NSND Lệ Thủy tiết lộ lý do từng chạy sô bất chấp lúc cận kề sinh nở

By dvvn thg 7 30, 2021
Nữ nghệ sĩ cải lương tiết lộ về giai đoạn khó khăn, phải mang theo con nhỏ đi tập tuồng. Thậm chí, bà còn 'đánh liều' khi nhận sô đi tỉnh khi sắp sinh người con thứ hai là ca sĩ Dương Đình Trí.

Chương trình Hồi ký Lệ Thủy trình làng tập 27 với sự dẫn dắt quen thuộc của ca sĩ Dương Đình Trí. Tại đây, anh có dịp nghe mẹ trải lòng về thuở hàn vi khi phải cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình. Ngoài ra, NSND Lệ Thủy còn hé lộ loạt kỷ niệm ấn tượng thời chạy sô trong khi bản thân có con nhỏ, thậm chí mang bầu sắp sinh.

Giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa cho biết bà khá bỡ ngỡ trong những ngày đầu làm mẹ. Mọi thứ đã dần thay đổi quan điểm của bà về cuộc sống hôn nhân. Nữ nghệ sĩ cải lương bộc bạch: “Hồi lúc chưa có gia đình thì tôi được ba mẹ lo. Đến khi có gia đình thì được ông xã lo. Nhưng thời gian đó, ông xã tôi đi học tập nên một mình tôi phải tự lo. Nào là phải đi mua nhu yếu phẩm, đường sữa, thịt… Hồi xưa nhìn lại mình như tiểu thư, đến khi có con rồi tôi mới thấy cuộc đời thay đổi nhiều. Lúc đó, tôi mới bắt đầu ra đời thực sự. Nào là đi hát để kiếm tiền, nào là dành dụm lo cho con...”.

NSND Lệ Thủy tiết lộ lý do từng chạy sô bất chấp lúc cận kề sinh nở - ảnh 1

Đặc biệt, thời điểm bà có con nhỏ gặp khá nhiều khó khăn khi chồng xa nhà, bản thân thì chạy sô liên tục để trang trải cuộc sống. Chia sẻ về sự việc, nghệ sĩ Lệ Thủy bày tỏ: “Mỗi lần đi tập tuồng, tôi phải bồng con theo. Lâu lâu gặp mấy người bạn, họ hay hỏi tôi bà Hiếu (con gái lớn của nữ nghệ sĩ) dạo này lớn chưa. Hồi đó, tôi đi tập tuồng, phải nhờ người trong đoàn chăm con. Thấy vậy mà em bé rất ngoan, nằm ôm bình sữa ở một góc khiến ai cũng thương. Đến tối, tôi bắt đầu đi hát thì giao cho em chồng chăm con hộ, chia làm hai cử cho bé uống sữa…”.

Đáng chú ý, năm 1978, bà tiếp tục chào đón người con thứ hai là ca sĩ Dương Đình Trí. So với người con gái đầu lòng, nữ nghệ sĩ cho biết giai đoạn này tình hình cũng không khá hơn là bao. Bà kể: “Khi tôi sinh con ra, lúc đó rất thiếu thốn. Em bé mới sinh thường được uống sữa này kia, nhưng lúc đó con tôi chỉ uống sữa ông Thọ, kim cương… không có chất bồi dưỡng cho em bé”.

Đặc biệt, trong lúc mang thai, NSND Lệ Thủy cũng không ngại đi hát gần xa để dành dụm tiền bạc. “Lúc đó, mang bầu 6-7 tháng là nhà nước cho nghỉ. Tôi mới đi hát chầu (hát cho đoàn tỉnh) cho đoàn Vàm Cỏ. Lúc đó tôi mang bầu bé Trí được hơn 7 tháng nhưng vẫn diễn tuồng Hoa Mộc Lan. Mặc đồ tướng, điệu bộ như bình thường nhưng do bụng bự quá nên tôi quỳ không được (cười). Còn với vai Quỳnh Nga (Bên cầu dệt lụa), người ta là tiểu thư, mặc áo tứ thân, đeo nón cụ quai tơ thì tôi chỉ mặc áo dài mở hết nút sau đó khoác áo ở ngoài. Nhưng may mắn là khán giả vẫn thương và quý mến”, bà hài hước nhớ lại.

NSND Lệ Thủy tiết lộ lý do từng chạy sô bất chấp lúc cận kề sinh nở - ảnh 2

Thậm chí, những tháng gần ngày sinh, bà còn mạo hiểm nhận sô “hát khai trương” khoảng 1 tuần ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. “Lúc đó, tôi thấy rất thoải mái, đi hát rất vui như không hề mang bầu. Nhận lời đi hát thì đem theo tã, bình thủy, giấy lót… để chuẩn bị lỡ sinh con thì có liền. Tôi cũng nhắn đoàn một khi đau đẻ là phải có người thế mình liền. Thực sự, không biết có ai thay thế không chứ trưởng đoàn cứ bảo tôi yên tâm, cứ biểu diễn hết mình. May mắn sao, sau khi hát xong thì 10 ngày sau tôi sinh Dương Đình Trí”.

Tiết lộ lý do chạy sô bất chấp thời điểm cận kề sinh nở, NSND Lệ Thủy cho biết tất cả cũng vì lo kế sinh nhai cho gia đình. Bà tâm sự: “Năm 1976, tôi được Sở Văn hóa mời về hát cho đoàn Văn Công. Mỗi tháng, người ta trả 400 đồng/tháng (gồm 100 đồng hỗ trợ có con nhỏ) và 20 lít xăng. Nhưng hát cho các đoàn tỉnh thì một suất vậy là 80 đồng. Cứ hát vài suất là bằng cả tháng lương rồi...”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.