Nhà sản xuất kiện diễn viên: Trách ai khi tại cả đôi bên!

By dvvn thg 10 05, 2018
Hiếm khi mà có chuyện nhà sản xuất phim quyết định kiện diễn viên chính. Nhưng bắt diễn viên “gánh” doanh thu phim có phải “điều khoản” hơi quá tay của nhà sản xuất hay không? Nhất là khi, biết diễn viên “dở” vẫn cố mời cho bằng được để họ gật đầu đóng chính?
Phim không đạt doanh thu hoàn toàn tại diễn viên?

Sau gần 2 tuần công chiếu, nhà sản xuất Dung Bình Dương cho biết, lúc đầu tình hình khán giả ra rạp ủng hộ “Chú ơi đừng lấy mẹ con” khá khả quan. Tuy nhiên, những ồn ào vừa qua khiến bộ phim không đạt được doanh thu như kỳ vọng.

Trước nguy cơ “vỡ trận”, nhà sản xuất Dung Bình Dương chính thức lên tiếng về scandal của An Nguy và Kiều Minh Tuấn. Đồng thời cho biết sẽ bàn bạc với luật sư để khởi kiện hai diễn viên này vì có nhiều yếu tố vi phạm hợp đồng với nhà sản xuất.

Theo nhà sản xuất của phim này thì scandal tình cảm lằng nhằng phức tạp của An Nguy và Kiều Minh Tuấn đã khiến khán giả quay lưng với bộ phim, thậm chí có bộ phận khán giả còn đòi tẩy chay phim. Sau gần 2 tuần công chiếu, doanh thu chỉ đạt khoảng 10 tỷ đồng, trong khi chi phí đầu tư là 25 tỷ đồng.

Phía nhà sản xuất cũng khẳng định không hề có ê-kíp nào “chống lưng” cho scandal này, không có chuyện họ cố tình dựng “tình huống” để kéo khán giả đến rạp. Nhà sản xuất cho biết khi An Nguy - Kiều Minh Tuấn lên tiếng tình cảm trên báo chí thì chính bà cũng không hề biết chuyện gì đang diễn ra. Vì thế, ngay khi phim kết thúc, nhà sản xuất Dung Bình Dương sẽ khởi kiện hai diễn viên chính, khi là nhân tố góp phần khiến phim rơi vào cảnh “nguy cơ lỗ”.

Trái ngược với động thái từ nhà sản xuất, An Nguy khá bình thản khi cho biết: “Khi nào kiện mới tính tiếp”.

Tất nhiên, chuyện kiện tụng là vấn đề liên quan đến pháp luật, các thủ tục pháp lý liên quan không thể cứ theo kiểu “nói qua nói lại” mà xong. Nếu trong các điều khoản hợp đồng ký kết giữa đơn vị sản xuất và diễn viên có yêu cầu về việc giữ gìn hình ảnh và uy tín, thì nhà sản xuất xem xét mức độ vi phạm của diễn viên để khởi kiện. Nhưng nếu bàn về nghệ thuật và chất lượng phim, bị lỗ đổ hết cho diễn viên liệu có hợp lý?

Ai cũng biết: Phim hay và có khả năng thắng doanh thu phòng vé, cần rất nhiều yếu tố: Kịch bản phim, đạo diễn, diễn viên, chiến dịch PR, thời điểm ra rạp, hệ thống rạp được phát hành… Đến như “Tấm Cám – chuyện chưa kể” của Ngô Thanh Vân – cứ tạm cho là một phim xem được, mà cô còn có đôi lần sụt sùi vì không thể ra rạp tại hệ thống chiếu phim CGV, điều đó gây khó khăn trong việc có thêm doanh thu phòng vé. Huống chi là, “Chú ơi đừng lấy mẹ con” do Kiều Minh Tuấn và An Nguy đóng chính, có rất nhiều điểm còn phải bàn, chứ không chỉ riêng diễn viên.


