Những vai nữ chính phim truyền hình gây tranh cãi

By dvvn thg 2 03, 2021
Vai diễn của Thu Trang trong "Hướng dương ngược nắng" hay Thúy Diễm với "Cát đỏ" vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Thu Trang đảm nhận vai Minh trong Hướng dương ngược nắng. Theo những diễn biến gần đây, nhân vật này bị một bộ phận khán giả ghét. Minh được xây dựng là cô gái có cá tính mạnh, thẳng thắn, làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ và em trai. Tuy nhiên, hành xử của Minh trong nhiều tình huống không được ủng hộ. Cô bị nhận xét tự tin quá mức, cư xử giang hồ, "ăn miếng trả miếng" với gia đình bà Cúc, dù mẹ Minh là tiểu tam.

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 1

Trước sự bức xúc của khán giả, biên kịch Nguyễn Thu Thủy cho biết ê-kíp không xây dựng nhân vật hoàn toàn đúng. Và họ lường trước được việc nữ chính có thể bị ghét: "Những điểm cô ấy bị ghét thật ra xuất phát từ hoàn cảnh một cô bé thiếu vắng sự yêu thương của người cha, sự dạy dỗ của người mẹ, đã vậy lại sớm gánh vác việc chăm lo em. Sự bản năng, thiếu kiềm chế, hung hãn, cứng nhắc và thậm chí áp đặt quá mức của Minh, mai này khiến cô ấy trả giá".

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 2

Trước đó, nhân vật Phan Hoàng Linh của Diễm My trong Tình yêu và tham vọng cũng từng bị phản ứng. Linh được miêu tả là cô gái tốt, lương thiện, giỏi giang, xinh đẹp. Tuy nhiên, ở nửa sau phim, cô bị gắn mác "tiểu tam" khi chủ động tấn công Tổng giám đốc Minh (Nhan Phúc Vinh). Khán giả cho rằng một phần nguyên nhân khiến Linh bị ghét đến từ cách xây dựng nhân vật Tuệ Lâm với tình yêu sâu đậm hơn 10 năm dành cho Minh.

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 3

Khi đó, đạo diễn Bùi Tiến Huy bày tỏ anh và ê-kíp không nghĩ vai Linh lại bị ném đá dữ dội đến như vậy. Anh nói: "Theo tôi, có thể trong 20-30 tập đầu, khán giả yêu thích nhân vật Linh, một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin, biết chọn thời điểm phù hợp. Sau đó, ở nửa cuối phim, sự cá tính bị ẩn đi, khiến người xem cảm thấy nhân vật Linh không như mình kỳ vọng nên dẫn đến phản ứng như vậy".

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 4

Năm 2020, Thúy Diễm đóng vai Nhớ trong phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Tính cách mạnh mẽ, hoang dã của Nhớ ban đầu gây ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, về sau, chuyện tình cảm của cô ngày càng rắc rối, chồng chéo. Sự đa tình, không rõ ràng trong các mối quan hệ của Nhớ khiến người xem khó chịu.

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 5

Thúy Diễm tâm sự: "Có thể nói nội dung Cát đỏ rất thực tế, thực tế đến trần trụi. Chuyện tình cảm tay ba tay tư đan xen như vậy tôi nghĩ ngoài đời không thiếu. Đương nhiên, những ai vốn thích phim ngôn tình lãng mạn sẽ khó chấp nhận cách xây dựng nhân vật như thế. Nhưng nếu xem xong rồi ngẫm nghĩ, chiêm nghiệm, biết đâu chúng ta sẽ thích. Cát đỏ không phải bộ phim dễ hiểu. Tôi đọc kịch bản cũng phải 4-5 lần mới hiểu".

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 6

Năm 2019, vai An của Lưu Đê Ly trong Chạy trốn thanh xuân bị phản ứng vì tâm lý lập lờ, tiền hậu bất nhất. Cô được hai người đàn ông theo đuổi - Phi (Huỳnh Anh) và Nam (Mạnh Trường). Ban đầu, An chọn yêu Nam. Song, cô vẫn tỏ ra rung động trước tình cảm của Phi. Khi Phi rời xóm trọ, An cũng thấy nhung nhớ, thỉnh thoảng nghĩ lại những kỷ niệm bên nhau và tủm tỉm cười.

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 7

Không chỉ An, vai Nam cũng bị chê trách vì không rõ ràng trong tình yêu. Anh bị cho là ích kỷ khi từng duy trì mối quan hệ mập mờ với cả Châu (Huyền Lizzie) và An. Sau này, Nam kết hôn với Châu.

Huong duong nguoc nang Thu Trang anh 8

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.