Những sao Việt nổi tiếng từ sân khấu kịch

By dvvn thg 7 24, 2020
Trước khi nổi tiếng trên màn ảnh rộng, game show, Thái Hòa, Ốc Thanh Vân, Quang Tuấn... đều ghi dấu ấn với các vai diễn ở sân khấu kịch.

Không có lượng người xem đông đảo như phim ảnh, độ phủ sóng rộng rãi như game show nhưng với đa số diễn viên, sân khấu kịch vẫn là thánh đường. Đứng trên sân khấu, người diễn viên phải nắm chắc tâm lý nhân vật, bản lĩnh mới có thể thuyết phục được người xem bởi xung quanh họ không hề có kỹ xảo hỗ trợ. Đa số các diễn viên giỏi ở sân khấu, họ tự tin khi chuyển sang đóng phim truyền hình, điện ảnh. Thái Hòa là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng từ sân khấu kịch. Vào đầu những năm 2000, Thái Hòa dàn dựng hai vở kịch kinh dị Người vợ ma, Quả tim máu. Hai vở diễn này đã có hàng nghìn suất diễn, tạo nên hiện tượng của sân khấu kịch TP.HCM.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 1

Nhờ những vai diễn kịch duyên dáng, Thái Hòa được đạo diễn Charlie Nguyễn mời đóng Để mai tính. Thành công của vai diễn và bộ phim đã giúp tên tuổi nam diễn viên phủ sóng rộng rãi. Sau đó, anh tiếp tục được yêu thích khi Quả tim máu chuyển thể lên màn ảnh rộng. Với nhiều bộ phim đạt doanh thu cao, Thái Hòa được mệnh danh là "ông vua phòng vé".

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 2

Sau chuỗi phim thắng lớn, Thái Hòa cũng có một số phim thất bại doanh thu. Tuy nhiên, anh vẫn là cái tên được giới làm nghề đánh giá cao. Theo Charlie Nguyễn, nam diễn viên không chỉ biết cách tạo nên sự khác biệt cho vai diễn của mình, anh còn bàn bạc, đưa ý tưởng để cùng đạo diễn hoàn thiện kịch bản.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 3

Không sở hữu gương mặt, sắc vóc nổi bật vì vậy Thu Trang chật vật khi tìm chỗ đứng trong nghề. Thời gian đầu, cô chỉ đóng vài vai phụ, bà già, osin trong các bộ phim truyền hình. Nhưng tên tuổi của diễn viên 8X đã tỏa sáng sau khi cô về sân khấu Thế giới trẻ đầu quân. Với lối diễn hài tự nhiên, tưng tửng nhưng không ồn ào, cô đã thu hút khán giả mỗi khi xuất hiện.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 5

Sự thể hiện ấn tượng với lối diễn hài duyên dáng, Thu Trang lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất game show. Nữ diễn viên được mời tham gia hàng loạt chương trình như Đấu trường tiếu lâm, Ơn giời cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai...

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 6

Những năm vừa qua, Thu Trang và ông xã Tiến Luật hạn chế tham gia game show, đầu tư làm web drama và phim ảnh. Trong một lần chia sẻ, nữ diễn viên thổ lộ mong ước trở thành nhà sản xuất, đào tạo nghệ sĩ trẻ.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 7

Cũng như Thái Hòa, Ốc Thanh Vân trưởng thành từ sân khấu kịch Hồng Vân. Nhờ vai chính trong Người vợ ma, diễn viên 8X nhận được nhiều lời mời phim ảnh. Cô đóng nhiều phim truyền hình, tham gia hàng loạt game show. Ngoài ra, nhờ hoạt ngôn và ứng biến nhanh, cô cũng khá đắt show khi chuyển hướng làm MC.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 8

Chạy show bên ngoài nhưng Ốc Thanh Vân cho biết cô vẫn sắp xếp thời gian đóng kịch. Mới đây, vở Người vợ ma được Minh Luân dàn dựng lại sau hơn 10 năm, Vân Ốc xác nhận sẽ tham gia.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 9

Bên cạnh công việc ổn định, Vân Ốc có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 3 con. Trước khi có sự bình yên như hiện tại, nữ diễn viên tâm sự vợ chồng cô đã trải qua không ít sóng gió, thăng trầm.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 10

Là bạn thân của Thái Hòa nhưng Đức Thịnh có hướng đi khác hẳn. Nếu Thái Hòa nổi tiếng nhờ các vở kịch kinh dị, Đức Thịnh được giới chuyên môn đánh giá cao qua các vở tâm lý như Nhân danh công lý, Người đàn ông của trời, Cánh đồng gió... Đầu năm 2010, anh và bà xã Thanh Thúy có quyết định táo bạo khi tạm dừng sân khấu, chuyển hướng sản xuất phim điện ảnh. Những bộ phim do anh đạo diễn như Siêu sao siêu ngố, Trạng Quỳnh, Ma Dai... đều đạt doanh thu cao.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 11

Đức Thịnh tự nhận mình là tay ngang với điện ảnh nên bản thân vừa làm, vừa học. Bên cạnh khả năng, anh cho rằng sự thành công của mình còn có công sức của bà xã Thanh Thúy. Hiện tại, cặp nghệ sĩ có cuộc sống đầm ấm bên hai con trai. Đức Thịnh khẳng định, trải qua thăng trầm anh càng thương vợ và biết quan tâm đến các con nhiều hơn.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 12

Vừa qua, Quang Tuấn tái ngộ màn ảnh rộng với phim Bằng chứng vô hình. Trước đó, anh ghi dấu ấn với vai diễn nhiều màu sắc trong Thất sơn tâm linh. Những vai diễn trong các dự án phim ảnh đình đám này góp phần đưa tên tuổi của anh gần khán giả. Anh từng thừa nhận rằng không ngờ mình có được vai diễn, sự thành công như hiện tại.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 13

Trái với những vai diễn biến thái, độc ác trên màn ảnh, ở sân khấu kịch, Quang Tuấn thường vào vai nông dân, hiền lành, chất phác và lấy nước mắt người xem. Diễn viên 8X cho rằng bước tiến trong nghề có được nhờ sự may mắn, trau dồi và rèn luyện kiên trì của bản thân về đài từ, kỹ năng... Anh đảm nhận hàng loạt vai chính trong các vở như Đời như ý, Lầu hoang, Chuyện hai chàng, Cõng mẹ đi chơi, Họa hồn…. Trong đó, vai Hai Đời ở Đời như ý giúp Quang Tuấn đạt giải Nam diễn viên xuất sắc của Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc 2012.

Sao Viet noi tieng tu san khau kich anh 14

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.