“Chú ơi đừng lấy mẹ con” kéo dài chuỗi scandal dai dẳng khi nhà sản xuất cho biết quyết kiện cặp diễn viên chính vì tạo scandal có nguy cơ khiến phim lỗ. Ảnh: Đoàn làm phim

Diễn dở, sao vẫn mời?

Phân tích kỹ hơn trường hợp “Chú ơi đừng lấy mẹ con” - phim nhiều tranh cãi xung quanh nhất trong thời gian qua của điện ảnh Việt thấy có rất nhiều bất hợp lý. Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, khán giả đã băn khoăn khi An Nguy đóng chính, một vai mà có lẽ cá nhân An Nguy phải rất vất vả mới có thể đảm nhiệm được – người phụ nữ nuôi con một mình với nhiều diễn biến nội tâm. Đây không phải phim đầu tay của An Nguy, nhưng ở một vài dự án phim trước đó, khán giả đều nhận xét là cô diễn khá “đơ” và “dở”. Đến mức mà chính An Nguy còn phải nói rằng: “Tôi diễn đơ và dở thật đấy!” và nghĩ rằng chắc không đạo diễn nào muốn mời, nên chính cô cũng không hiểu vì sao, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lại mời đóng chính trong “Chú ơi đừng lấy mẹ con”.

Nếu doanh thu đổ hết cho diễn viên gánh, thì sao lại chọn một diễn viên tay ngang, thiếu kinh nghiệm và còn cứng như vậy? Thực tế là diễn xuất của An Nguy trong “Chú ơi đừng lấy mẹ con” dở, còn Kiều Minh Tuấn chưa đủ thuyết phục, câu chuyện phim cũng không quá đặc sắc. Như thế, nếu không có scandal tình cảm, khán giả liệu có bỏ tiền mua vé?
Ở một chiều khác, An Nguy tuy có đóng dở, nhưng không phải lần đầu đóng phim, có nghĩa là không phải cô không biết rằng sẽ có những ràng buộc nhất định về quyền lợi và trách nhiệm khi nhận lời đóng chính. Đồng nghĩa với đó, Kiều Minh Tuấn cũng đã vất vả qua rất nhiều vai diễn, mới có được thành công như ngày hôm nay, không phải tự dưng lần đầu đóng phim để nói không biết về trách nhiệm giữ gìn hình ảnh, tham gia các hoạt động cần thiết ở khâu quảng bá phim mà mình tham gia.

Nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng: Cả An Nguy và Kiều Minh Tuấn đều đủ trưởng thành để hiểu không dễ dàng gì đánh đổi danh tiếng lấy scandal và phá hỏng những nỗ lực trong nghề phải qua nhiều vất vả mới có được. Nếu họ bồng bột nông nổi vì yêu mà bất chấp, thì quả là trường hợp hi hữu.

Từ phía nhà sản xuất, thay vì tìm cách khắc phục những hậu quả bất ngờ từ câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính, họ lại tuyên bố khi phim kết thúc thời gian công chiếu sẽ khởi kiện, đúng thời điểm phim vẫn đang ra rạp, sao không chờ hết thời gian ấn định, tuyên bố cũng đâu muộn?

Chuyện bất đồng ê-kíp sản xuất và diễn viên xưa nay không hiếm, nhưng đến mức khởi kiện thì không phải chuyện phổ biến. Nhất là nhiều trường hợp nói qua nói lại rồi im lặng quên đi. Tuy nhiên, sự việc lần này cũng làm cho chính những người trực tiếp góp tay tạo dựng bộ phim (dù nhà sản xuất hay diễn viên, hay các ê-kíp cộng tác khác) phải chú ý hơn đến việc: Giữ gìn hình ảnh, và chọn đối tác phù hợp. Bởi khán giả hiện nay có nhiều lựa chọn, cũng có yêu cầu cao hơn đối với giá trị nghệ thuật mà họ thưởng thức. Không thể vì một vài tin đồn tò mò, mà phim dở, diễn dở có thể thắng doanh thu được nữa!

Theo PLXH
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.