NSND Hồng Vân kể lại ký ức về Lê Công Tuấn Anh

By dvvn thg 3 06, 2019
Chương trình Ký ức vui vẻ tuần này dành một phần đặc biệt để tưởng nhớ diễn viên Lê Công Tuấn Anh, gương mặt diễn viên xuất sắc và nổi tiếng nhất của điện ảnh Việt Nam thập niên 90 qua đời ở tuổi 29.

Hồng Vân xác nhận cô hợp tác chung với tài tử bạc mệnh còn nhiều hơn cả chồng mình

Với hình ảnh thư sinh và vẻ đẹp điện ảnh quyến rũ, Lê Công Tuấn Anh là gương mặt điện ảnh nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 90. Thế nhưng, con đường anh đi không trải sẵn thảm đỏ mà phải tiến thân từ những công việc lao động, gánh gồng áp lực mưu sinh. Với tài năng và sự chịu khó, Lê Công Tuấn Anh được NSND Kim Cương phát hiện và bồi dưỡng khả năng diễn xuất. Từ đây, nam diễn viên liên tục tạo dựng vị trí trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn, đặc biệt nhất là vai Quang Đông Ki Sốt trong tác phẩm Vị đắng tình yêu. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Lê Công Tuấn Anh đã vĩnh viễn giã từ cuộc đời vào năm 1996.

Có hàng trăm câu chuyện được thêu dệt về cái chết của Lê Công Tuấn Anh. Theo lời đồn đại, anh không chịu nổi cú sốc sau khi chia tay mối tình sâu nặng với người mẫu Minh Anh. Còn theo lời của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lê Công Tuấn Anh là bởi cuộc sống của anh quá cô đơn. Năm 2007, theo lời Minh Anh, trong thời gian hai người yêu nhau, Lê Công Tuấn Anh có tình cảm với một diễn viên trẻ tên V. Vì Lê Công Tuấn Anh nhiều lần hứa chấm dứt nhưng vẫn tiếp tục có quan hệ với V. nên Minh Anh quyết định chia tay. Khi thấy không thể hàn gắn được với Minh Anh, Lê Công Tuấn Anh tự tử. Ở tuổi 29 anh đã ra đi khi còn đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất. Anh mất đi đã để lại niềm tiếc thương trong lòng nhiều khán giả điện ảnh Việt Nam.

NSND Hồng Vân kể trong bộ ba Lê Tuấn Anh - Lê Công Tuấn Anh - Lý Hùng thì “Lê Công” chính là người làm việc với cô nhiều nhất. Sự ra đi của người bạn diễn khi ấy đã khiến Hồng Vân vô cùng bàng hoàng vì trước đó 1 tuần, cô và Lê Công vừa cùng nhau thực hiện video Người tình mùa đông ở Vũng Tàu.

Khi ấy, Hồng Vân chỉ 53kg và vào vai tiên cá nhưng bạn diễn đẹp trai vẫn không bế nổi. Cô trách Lê Công: “Tôi nói Tuấn dở lắm, Tuấn hay nhậu nhẹt lắm, tôi ghét tật đó của Tuấn. Sức Tuấn yếu quá rồi nè, không được nhậu nữa". Đáp lại, Lê Công nói: “Nhà Tuấn để nhiều sách lắm. Tuấn không muốn mất mấy sách đó. Nếu Tuấn có chuyện gì thì Vân nhớ không được cho ai bỏ sách đó của Tuấn”. Một tuần sau, Lê Công Tuấn Anh mất.

NSND Hồng Vân cho biết đám tang của Lê Công Tuấn Anh có thể xem là lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ với hàng chục ngàn khán giả đưa tiễn. Nhiều lần đến chùa Xá Lợi nhưng Hồng Vân vẫn không thể đến thăm và nhìn linh cữu của người bạn diễn. Đêm ấy, khi đã thiếp vào giấc ngủ, Hồng Vân mơ thấy Lê Công mặc áo sơ mi vàng và cầm tay mình dẫn đi. “Mặt Lê Công khi ấy tái xanh, tôi phải xin vì Xí Ngầu còn nhỏ quá, không đi theo được đâu thì bạn ấy mới bỏ tay ra rồi đi mất”. Sáng hôm sau, khi hỏi Phước Sang và Lê Vũ Cầu (đã mất) thì cả hai đều xác nhận Lê Công Tuấn Anh được liệm trong chiếc áo sơ mi vàng như Hồng Vân mơ thấy. Những năm sau, cứ gần đến ngày giỗ là Hồng Vân lại thấy Lê Công Tuấn Anh.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.