Nhạc sĩ Thanh Liêm qua đời

By dvvn thg 4 12, 2021
"Em trai tôi phát hiện bạo bệnh sau một lần té ngã. Thời điểm đó, bệnh ung thư phổi của em đã di căn sang gan", NSND Lệ Thủy cho hay.

NSND Lệ Thủy - chị gái của nhạc sĩ Thanh Liêm - cho biết ông qua đời vào ngày 9/4, hưởng thọ 72 tuổi. Thời gian qua, nhạc sĩ chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Theo NSND Lệ Thủy, em trai của bà tính tình hiền lành, yêu đờn ca tài tử từ nhỏ. Ông biết chơi nhiều loại nhạc cụ như guitar, đàn sến, đàn kìm...

nhac si thanh liem qua doi anh 1

"Em trai tôi phát hiện bạo bệnh sau một lần té ngã, phải nhập viện. Thời điểm đó, bệnh ung thư phổi của em đã di căn sang gan. Sự ra đi của em là mất mát lớn đối với gia đình", bà cho biết.

Linh cữu nhạc sĩ Thanh Liêm quàn tại Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM). Lễ động quan diễn ra vào 6h ngày 11/4, sau đó đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Nhạc sĩ Thanh Liêm (tên thật là Dương Thanh Liêm) sinh năm 1949, trong một gia đình có 8 chị em tại làng Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, NSND Lệ Thủy là chị cả.

Nhạc sĩ Thanh Liêm nhiều năm gắn bó với ban nhạc Thái An và nhóm của NSND Minh Vương. Ông đã tham gia các dàn nhạc cổ của sân khấu Kim Chung cùng nhiều hãng băng đĩa lớn trước năm 1975

Đạo diễn Thanh Hiệp - trưởng ban lý luận phê bình Hội Sân khấu TP.HCM - cho biết sinh thời, nhạc sĩ Thanh Liêm là một trong những người trụ cột của sân khấu Kim Chung. Ông lưu giữ nhiều kinh nghiệm quý trong việc sáng tạo cách thể hiện những ngón đàn độc đáo cho các bài vọng cổ. Ngoài ra, nhạc sĩ Thanh Liêm còn truyền nghề cho thế hệ nhạc sĩ trẻ viết về vọng cổ.

"Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Liêm là mất mát lớn đối với sân khấu cải lương. Xin chia buồn cùng gia đình NSND Lệ Thủy", anh chia sẻ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.