Những tác phẩm văn học Việt Nam nào từng được đưa lên MV?

By dvvn thg 12 03, 2019
Thời gian qua, khán giả được thưởng thức 5 MV có nội dung thuần Việt, lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học, truyện cổ tích và tác phẩm thơ ca nổi tiếng.

1. Hết thương cạn nhớ: Màn trở lại ấn tượng của Đức Phúc cùng MV Hết thương cạn nhớ vào cuối tháng 9 khiến Vpop càng thêm nhiều màu sắc. Lấy cảm hứng từ cốt truyện Chí Phèo của nhà văn Nam Cao, Đức Phúc tái hiện câu chuyện mới lạ và đầy lãng mạn. Với sự xuất hiện của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong vai Thị Nở, MV nhanh chóng hút người xem và cán mốc 5 triệu view, đạt top 1 trending chỉ sau 2 ngày lên sóng. Đến nay, MV đạt hơn 40 triệu lượt xem.


Ca khúc Hết thương cạn nhớ đã phát huy sở trường hát ballad của Đức Phúc. Bằng chất giọng ấm và truyền cảm, nam ca sĩ dễ dàng khiến khán giả đồng cảm với ca từ và giai điệu buồn bã trong bài hát. MV của ca khúc kể về chuyện tình của Lý Cường - con trai Bá Kiến, Thị Nở và Chí Phèo. Lý Cường say mê Thị Nở, luôn âm thầm giúp đỡ và đối đãi tốt với nàng nhưng Thị Nở lại chọn yêu và bỏ trốn cùng Chí Phèo. Nhan sắc của Đỗ Mỹ Linh trong MV được khen là quá xinh đẹp so với mô tả nhân vật trong nguyên tác. Người đẹp 23 tuổi được nhận xét vẫn còn rất hút mắt dù đã hoá trang xấu xí, nghèo khổ.


2. Mặt trăng: Nổi tiếng từ khi hát ca khúc Ngày chưa giông bão (Nhạc phim Người bất tử), Bùi Lan Hương tiếp tục gây ấn tượng với Mặt trăng. Sản phẩm lần này vẫn thuộc thể loại dream pop gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ. Ngoài phần lời đậm chất ma mị, sâu sắc, MV Mặt trăng còn dựa trên truyền thuyết Mị Châu - Trọng Thuỷ và sự tích "rải lông ngỗng" nổi tiếng.


"Nữ hoàng ma mị" Bùi Lan Hương cho biết kết cấu điệp khúc của Mặt trăng khác với bình thường, tuy nhiên rất phù hợp với tâm trạng đau khổ của Mị Châu khi bị chém đầu. MV Mặt trăng nhận nhiều lời khen từ khán giả do hình ảnh đầu tư công phu, đậm chất điện ảnh và giọng hát trầm, vang đặc trưng của Bùi Lan Hương.


3. Để Mị nói cho mà nghe: Được mệnh danh là "nữ ca sĩ chuyên thổi hồn dân tộc vào bài hát", Hoàng Thuỳ Linh gây chú ý khi ra mắt ca khúc Để Mị nói cho mà nghe. MV được nhận xét vui là "chứa cả vũ trụ văn học từ Tắt đèn, Vợ chồng A Phủ đến Chí Phèo". Tuy nhiên, các tác phẩm trong MV được đan xen duyên dáng, tinh tế, khớp với ca từ của bài hát.


Ra mắt gần với kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019, Để Mị nói cho mà nghe đạt nhiều thành tích nổi bật chỉ sau vài ngày phát hành. Sức hút của bài hát cũng đã tạo nên trào lưu chế ảnh rầm rộ trên mạng xã hội thời gian dài. Vừa qua, Hoàng Thuỳ Linh đã mang Để Mị nói cho mà nghe biểu diễn tại sân khấu ABU Song Festival ở Nhật Bản. Hiện bài hát đã đạt 84 triệu lượt xem.


4. Anh ơi ở lại: Bản hit giúp Chi Pu toả sáng trong Vpop cũng có MV dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám. Lên sóng vào tháng 4, bài hát đã tạo nên "hiện tượng cổ trang" và đạt được 77 triệu lượt xem tính đến nay. Thành công của Anh ơi ở lại được đánh giá là nhờ vào MV đầu tư đẹp mắt, diễn xuất nhập tâm của Chi Pu và giai điệu bắt tai, dễ nhớ.


Tuy dựa trên câu chuyện Tấm Cám nhưng Anh ơi ở lại chủ yếu khai thác tâm lý và tình cảm của nhân vật Cám (Chi Pu). Những rung động, ganh ghét và đau khổ đời thường trong tình yêu luôn khiến khán giả đồng cảm, yêu thích. MV còn quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, sở hữu ngoại hình long lanh như hot girl Mai Vân Trang, nam diễn viên Lãnh Thanh và "chàng thị vệ điển trai" Lâm Bảo Châu.


5. Bánh trôi nước: Trước Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thuỳ Linh đã "thổi hồn dân tộc" vào ca khúc Bánh trôi nước, ra mắt tháng 8/2016. Chỉ với 4 câu thơ của "bà chúa thơ Nôm" - Hồ Xuân Hương, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã phối nhạc thành một ca khúc đặc sắc. Thời điểm đó, MV Bánh trôi nước được đánh giá là mới lạ, đẳng cấp và vượt xa các sản phẩm khác trên thị trường.


Được thể hiện bởi giọng hát ma mị, tạo hình đậm chất Á Đông vừa truyền thống vừa hiện đại và đan xen cảnh sắc Việt Nam huyền ảo, MV Bánh trôi nước là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh. Tuy nhiên, một số khán giả đánh giá MV này "đẹp nhưng chưa tròn" do chuyển cảnh quá nhanh, ê-kíp quay hình thiếu tiết chế, chắt lọc.


Theo: Zing.vn


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.