Những nghệ sĩ Việt chăm chỉ làm từ thiện

By dvvn thg 4 07, 2020
Phi Nhung, NSND Kim Xuân, NSND Lệ Thủy, Đại Nghĩa... được khen là những nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện, xây các công trình phúc lợi cho người nghèo từ nhiều năm nay.

Phi Nhung: Phi Nhung dành phần lớn tài sản để làm từ thiện và nhận nuôi trẻ mồ côi. Giọng ca hải ngoại đã trở thành mẹ nuôi của hơn 20 trẻ em tại chùa Pháp Lạc (Bình Phước).


Ngoài ra, Phi Nhung còn đứng tên một số quỹ từ thiện và thường tổ chức các buổi trao tặng quà cho các mảnh đời khó khăn. Trong các chuyến đi, cô thường dẫn theo con nuôi Hồ Văn Cường. Không chỉ làm từ thiện trong nước, Phi Nhung còn có các chuyến đi thiện nguyện tại Ấn Độ.


NSND Kim Xuân: Kim Xuân và một số đồng nghiệp như nghệ sĩ Hữu Châu, Kim Cương... thường tìm kiếm các mảnh đời khó khăn trên báo chí và ra tay hỗ trợ. Từ nhiều năm nay, không ít lần bà tổ chức các buổi trao quà cho người dân vùng sâu vùng xa, các gia đình neo người...


NSND Lệ Thủy: Theo nguồn tin thân cận, NSND Lệ Thủy và một nhóm fan làm nghề y và kinh doanh thường cùng nhau đi làm các công việc thiện nguyện. Nhóm từ thiện của của NSND Lệ Thủy không chỉ tặng đồ ăn, vật dụng thiết yếu mà còn khám bệnh và phát thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Mỹ Tâm: Nữ ca sĩ đã lập quỹ Mỹ Tâm Foundation để hỗ trợ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ từ năm 2008. Cô được nhiều khán giả yêu quý vì thường xuyên có mặt tại các địa phương xa xôi, nghèo khó để làm từ thiện. Khán giả từng dành nhiều lời khen ngợi khi chứng kiến cảnh Mỹ Tâm ngồi bệt xuống đất ăn uống, trò chuyện với các cụ già trong một chuyến đi từ thiện.


Giọng ca 39 tuổi luôn tự tay trao tặng các phần quà, nấu cơm, chăm sóc các cụ già có hoàn cảnh neo đơn trong mỗi chuyến đi vì cộng đồng. Năm 2017, cô dành 5 tỷ tiền bán đĩa Tâm 9 để làm từ thiện. Gần nhất, Mỹ Tâm tiếp tục âm thầm quyên góp 1.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn và 5.000 khẩu trang y tế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Một nguồn tin cho biết cô còn đóng góp cho nhiều bệnh viện khác trên toàn quốc.


Đông Nhi - Ông Cao Thắng: Giọng ca Giả vờ say và chồng thường xuyên tổ chức các chuyến đi thiện nguyện từ nhiều năm nay. Hai vợ chồng quyên góp quần áo, thực phẩm, nước uống và vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày để tặng người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Đông Nhi còn tổ chức các chuyến đi từ thiện tại chùa, trại trẻ mồ côi cùng nhóm fan của mình. Tại đây, cô nhiều lần tự tay chuẩn bị các suất cơm, hát tặng trẻ em... Theo đoạn video được lan truyền trên mạng, các cụ già tại địa điểm làm từ thiện tưởng nhầm Đông Nhi là sinh viên, khen cô xinh đẹp và đảm đang.


Thủy Tiên: Thủy Tiên được lòng người dân miền Tây khi thường xuyên xây cầu, quyên góp gạo và thực phẩm tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây, Thủy Tiên tiếp tục kêu gọi được hơn 10 tỷ đồng để giúp đỡ người dân bị hạn mặn. Hành động của Thủy Tiên - Công Vinh nhận được nhiều lời khen của khán giả.


Đại Nghĩa: Nam MC từng gây chú ý khi đem gần 800 triệu đồng tiền thắng game show đi làm từ thiện. Trước đó, Đại Nghĩa thường xuyên làm từ thiện, xây các công trình phúc lợi cho đồng bào miền Tây hay hỗ trợ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn...


Đại Nghĩa lập ra quỹ An Vui để giúp đỡ các địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, giếng nước ngọt, cầu vượt sông... tại các tỉnh miền Tây. Dù khá bận bịu các hoạt động nghệ thuật, anh vẫn sắp xếp thời gian để đến tận nơi trao quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn hay góp mặt tại các buổi bàn giao công trình từ thiện do bản thân góp tiền xây dựng.


Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.