Những giọt nước mắt ở bán kết KIng Of Rap.

By dvvn thg 10 27, 2020
Phần thi của ICD gây xúc động và khiến nhiều khán giả bật khóc. Bản rap là lời nhắn nhủ của người cha dành cho con trai.

Tập 12 King of Rap lên sóng tối 24/10 ngoài là đêm bán kết còn đánh dấu những khoảnh khắc lịch sử của giới rap Việt. ICD - MC Ill và RichChoi - Torai9 từ những "đối thủ" trải qua các trận battle khốc liệt đã có màn bắt tay đầy ý nghĩa trên sân khấu King of Rap.

MC Ill và Torai9 với vai trò giám khảo khách mời đã có những góp ý cho ICD, RichChoi - những đàn em từng diss (công kích bằng rap) họ. Đặc biệt, RichChoi đã nhận nhiều lời khen ngợi từ Torai9 cũng như giám khảo khi kết hợp rap với nhạc Trịnh. Trong khi đó, MC Ill thậm chí khen ngợi: “Sau hôm nay, ICD sẽ đứng trước iPhone và iPad".

Theo ghi nhận của phóng viên tại buổi ghi hình, số đông khán giả vỗ tay và khen ngợi ICD ngay sau khi anh hoàn thành phần thi. Đã có những khán giả bật khóc vì xúc động trước màn trình diễn của ICD. Orange cũng rơi nước mắt sau khi hỗ trợ rapper.

Wxrdie và RichChoi chính là màn đấu căng thẳng nhất trong top 12. Wxrdie vẫn duy trì phong độ, từ flow, giọng bắt tai, lyrics thú vị, thể hiện sự trẻ trung và đầy năng lượng. Tuy nhiên, Wxrdie gặp phải đối thủ mạnh là RichChoi. Đặc biệt, RichChoi đã có màn kết hợp với nhạc Trịnh thông minh và sáng tạo. Sau Bóng ma trong nhà hát, RichChoi một lần nữa có phần thi xuất sắc, được giám khảo lẫn khán giả đánh giá cao.

Wxrdie kết hợp với Ali Hoàng Dương cùng phong cách melodic rap quen thuộc. Tổ hợp flow của anh luôn chắc chắn nhưng phần thi tối 24/10 chưa cho khán giả thấy sự ngạc nhiên, mới mẻ.

Ngược lại, RichChoi chứng tỏ anh không hề một màu. Rapper kết hợp với Hà Lê khi thể hiện ca khúc Biển nhớ và Ở trọ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bắt đầu bằng verse rap chậm, khá sâu và ma mị, RichChoi dần đẩy tiết mục lên cao trào với những flow khó, nhanh, dồn dập hơn. Chất giọng nội lực của Hà Lê là yếu tố quan trọng giúp rapper có phần thi thành công.

ban ket King of Rap anh 2

“Xem lần lượt 2 phần thi, tôi đã tưởng tượng cảnh thí sinh đứng cùng nghệ sĩ thế giới. Ai cũng xứng đáng vào vòng trong. Với RichChoi, tôi cảm thấy bạn ngày càng hướng vào yếu tố con người. Phần thi của bạn mọi thứ đều hoàn hảo”, Đạt Maniac nhận xét.

“Wxrdie là một trong những rapper có kỹ thuật giỏi nhất tôi từng biết, cả fast flow (nhịp nhanh), vần và punchline. Khi xem tiết mục của Wxrdie, tôi đã nghĩ RichChoi khó có cửa rồi. Tuy nhiên, RichChoi tránh được mũi nhọn của Wxrdie và thể hiện được điểm mạnh của mình, đó là concept mới mẻ. Đặc biệt, tôi ấn tượng với câu cuối khi RichChoi so sánh ẩn dụ con người sống và chết đi giống việc ở trọ, trả phòng”, MC Ill đánh giá cao hai thí sinh.

Torai9 cho biết anh theo dõi RichChoi từ lâu. Giám khảo nhận xét: "RichChoi thì tôi biết lâu rồi qua những bản rap gangz (bản rap dùng để công kích). Đây là lần đầu tiên nghe RichChoi rap có chiều sâu như vậy, tôi cũng bất ngờ".

RichChoi nói thêm về mối quan hệ với đàn anh: "Cách đây 2 năm, tôi và anh Torai9 có trận diss. Sau đó, chúng tôi tình cờ gặp nhau tại TP.HCM và đã làm bạn".

Đấu với RichChoi bùng nổ, bứt phá, Wxrdie an toàn và quen thuộc buộc phải dừng cuộc chơi. Đây là kết quả tiếc nuối nhưng theo luật chơi, chỉ có một thí sinh được đi tiếp. Đồng nghĩa, RichChoi trở thành thí sinh có tiền cược lớn nhất tới hiện tại.

Chị Cả vốn là thí sinh mạnh, được đánh giá cao ở cuộc thi. Thí sinh nổi bật nhất ở khả năng viết lyrics hài hước, gieo vần lạ và độc đáo. Tuy nhiên, flow của Chị Cả chưa có sự biến đổi. Đó có thể là lý do khiến Chị Cả bị đánh bại bởi Tuimi dù rapper kết hợp với Đức Phúc - ca sĩ có khá nhiều fan đến theo dõi trực tiếp ở buổi ghi hình.

