Những lần Trấn Thành gây tranh cãi tại Rap Việt

By dvvn thg 9 29, 2020
Đảm nhận vai trò MC của Rap Việt, Trấn Thành nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn sai về âm nhạc, trêu đùa thí sinh quá đà, nói lấn át huấn luyện viên và giám khảo...

Trấn Thành đã trở thành chủ đề gây tranh cãi ngay từ thời điểm được công bố đảm nhận vai trò MC Rap Việt. Khán giả cho rằng nam MC là người có kinh nghiệm dẫn dắt chương trình tạp kỹ, nhưng chưa chắc đã đủ chuyên môn về âm nhạc, đặc biệt là loại hình đặc thù như rap, hip hop.

tran thanh gay tranh cai rap viet anh 1

Vượt qua ý kiến trái chiều ban đầu, sau tập 1, Trấn Thành lấy được cảm tình của khán giả nhờ khả năng hoạt ngôn cùng sự chuyên nghiệp trên trường quay. Tuy nhiên, anh liên tục có những phát ngôn gây tranh cãi trong các tập tiếp theo của Rap Việt.

au khi tập 9 lên sóng tối 26/9, Trấn Thành bị dân mạng chỉ trích vì có thái độ thiên vị rõ rệt dành cho Tlinh và Tage.

Cụ thể, sau phần thi đấu của bộ ba AK49, Tlinh và Hà Quốc Hoàng, Trấn Thành dành nhiều thời gian để khen ngợi thí sinh nữ duy nhất của đội Suboi. Anh thậm chí in lời rap của Tlinh ra giấy, đứng trên sân khấu đọc và nhận xét về mặt chuyên môn.

Tới màn đối đầu của Tage và Gừng (Ginger), nam MC tiếp tục dành sự ưu ái cho Tage khi liên tục khen ngợi nam rapper, nhắc đi nhắc lại về sức hút của anh. Khán giả nhận xét Trấn Thành biến Gừng thành "người vô hình" dù thí sinh 17 tuổi cũng đứng ngay bên cạnh.

"Trấn Thành ưu ái Tlinh rõ rệt, bỏ rơi hai anh bên cạnh, coi như không khí", "Xem Trấn Thành 'bơ' Gừng mà bực", "MC thì phải giao lưu đều với tất cả thí sinh chứ?", "Hai bạn bên cạnh Tlinh cũng lên sân khấu dự thi mà, sao không để ý tới các bạn?"... là một số bình luận của khán giả. Một số ý kiến còn cho rằng việc Trấn Thành thiên vị rõ rệt Tage ngay từ phần chào hỏi có thể khiến Gừng bị ảnh hưởng về tâm lý.

tran thanh gay tranh cai rap viet anh 2

Bên cạnh đó, dân mạng cũng không hài lòng với việc Trấn Thành đưa ra những nhận xét về chuyên môn rap. Ông xã Hari Won vấp phải chỉ trích vì "nhận xét như giám khảo", "không có chuyên môn nhưng hay thể hiện" hay "làm tranh phần việc giám khảo". Anh còn bị chê nói quá nhiều, chiếm thời lượng lên hình của thí sinh cũng như HLV và giám khảo.

Ngay tập 1 của chương trình, Trấn Thành đã khiến người xem không vừa ý khi hỏi thí sinh Tiến Thành: "Bạn là mix giữa Trấn Thành và Tiến Đạt đó hả?".

Tới tập 2, khi biết thí sinh R.I.C có tên thật là Tiến Đạt, Trấn Thành nói: Chào Tiến Đạt, anh không hy vọng em họ Đinh".

Trò đùa của nam MC đã vấp phải luồng ý kiến chỉ trích của khán giả. Người xem truyền hình cho rằng anh kém duyên khi mang bạn trai cũ của vợ - rapper Đinh Tiến Đạt - ra làm trò đùa tới hai lần. Việc MC Rap Việt liên tục nhắc tới tên người không liên quan trong chương trình khiến khán giả khó chịu.

"Tại sao lại cà khịa Tiến Đạt?", "Trấn Thành tưởng rằng đùa cợt thế là hay ho nhưng thực ra chẳng buồn cười chút nào", "Là đồng nghiệp, sao Trấn Thành có thể cư xử như vậy"... là những bình luận chỉ trích cách nhắc tới Tiến Đạt của nam MC.

Yuno Bigboi là thí sinh có hình thể cao lớn. Khi xuất hiện ở vòng Chinh phục, rapper sinh năm 1996 dã nhận được nhiều câu hỏi về ngoại hình từ MC Trấn Thành.

Nam MC liên tục đưa ra các câu hỏi như "Bạn có ăn uống bình thường như người ta không?", "Bạn bao nhiêu ký?"... Nhiều dân mạng cho rằng các câu hỏi của Trấn Thành mang tính "body shaming" (miệt thị ngoại hình) khá rõ ràng.

tran thanh gay tranh cai rap viet anh 3

Thậm chí, MC 33 tuổi còn mang bánh bao ăn dở của anh lên sân khấu và nói với Yuno Bigboi: "Còn nửa cái bánh bao đang ăn dở, 'quất' luôn không?". Câu nói trên khiến dân mạng tức giận, cho rằng đây là "giọt nước tràn ly".

Trên các trang cộng đồng khán giả chỉ trích: "Trấn Thành đưa chiếc bánh bao lên như thể xúc phạm Yuno Bigboi", "Body shaming đã quá đáng, dùng chiếc bánh bao ăn dở để chọc cười một cách vô duyên còn quá đáng hơn", "Hỏi cậu ấy ăn nốt bánh bao dở của anh là xúc phạm cậu ấy"...

Trong tập 6, Trấn Thành mở đầu chương trình bằng phát ngôn về sự thành công bước đầu của Rap Việt. Anh nói: "Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống cả nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư".

Trấn Thành nói thêm: "Đôi khi có những người đưa chính kiến mình vào để bài rap nói thay tiếng lòng của người khác. Đó là những điều chúng tôi rất vui khi Rap Việt bước đầu đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng của khán giả yêu âm nhạc Việt Nam".

Tuy nhiên, chính phát ngôn trên của nam MC lại gây ra ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả đồng tình với quan điểm của anh. Nhiều người lại cho rằng phát ngôn của anh đi ngược lại quan điểm "âm nhạc không có ranh giới", đồng thời cho thấy nam MC không hiểu về cộng đồng underground.

tran thanh gay tranh cai rap viet anh 4

Theo dân mạng, phát ngôn của nam MC được cho là tạo cảm giác cộng đồng underground như bị cô lập. "Trấn Thành nói như thể trước nay khán giả kỳ thị nhạc underground lắm vậy", "Từ bao giờ underground là âm nhạc không chỉn chu, không được đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc, từ bao giờ nhạc underground là không chuyên nghiệp?", "Khi MC show rap nhưng không hiểu về underground"... là bình luận của khán giả.

Bên cạnh đó, người xem còn chê Trấn Thành nói nhiều về những nội dung không ăn nhập với chương trình.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.