NSND Thanh Hoa từng bị nhà chồng ngăn cấm

By dvvn thg 12 01, 2020
Để có được cuộc sống hôn nhân viên mãn hiện tại, NSND Thanh Hoa đã phải đối mặt sự ngăn cấm từ gia đình chồng vì bản thân từng đổ vỡ hôn nhân trước đó.

Chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 34 đã lên sóng, Ngọc Lan cùng MC Đức Khuê ghé thăm tổ ấm của NSND Thanh Hoa. Nhân dịp này, giọng ca Tàu anh qua núi đã trải lòng về hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy khó khăn của mình, đặc biệt là về cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Rời xa phố thị, NSND Thanh Hoa cùng gia đình sống trong gia trang ở một vùng quê ngoại thành Hà Nội. Nghệ sĩ Tôn Thất Lợi - chồng NSND Thanh Hoa kể: “Hồi hai vợ chồng về đây, ai cũng bảo hâm sao bỏ phố thị về một vùng quê hẻo lánh. Sau này, bạn bè tới chơi cảm nhận được sự yên bình ở đây thì nhận ra, nói rằng hai ông bà này sáng suốt đi trước cả thời đại. Vợ chồng con út cũng không quen ở thành thị, cũng về đây ở cho vui vầy gia đình”.

Trước khi đến với chồng hiện tại, NSND Thanh Hoa đã trải qua nhiều thăng trầm. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu tiên, nữ nghệ sĩ cùng 2 con xây dựng cuộc sống độc lập. Với sự khắt khe của xã hội thời đó, dường như cơ hội tìm được một mái ấm gia đình yên bình thật khó. Nhưng vợ chồng là duyên nợ, NSND Thanh Hoa thực sự tìm được “bến đỗ” tình yêu và có một cuộc hôn nhân viên mãn suốt 37 năm qua.

NSND Thanh Hoa từng bị nhà chồng ngăn cấm  - ảnh 1

Nghệ sĩ Tôn Thất Lợi ngày trẻ là nghệ sĩ xiếc nhưng bén duyên và phát triển sự nghiệp với diễn hài. Ngọc Lan thắc mắc đó có phải là lý do NSND Thanh Hoa phải lòng, thì nhận được câu trả lời rất hóm hỉnh từ nghệ sĩ Tôn Thất Lợi: “Tôi may mắn không chỉ có tài năng, mà ở phần nhan sắc hơi bị xuất sắc đấy. Tới giờ Thanh Hoa vẫn hay bảo tôi ngày xưa "cưa đổ" được cô ấy chỉ tốn mỗi miếng dứa năm trăm đồng. Sau lần mời cô ăn miếng dứa đó, cả hai gần gũi nói chuyện nhiều hơn. Nhiều khi nghĩ lại lúc đó tôi không có tí suy nghĩ nào là sẽ yêu nhưng chắc là do duyên tới”. Nữ nghệ sĩ U70 cũng công nhận: “Lúc đó, cô bị sự đẹp trai của chú quyến rũ đến mức "ngã ngồi" ra được".

Chia sẻ nhiều hơn về định mệnh đưa hai tâm hồn nghệ sĩ đến được với nhau, nghệ sĩ Tôn Thất Lợi cho biết: “Ngày đó đoàn đi diễn chung với nhau thì quen biết, ấn tượng đầu tiên về cô gái này sao bé nhỏ mà mạnh mẽ quá, với lại cô lúc đó đi đâu cũng dắt theo hai đứa con, tôi lúc đó còn là trai trẻ, chưa có sự trải đời thăng trầm như Thanh Hoa. Sau này càng tìm hiểu càng thấy thương cô gái này, sự nghiệp của Thanh Hoa lúc đó đang ở trên đỉnh cao được nhiều khán giả ái mộ, nhưng cuộc sống sau ánh đèn lại bất hạnh quá. Từ đó mà mình thương, rồi yêu lúc nào không hay".

NSND Thanh Hoa từng bị nhà chồng ngăn cấm  - ảnh 2

Tuy nhiên, gia đình của nghệ sĩ Tôn Thất Lợi lúc bấy giờ không hề chấp nhận cho cuộc hôn nhân này, có ý định đưa nam nghệ sĩ về quê kết hôn với một cô phát thanh viên đã sắp xếp trước đó. Gia đình dùng mọi cách cấm đoán, đến mức anh của nghệ sĩ Tôn Thất Lợi đến gặp riêng NSND Thanh Hoa. Áp lực từ nhiều phía, cảm xúc của NSND Thanh Hoa lúc bây giờ chỉ đủ để nghĩ: “Tôi mà là một người mẹ cũng không chấp nhận được việc con trai mình lấy một người vừa đen, vừa lùn lại có hai đứa con riêng như mình. Lúc đó cũng nghĩ thôi đường tình duyên với anh tới đây là hết rồi”.

Thế nhưng, nghệ sĩ Tôn Thất Lợi chung tình, khẳng định đã nói lời yêu thì phải có trách nhiệm với tình yêu đó. Vượt qua sự ngăn cấm của gia đình, bất ngờ từ Huế ra Hà Nội đến gặp khiến nữ nghệ sĩ rất xúc động. Ông gửi bánh xà phòng làm món quà, còn nói dối đó là của mẹ mình gửi cho bà vui lòng. “Tôi cảm thấy anh yêu mình thật chứ không phải cảm tính của những người nghệ sĩ đến với nhau, không phải vì tài năng, nhan sắc hay bất kỳ lý do nào khác, tất cả đã qua cái ngưỡng của một tình yêu để có thể đi đến hôn nhân. Khi gia đình ngăn cản, cố tách hai chúng tôi ra thì sự trở lại của anh làm tôi tin đó là số mệnh rồi, là anh yêu tôi thật lòng”, NSND Thanh Hoa chia sẻ. Sau này, nút thắt với gia đình hai bên cũng nhanh chóng được gỡ bỏ bởi sự chân thành, tình cảm mà NSND Thanh Hoa và nghệ sĩ Tôn Thất Lợi dành cho nhau.

NSND Thanh Hoa từng bị nhà chồng ngăn cấm  - ảnh 3

Khi được hỏi về cách “giữ lửa” trong hôn nhân, NSND Thanh Hoa chia sẻ: “Gia đình là nơi người ta thừa hưởng những tinh tế, tinh hoa, lòng tốt của nhau, nhưng cũng là nơi chịu đựng những thói hư tật xấu của nhau. Khi đã sống với nhau như vợ chồng thì càng chịu đựng được những khuyết điểm của nhau bao nhiêu, gia đình càng bền chặt bấy nhiêu. Đừng chỉ hy vọng cuộc sống hôn nhân sẽ tồn tại vững bền bằng tình yêu hay những điều tốt đẹp".

Hơn 30 năm sống chung, thời gian càng làm đầy thêm tình cảm của NSND Thanh Hoa và ông xã. Trong chương trình, giọng ca Mùa xuân nho nhỏ chia sẻ: “Với chồng chắc tôi phải dành cả đời để cảm ơn anh. Còn cuộc sống bây giờ đã quá viên mãn rồi, tôi chỉ hy vọng có một ngày cả gia đình, họ hàng cùng nhau đi du lịch đến những nước đẹp nhất trên thế giới, cùng nhau tận hưởng dư vị cuộc sống hạnh phúc”.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.