Nhan sắc cô gái dân tộc Tày gây chú ý tại Hoa hậu Việt Nam 2018

By dvvn
Cách đây hơn 10 năm, cô gái dân tộc Tày Nguyễn Thị Hoàng Nhung đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, cũng một thí sinh dân tộc Tày là Hà Thanh Vân đang được đánh giá là gương mặt nhiều triển vọng.
Cô gái Tày Hà Thanh Vân sinh năm 1993, từng vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, đoạt giải Á khôi Đại học Ngoại thương Hà Nội 2013. Cô cũng là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất trong tổng số 44 thí sinh vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Hà Thanh Vân đến từ Cao Bằng, cô sở hữu chiều cao 1,7 m, số đo ba vòng 81-63-93cm.

Năm 2016, Hà Thanh Vân từng có ý định thi Hoa hậu Việt Nam nhưng bỏ lỡ cơ hội vì đi du học Mỹ. Thuộc nhóm thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi trong khi nhóm thí sinh ít tuổi nhất Hoa hậu Việt Nam 2018 sinh năm 2000, nhiều người cho rằng đó có thể là bất lợi với Hà Thanh Vân song cô không nghĩ thế.


Thí sinh Hà Thanh Vân

"Các bạn thí sinh trẻ thì có sự hồn nhiên, trong trẻo, còn độ tuổi như tôi sẽ có sự chín chắn và trưởng thành. Điều tôi chưa thực sự hài lòng ở bản thân là kỹ năng trình diễn catwalk và vũ đạo. Sắp tới, tôi sẽ tích cực rèn luyện và học hỏi thêm kinh nghiệm từ các bạn có kỹ năng nổi trội", Hà Thanh Vân chia sẻ.

Người đẹp đến từ tỉnh Cao Bằng trải lòng thêm, cô sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi phía Bắc, điều kiện vật chất lẫn tinh thần nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. "Nhiều bạn trẻ ở quê tôi không tự tin vào bản thân, luôn mặc cảm, tự ti về sự khác biệt của vùng miền song bản thân cô rất hạnh phúc nhờ sự động viên của mọi người và đến với cuộc thi bằng sự tự tin", cô nói.


Hà Thanh Vân sở hữu gương mặt ưa nhìn

Thời cấp ba, Hà Thanh Vân là học sinh ban Tự nhiên thuộc trường chuyên của tỉnh. Năm 2014, khi đang là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Hà Thanh Vân sang Mỹ du học theo chương trình liên kết giữa Đại học Ngoại thương và trường Colorado State.

Cô tốt nghiệp đại học ở Mỹ vào giữa năm 2015, sau đó ở lại thêm một năm để tìm việc làm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Hiện, Thanh Vân làm việc tại một trung tâm Anh ngữ.

Người đẹp cho biết đi du học Mỹ là ước mơ từ nhỏ của cô. "Tôi yêu thích nền văn hóa đa dạng và kinh đô điện ảnh Hollywood qua những bộ phim. Thời gian sống ở đây không nhiều nhưng cho tôi những trải nghiệm quý giá. Người Mỹ sống rất tình cảm, thường chào hỏi nhau khi ra đường. Ngoài ra, nếu bạn lỡ đánh rơi hay để quên đồ ở nơi công cộng, tỷ lệ được trả lại là rất cao", cô nói.


Cô gái dân tộc Tày cũng có hình thể chuẩn với chiều cao 1,7m và số đo ba vòng 81-63-93cm

Bày tỏ quan điểm về vương miện sắc đẹp, thí sinh Hà Thanh Vân cho rằng, cô chưa từng có suy nghĩ cố gắng đoạt vương miện hoa hậu để đổi đời mà nếu muốn cuộc đời mình thay đổi, ngày càng tốt đẹp hơn thì trước tiên bản thân phải là người có tri thức, luôn năng động và có ý chí cầu tiến.

Đánh giá về khả năng đoạt danh hiệu cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 của thí sinh Hà Thanh Vân, một số chuyên gia sắc đẹp cho rằng người đẹp dân tộc Tày hội tụ nhiều yếu tố khả quan như hình thể cân đối, gương mặt ưa nhìn, học vấn cao, kỹ năng giao tiếp và tiếng Anh lưu loát.

Điều khiến nhiều người băn khoăn là độ tuổi của Hà Thanh Vân thuộc nhóm cao nhất cuộc thi trong khi điểm lại các Hoa hậu Việt Nam đăng quang những năm gần đây chủ yếu ở độ tuổi mười tám đôi mươi. Cô nhiều tuổi hơn các Hoa hậu Việt Nam đã đăng quang vài năm trở lại đây.

Dù vậy, các chuyên gia cũng cho rằng, đó có thể chỉ là sự trùng hợp còn trong tiêu chí chấm thi thì Hoa hậu Việt Nam hay các cuộc thi sắc đẹp quốc tế tầm cỡ như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ... không có ưu tiên nào cho tuổi trẻ và điểm trừ nào cho những cô gái quá tuổi đôi mươi. Chưa kể, có một số Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ gần đây đã đăng quang ở độ tuổi từ 24 đến 26 tuổi. Đại diện Việt Nam đi thi các cuộc thi sắc đẹp quốc tế có Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan khi đi thi cũng ở độ tuổi khá "chững chạc" nhưng cô vẫn tự tin giành được những giải thưởng đáng ghi nhận.

Theo Gia đình & Xã hội
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.