Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ về điều khiến mình trân trọng vợ trẻ kém 44 tuổi

By dvvn thg 8 01, 2021
Trong chương trình Hạnh phúc ở đâu, nhạc sĩ Đức Huy đã trải lòng về cuộc sống và hôn nhân với bà xã kém 44 tuổi.

Nhạc sĩ Đức Huy kể ca khúc đầu tiên của ông sáng tác là Cơn mưa phùn, vào năm 1970. Ông cho biết thời điểm đó mọi thứ còn khá chậm nên có những sáng tác phải 5 năm sau mới được khán giả biết đến. Nam nhạc sĩ tâm sự ông tự thấy mình "điên" khi bỏ ra vài tháng hoặc cả năm để viết một bài hát mà không chắc người ta có thích hay không. "Cũng may là tôi không mong đợi gì ở kết quả. Tôi thích thì tôi làm. Nếu bạn muốn nổi tiếng nhanh, cái giá phải trả là càng nhanh bao nhiêu càng dễ mờ bấy nhiêu, nếu không có thứ gì giữ lại. Cái gì muốn ở với chúng ta thì phải đi vào tim thay vì bề ngoài", ông nói.

Sang Mỹ định cư từ năm 1975, Đức Huy cho biết ông phải tập quen với một nếp sống mới, văn hóa mới. Ông phải lo kiếm việc làm, kiếm chỗ ở và mất vài năm mới ổn định được. Ở xứ người, nam nhạc sĩ tích cực học hỏi, tìm tòi cũng như sáng tác nhạc. Sau nhiều năm định cư ở Mỹ, từ năm 2004 đến nay, ông thường xuyên về nước biểu diễn, xuất hiện trong các chương trình ca nhạc và làm giám khảo cho các cuộc thi. Khi được hỏi về lý do quyết định trở về Việt Nam sinh sống, Đức Huy chỉ nói rằng có nhiều lý do nhưng ông thấy việc trở về là quyết định đúng đắn. Nhờ quyết định đó mà ông thấy hạnh phúc và thoải mái với cuộc sống.

Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ về điều khiến mình trân trọng vợ trẻ kém 44 tuổi - ảnh 1

Được biết, nhạc sĩ Đức Huy kết hôn với vợ trẻ sinh năm 1991, cả hai có 3 năm tìm hiểu trước khi về chung sống. Năm 2013, tác giả Đừng xa em đêm nay chào đón con trai đầu với vợ trẻ. Cuộc sống của cặp đôi luôn đong đầy hạnh phúc, đặc biệt với sự xuất hiện của con gái vào năm 2017.

Khi nói về cuộc sống hôn nhân của mình, nhạc sĩ Đức Huy bày tỏ sự chênh lệch tuổi tác giữa mình và bà xã không hề khó khăn khi thể hiện tình yêu. Ông bộc bạch: "Tôi nghĩ trong một mối liên hệ, nhất là liên hệ tình cảm mà lâu bền, lúc hai người mới quen nhau sẽ có rất nhiều điều kiện, đòi hỏi. Điều đó cũng giống như casting vậy, nhưng khi qua vòng casting rồi, được nhận chương trình rồi, chúng tôi nhận thấy thật ra chỉ có vài điều kiện để hạnh phúc và vui vẻ với nhau. Điều kiện đầu tiên là không được xúc phạm đến nhau. Chúng ta phải tôn trọng nhau, nếu có sự tôn trọng đồng đều cho tất cả mọi người thì không phải lo nghĩ về vấn đề người ấy thân nhất của mình hay xa nhất với mình".

Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ về điều khiến mình trân trọng vợ trẻ kém 44 tuổi - ảnh 2

Khi MC Cát Tường hỏi về tính cách hoặc điều đặc biệt của vợ khiến nhạc sĩ trân trọng nhất, giọng ca Và tôi cũng yêu em cho biết ông trân trọng nhất là sự cố gắng của bà xã. "Đầu đời của nàng và cuối đời của chàng, nhưng cả hai chúng tôi có nỗ lực để gặp nhau ở giữa. Còn có nhiều trường hợp thì người ở đầu này đòi người ở chạy đến, trong khi người ta chỉ đứng một chỗ thôi. Cái đó cũng hơi khó", ông giải bày.

Lắng nghe những chia sẻ của nhạc sĩ Đức Huy, Cát Tường bày tỏ cô cảm thấy may mắn khi được ngồi trò chuyện với ông. Qua những chia sẻ của khách mời, nữ MC cho biết cô học hỏi, rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Nữ MC chia sẻ ngẫm lại cuộc sống và tình yêu của mình, với cô trong tình yêu thì lúc nào mình cũng trẻ. "Dù đã bắt đầu vào tuổi trung niên, nhưng trong tình yêu Tường lúc nào cũng nghĩ mình như 18, đôi mươi, lúc nào yêu cũng như yêu lần đầu", cô nói.

Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ về điều khiến mình trân trọng vợ trẻ kém 44 tuổi - ảnh 3

Chính nhạc sĩ Đức Huy cũng tán đồng với chia sẻ này. Ông cho rằng những giới hạn chỉ là do chính mình tự đặt ra hoặc bị ảnh hưởng của người khác đặt cho mình. Nam nhạc sĩ nói thêm: "Thế nào là trẻ mà thế nào là già? Thế nào là già sớm hay không bao giờ già? Đó chỉ là kinh nghiệm cuộc sống thôi. Khi bạn mới lớn, bạn có nhiều điều học lắm. Sau khi bạn học, thực hiện được những gì đã học thì đó là một người trưởng thành. Bạn đâu còn là người trẻ nữa. Hoặc khi bạn có tuổi rồi mà cứ làm lại cái lỗi đó mười mấy lần thì bạn vẫn quá trẻ con. Già kinh nghiệm hay già đời, già dặn khác với già nua. Tôi chưa bao giờ đặt ra rằng số tuổi này bạn phải thế này, số tuổi kia bạn phải làm cái kia, phải giống như mọi người. Không đâu, tôi không có vấn đề đó, tôi để mọi chuyện tự nhiên mỗi ngày. Nếu sáng dậy tôi thấy khỏe, tôi nở một nụ cười và cảm tạ cuộc đời. Tôi biết 24 giờ tôi có biết bao nhiêu dịp để làm mình hạnh phúc. Tùy tôi muốn nhìn thế nào thôi".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.