tiếng, từ 8h sáng đến 20h. Sau khi thành phố ban hành chỉ thị 16, anh ở nhà hoàn toàn.

Hồ Hữu Luân - trưởng bộ phận ánh sáng của nhiều bộ phim điện ảnh Việt - cho hay căn hộ nơi anh ở đã bị phong tỏa hơn một tháng qua. Điều này đồng nghĩa với việc anh không đi ra khỏi nhà, thu nhập hầu như không có. Vợ chồng anh phải dùng tiền tiết kiệm để sống qua ngày. Tiền trả góp nhà hàng tháng, nếu thiếu, anh phải vay mượn bạn bè.

Thời gian qua, đông đảo nghệ sĩ Việt cùng đóng góp, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. MC Quyền Linh tâm sự anh trăn trở khi chứng kiến nhiều người chật vật, mất việc làm, không có thu nhập.

Anh đã đi vào tận những con hẻm sâu để gửi tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người dân. Quyền Linh chia sẻ: "Càng đi càng thấy thương cho những hoàn cảnh đã khó nay lại càng khó hơn… TP.HCM đã thấm mệt. Không bao giờ có thể nghĩ rằng thành phố bệnh nặng như thế. Thương thành phố đứt ruột đứt gan".

Nguyen Quang Dung anh 3

Nam MC cho biết anh cũng lo lắng trước tình hình dịch bệnh bùng phát nhưng cảm thấy bản thân may mắn, được khán giả thương, có cuộc sống đầy đủ. Vì vậy, anh muốn làm việc nhỏ, lan tỏa tình yêu thương với mọi người trong thời điểm khó khăn.

Nghệ sĩ hài Việt Hương cùng gia đình tích cực đóng góp gạo, các phần quà tới người dân khó khăn vùng cách ly suốt thời gian qua. Chị hỗ trợ người dân bị phong tỏa ở TP Thủ Đức 5 tấn gạo. Ngày 14/7, nữ nghệ sĩ tặng hai tấn gạo cho một số phường tại quận 8 và 50 phần gạo, cá hộp cho các hộ dân tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức.

Chị nói: "Trong giai đoạn TP.HCM vất vả chống dịch, tôi muốn góp sức nhỏ bé, chia sẻ với cộng đồng. Hy vọng mọi người cùng chung tay chống dịch để cuộc sống trở lại bình thường".

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hữu Quốc và đồng nghiệp nấu cơm, trao hàng nghìn phần cơm thiện nguyện, gửi bà con nghèo ở khu phong tỏa hoặc người vô gia cư.

MC Quỳnh Hoa cùng hơn 80 nghệ sĩ gồm diễn viên, ca sĩ, MC... đã tham gia vào các hoạt động từ thiện, làm tình nguyện viên hỗ trợ và giúp đỡ người dân chống dịch.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.