Chị Cả rũ bỏ hình tượng gai góc, xù xì để hóa thành nhân vật Xuka. Rapper rap trên nền nhạc Hơn cả yêu với Đức Phúc. Anh sắp xếp tình tiết đơn giản trong Doraemon thành một câu chuyện. Phần thi dễ nghe, vui vẻ nhưng flow không mới mẻ, phần lyrics khá vô nghĩa, không liên kết với bài hát.

Trong khi đó, Tuimi rap melodic trên nền giai điệu ca khúc R&B Got you của Mỹ Anh với flow liên tục thay đổi. Mỹ Anh tuy chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn nhưng thể hiện tốt. Con gái Diva Mỹ Linh sở hữu chất giọng khỏe khoắn, màu giọng R&B khá đặc biệt.

ban ket King of Rap anh 3

"Chị Cả là rapper có sức sáng tạo khủng khiếp nhất. Bạn ấy tiếp tục khiến khán giả không thể đoán được mình làm gì tiếp theo”, MC Ill nhận xét.

Huấn luyện viên LK tiếp lời: “Flow của Chị Cả tưởng đơn giản nhưng không hề đơn giản. Trong khi đó, Tuimi có chất giọng đẹp, có thể rap và thể hiện R&B. Anh ngồi đây cảm thấy rất phiêu khi theo dõi phần thi của em”.

Big Daddy đánh giá cao phần biểu diễn của Tuimi hơn. Anh nhận xét: “Cả hai tiết mục đều tốt, riêng Tuimi vòng này em làm rõ sự kết hợp với ca sĩ khách mời hơn Chị Cả". Cuối cùng, Tuimi giành chiến thắng với 5,6 điểm từ giám khảo và 4,6 từ khán giả.

ICD bắt cặp với Nhật Hoàng. Đây được xem là cuộc chiến của những lyrical (rapper mạnh về lyrics). ICD kết hợp với Orange thể hiện Tài sản của bố - bài hát do anh tự sáng tác.

Rapper chọn chủ đề quen thuộc là tình phụ tử nhưng anh triển khai bản rap theo góc nhìn khác biệt, đó là những chia sẻ, nhắn nhủ của người cha dành cho con từ khi cậu sinh ra đến khi trưởng thành, có những va vấp và tranh luận. Thông điệp của ICD luôn rõ ràng qua những câu chữ ý nghĩa, gieo vần ấn tượng.

ban ket King of Rap anh 4

“Bố có thể sống thêm vài chục năm nữa / Nhưng có vẻ cũng chỉ để gặp được con thêm vài chục lần thôi / Con có cả thanh xuân để đi thì xin con hãy dành chút thời gian bên bố nói chuyện gì cũng được trước khi đầu óc của bố càng lẫn”, ICD tiếp tục chạm vào cảm xúc người nghe bằng những câu từ đầy chiêm nghiệm và thực tế.

Phần thi của ICD còn ghi điểm ở đoạn hook (điệp khúc trong rap) và melody (do Orange thể hiện) dễ nghe, dễ nhớ. Chính ICD cũng tự tin đây là phần thi hay nhất của anh từ trước tới nay.

Về Nhật Hoàng, anh luôn tràn đầy năng lượng. Chàng trai sinh năm 1999 cũng thông minh khi dàn dựng tiết mục theo hướng giải trí, vui vẻ. Anh bắt đầu phần thi bằng lời tỏ tình với nhân vật nữ đã tạo tiếng cười cho người xem. Sau đó, rapper khuấy động sân khấu với flow nhanh, ca từ đậm chất “thả thính”.

ban ket King of Rap anh 5

LK không bình luận dài dòng nhưng câu nói ngắn gọn của anh đã đủ thể hiện sự yêu thích của huấn luyện viên này dành cho ICD. “Những gì anh mong đợi đều có ở ICD. Sau này, anh dành sự tin tưởng và trông cậy cho ICD. Anh rất hối hận khi những vòng trước không đặt tiền cược cho em”, LK bình luận.

Giám khảo nói thêm về Nhật Hoàng: “Cả hai chấp nhận thay đổi bản thân. Nhật Hoàng trước đó sử dụng những mảng màu tối nhưng hôm nay đã làm mới. Em kết hợp rất tốt melodic rap với flow”.

Nhận xét về ICD, MC Ill khen ngợi: “Không có gì phải bàn cãi về lyrics của ICD. Một người từng trao đổi chiêu thức với Hưng Cao (PV: tên thật của MC Ill) chắc chắn không phải người bình thường”.

Giải thích lời của MC Ill, ICD cho biết từng có thời gian “va chạm trên nhạc” với đàn anh. Kết thúc buổi ghi hình, MC Ill bước lên sân khấu bắt tay ICD. Những trận battle bằng âm nhạc cuối cùng được hòa giải bởi chính âm nhạc.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.