NSND Lê Khanh tiết lộ lý do NSƯT Lê Mai bỏ sân khấu: 'Mẹ tôi còn 34kg'

By dvvn thg 9 05, 2020
NSND Lê Khanh đã có những câu chuyện và kỷ niệm xúc động về mẹ - NSƯT Lê Mai. Nữ nghệ sĩ bùi ngùi nhớ lại khoảng thời gian mà mẹ chấp nhận bỏ sân khấu để chăm lo cho gia đình.

Trong tập 7 chương trình Chị em chúng mình, hội chị em gồm Lan Ngọc, Hương Giang, NSND Lê Khanh, Hari Won và Thúy Ngân đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về mẹ của mình. Nói về mẹ, Thúy Ngân bộc bạch: “Khác với mọi người, em không muốn lớn lên giống mẹ vì mẹ em rất yếu đuối, mau nước mắt”. Cô kể lại chuyện cách đây vài năm, có lần Thúy Ngân phải cắt tóc để phù hợp với vai diễn. Khi biết được, mẹ cô đã khóc đúng một tuần, gọi điện cho con gái nức nở vì tưởng con có chuyện buồn.

Chưa dừng lại ở đó, khi biết nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ thất tình, mẹ cô vì thương và lo cho con nên sụt 4 kg. Nghe xong tâm sự của em út, Hương Giang cho rằng: “Vì thương con mà vô tình mẹ tạo áp lực cho con”. Tuy nhiên, mặt tích cực là Thúy Ngân ngày càng trưởng thành và mạnh mẽ, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mẹ.

Khác với Thúy Ngân, Lan Ngọc lại có một tuổi thơ trong vai con trai vì khi mang bầu, mẹ không nghĩ cô là con gái. Tới tuổi mới lớn, cần được sự chia sẻ lắng nghe thì mẹ Lan Ngọc lại bận rộn với công việc, buôn bán, chăm lo kinh tế gia đình nên nữ diễn viên rất hiếm có cơ hội thân thiết với mẹ. Chỉ đến khi cô bước vào nghệ thuật, Lan Ngọc mới nhận ra mẹ chính là điểm tựa của mình. Nói về quan hệ giữa hai người, Lan Ngọc hạnh phúc vì mẹ con nhưng giống như bạn thân.

NSND Lê Khanh tiết lộ lý do NSƯT Lê Mai bỏ sân khấu: 'Mẹ tôi còn 34kg' - ảnh 1

NSND Lê Khanh cũng dành thời gian để trải lòng về mẹ - NSƯT Lê Mai. Nữ nghệ sĩ bồi hồi nhớ lại: “Mẹ tôi là nghệ sĩ nhưng thời đó lương rất thấp, có kiếm được bao nhiêu đâu nên phải bươn chải, chăm chút cho gia đình. Ngày đấy bà chỉ còn 34kg thôi, đến nỗi không được đóng đào chính, về sau phải đóng đào phụ. Mỗi lần mặc phục trang, người bà có 34kg thôi thì làm sao mà mặc được trang phục đẹp. Mẹ tôi đan áo len thật dày, mặc thêm chiếc áo chần bông rồi mới khoác ra ngoài áo coóc-xê để cho nó to lên rồi lớp cuối cùng mới là áo phục trang. Đến khi mẹ tôi về, bà cởi phục trang ra, chạy nhanh về nhà chăm con, đi trên đường cứ thấy mọi người nhìn mình và bà nghĩ là nghệ sĩ nên chắc mọi người nhận ra. Nhưng hỡi ơi! Bi hài làm sao, mọi người nhìn vì bà mặc áo coóc-xê độn. Bà xấu hổ và từ đó quyết định không lên sân khấu nữa mà lùi lại phía sau. Bà làm tất cả các nghề để nuôi sống gia đình và giữ cho gia đình có chồng và ba con làm nghệ sĩ, thực hiện được ước mơ. Còn mẹ tôi chôn vùi giấc mơ nghệ sĩ, hình ảnh của mẹ tôi là như vậy”.

NSND Lê Khanh tiết lộ lý do NSƯT Lê Mai bỏ sân khấu: 'Mẹ tôi còn 34kg' - ảnh 2

Bên cạnh đó, NSND Lê Khanh lại có những ký ức khắc khoải về mẹ vào những ngày tết. Nữ diễn viên Gái già lắm chiêu tâm sự, tết là khoảng thời gian cô đơn nhất của mẹ mình. Cô nhớ hoài khoảnh khắc mẹ chuẩn bị tươm tất xong nhưng chồng và con đều đi vắng, chỉ còn mình bà cô đơn. “Mẹ lo tất cả một cái tết trang hoàng, nhưng cuối cùng đến giao thừa chỉ còn đúng một mình. Chồng đi đằng chồng, con đi đằng con, mẹ tôi đem theo cô đơn trong nỗi sợ tết đến tận bây giờ. Khi tôi có con và con đầu lòng cũng là con gái, tôi cứ tự hứa là mình sẽ sửa tất cả những cái đó, không để mẹ con có thời gian xa cách", Lê Khanh bày tỏ.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.