Nhóm rapper Việt bị phạt 45 triệu đồng vì sáng tác phản cảm

By dvvn thg 10 15, 2021
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm Rap Nhà Làm vì có hành vi lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết vừa ký văn bản xử phạt hành chính đối với nhóm Rap Nhà Làm vì hành vi lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.

Cụ thể, theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm rapper phải tiêu hủy sản phẩm, gỡ hoàn toàn khỏi các nền tảng mạng xã hội.

"Sáng 13/10, Thanh tra Bộ đã mời nhóm Rap Nhà Làm lên làm việc và nói rõ về hành vi vi phạm. Ngoài nhóm này, chúng tôi còn tiếp tục mời một số rapper phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và vi phạm pháp luật lên làm việc trong thời gian tới", Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

nhom rap nha lam bi phat 45 trieu dong anh 1

Trước đó, ngày 7/10, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng có văn bản gửi đến Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, xử lý các rapper đã phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Ngoài ra, lãnh đạo Cục cũng đề nghị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý những kênh đăng tải sản phẩm và yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm.

Bài Thích ca mâu Chí của rapper Chí đăng trên kênh của nhóm Rap Nhà Làm gây tranh cãi dữ dội thời gian qua. Ca khúc sử dụng một sự tích và chế lại theo nghĩa phản cảm.

Sau những tranh cãi, chỉ trích từ khán giả, các thành viên trong nhóm Rap Nhà Làm đã tới trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để sám hối và xin tha thứ.

Theo rapper, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - đã giảng dạy, phê bình những sai lầm của nhóm Rap Nhà Làm. Thượng tọa cũng chỉ ra những hành động của họ có tác động xấu tới cộng đồng và xã hội.

“Các Thượng tọa đã cho chúng tôi cơ hội được sám hối những lỗi lầm. Đây là bài học xương máu cho tôi để sau này không mắc phải sai lầm nghiêm trọng”, rapper Chí cho biết.

Theo rapper, anh đã xóa ca khúc trên YouTube, tuy nhiên vẫn có nhiều tài khoản đăng lại bài nhạc để gây kích động và hiểu nhầm. Rapper khẳng định đang làm việc với phía YouTube để gỡ những bản chia sẻ lại và các nền tảng khác sớm nhất có thể. Trên các nền tảng nhạc số, bài hát đã bị xóa.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.