NSND Minh Vương tiết lộ lý do gắn bó gần 50 năm với NSND Lệ Thủy

By dvvn thg 8 05, 2021
Minh Vương - Lệ Thủy là bộ đôi nghệ sĩ cải lương ăn khách của Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lý do họ gắn bó và đồng hành cùng nhau gần 50 năm sự nghiệp.

Là một trong những cặp đôi nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất, tiếng tăm của Lệ Thủy - Minh Vương vang xa và trở thành cơn sốt suốt nhiều thập niên. Nhắc đến họ, nhiều người không quên những vai diễn để đời trong các vở tuồng: Máu nhuộm sân chùa, Nửa đời hương phấn, Đêm lạnh chùa hoang, Tô Ánh Nguyệt… Đặc biệt bài vọng cổ Bánh bông lan, một trong những sản phẩm đầu tay của cặp đôi vẫn còn dư âm trong lòng khán giả.

NSND Minh Vương tiết lộ lý do gắn bó gần 50 năm với NSND Lệ Thủy - ảnh 1

Được biết, cả hai bén duyên và bắt đầu kết hợp khi nghệ sĩ Minh Vương gia nhập đoàn Kim Chung năm 1965 sau khi đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ. Đáng chú ý, thời điểm đó ông mới 14 tuổi, vóc dáng lại khá nhỏ bé, trông không hợp khi hát cùng nghệ sĩ Lệ Thủy. Cho nên, bầu sô đã giao cho hai người thủ vai mẹ con dù tuổi đời đồng trang lứa. Bà Lệ Thủy cười: “Hồi ổng đóng vai con tôi thấy rất lỡ cỡ. Vai con, người ta chỉ từng 10 tuổi thôi mà ông này 14 tuổi rồi. Ổng đứng ngang vai tôi, mà lúc đó tôi đóng vai nhà nghèo nên đâu thể mang giày cao gót. Thế là trông hai mẹ con cứ xấp xỉ nhau”.

NSND Minh Vương tiết lộ lý do gắn bó gần 50 năm với NSND Lệ Thủy - ảnh 2

Vậy mà chỉ sau hai năm, nghệ sĩ Minh Vương đã “trổ mã” và bắt đầu hát cùng nghệ sĩ Lệ Thủy, Minh Phụng. “Lúc đó tôi cũng chỉ đóng vai phụ, nhưng đã đủ tuổi để được tham gia các vở nói về tình yêu được rồi”, ông dí dỏm chia sẻ. Tuy nhiên, tên tuổi cả hai bắt đầu làm “dậy sóng” công chúng khi được hãng đĩa Việt Nam mời thâu nhiều vở cải lương như: Mạnh Lệ Quân, Hoa Mộc Lan, Chung Vô Diệm… cùng loạt bài tân cổ giao duyên. Riêng vở Đêm lạnh chùa hoang bất ngờ được yêu thích và tái bản hàng loạt. Cơn sốt này tiếp tục kéo dài qua các thời kỳ. Thậm chí, tên tuổi cả hai còn được đưa vào sách kỷ lục Việt Nam năm 2008 với danh hiệu "Đôi nghệ sĩ đóng chung với nhau lâu năm và ăn ý nhất Việt Nam”.

NSND Minh Vương tiết lộ lý do gắn bó gần 50 năm với NSND Lệ Thủy - ảnh 3

Lý giải về sức hút kỳ lạ này, giọng ca Đời cô Lựu bộc bạch: “Nhiều người nói giọng ca của chúng tôi rất chân phương. Khi Minh Vương ca, Lệ Thủy tiếp nối thì mọi thứ như quyện vào nhau. Không chỉ giọng ca, chúng tôi diễn cũng rất ăn ý”. Về phía nghệ sĩ Minh Vương, ông bày tỏ: “Tôi và Lệ Thủy thường ca bắn lên cao. Khi cất giọng thì cứ vang lên, nối tiếp nhau như khiến khán giả cứ chờ đợi mọi thứ tiếp diễn”.

Tiết lộ về lý do gắn bó bền bỉ suốt gần 50 năm qua với NSND Lệ Thủy, nghệ sĩ Minh Vương cho biết điều đó xuất phát từ sự “nhường nhịn”. Cụ thể, ông từng bộc bạch trong chương trình Hồi ký Lệ Thủy: “Tôi rất xúc động và hãnh diện khi đến giờ khán giả vẫn còn yêu thương cặp đôi Minh Vương - Lệ Thủy. Đó là điều không tưởng sau hàng chục năm đi hát. Khi diễn, tôi rất tôn trọng bạn diễn, mình phải nhường bạn mình một bước, bạn mình cũng phải vậy. Hai người nhường nhịn với nhau thì sẽ có phần trình diễn trọn vẹn”. Thậm chí, những lúc bà Lệ Thủy khan tiếng, không lên nốt cao được thì nam nghệ sĩ liền hát thay hoặc chen giọng kịp thời để che đi khuyết điểm trên sân khấu.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.