NSND Tự Long kể về tuổi thơ ngỗ ngược, thường xuyên bị đánh

By dvvn thg 1 12, 2021
Đến với Ký ức vui vẻ, dàn nghệ sĩ như NSND Hồng Vân, Tự Long, MC Nguyên Khang cùng chia sẻ về kỷ niệm ngày thơ ấu nghịch ngợm, thường xuyên bị đòn roi.

Tập 8 chương trình Ký ức vui vẻ được phát sóng tối 10/1 có sự tham gia của BLV Quang Huy, NSND Tự Long, diễn viên Tiến Luật, MC Nguyên Khang...

Xuất hiện tại chương trình, BLV Quang Huy chia sẻ về khoảng thời gian chập chững bước vào nghề. Khi ấy, thù lao mỗi tập lên sóng của anh chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. Tháng lương đầu tiên, BLV Quang Huy được tổng cộng 500.000 đồng.

Là đồng nghiệp, MC Lại Văn Sâm khen ngợi đàn em rằng Quang Huy là người có trí nhớ đặc biệt. Theo lời nhà báo, thời Internet chưa phổ biến, việc tìm kiếm thông tin, kiến thức thể thao thế giới khá hạn chế. Dù vậy, BLV Quang Huy vẫn ghi nhớ mọi thứ rõ ràng, chính xác từng chi tiết như tên cầu thủ, vị trí chơi bóng, chiến thuật từng đội... Theo lời MC Lại Văn Sâm, BLV Quang Huy được khán giả yêu mến không chỉ bởi giọng nói trầm ấm mà còn là sự công tâm khi bình luận và sự bình tĩnh trước mọi tình huống xảy ra.

Ky uc vui ve anh 1

Về phía BLV Quang Huy, anh tiết lộ kỷ niệm khó quên với MC Lại Văn Sâm cách đây gần 20 năm. Năm 2002, khi cả hai có mặt trong một cuộc họp và đưa ra ý kiến tranh luận, MC Lại Văn Sâm nhận xét: "Huy ạ, cậu còn ít tuổi mà bảo thủ lắm!". Quang Huy cho biết câu nói này đúng với câu "thương cho roi cho vọt" của người đi trước. Anh chia sẻ: "Em nhìn nhận ra rằng cuộc sống này phải mở ra, chứ không thể cứ ôm khư khư mãi được. Cuộc sống chuyển động, bóng đá thay đổi, mình cũng phải mở mang cập nhật, luôn luôn tìm tòi để làm mới bản thân”.

Giọng bình luận của BLV Quang Huy đã trở thành ký ức của nhiều thế hệ khán giả yêu bóng đá, từ những ngày mỗi xóm chỉ có vài chiếc tivi.

Ở phần chia sẻ về tuổi thơ ấu, nhắc tới những trận đòn roi, MC Lại Văn Sâm đùa vui: "Chắc Tự Long bị đánh nhiều lắm nhỉ, em nghịch mà". Nam danh hài vui vẻ kể lại: "Em bị bà lấy cây đũa cả gõ vào đầu, chú thì lấy đòn gánh phang em".

Đối với NSND Tự Long đó là những lần mải chơi nghịch ngợm bị người lớn đánh đòn. Đặc biệt có lần Tự Long chạy ba vòng quay khu tập thể để trốn bố. Cho tới khi bố bắt được, anh bị bố đánh từ gáy xuống đến chân.

"Em có nhiều kỷ niệm buồn nên em nhớ đòn roi lắm", Tự Long nói.

Ky uc vui ve anh 2

Tiến Luật chia sẻ: "Em cũng giống anh Long, ngày trước em cũng ngỗ ngược lắm". Ông xã Thu Trang nhớ lại ngày nhỏ, khi bố nhờ mua bao thuốc, anh đi mua từ 9h sáng tới 5h chiều mới về. "Ở nhà bố mẹ đánh đau lắm nhưng không đau bằng ra đời", Tiến Luật tâm sự.

Nhắc tới đòn roi, MC Nguyên Khang đưa ra quan điểm không nên dạy dỗ con cái bằng đòn roi. Anh nhớ lại những ngày còn bé, dù nghịch ngợm như bao đứa trẻ khác nhưng MC Nguyên Khang lại sợ sự im lặng của mẹ vì đối với anh, mẹ còn đánh được là mẹ còn sức khỏe. Nam MC cho rằng dạy con bằng roi ở thời này không còn phù hợp.

Tuy nhiên, MC Lại Văn Sâm cho rằng những gì Nguyên Khang chia sẻ đúng trên mặt lý thuyết, còn thực tế thì chưa hẳn.

Đồng ý với quan điểm của MC Nguyên Khang, NSND Hồng Vân cho biết cô chưa bao giờ đánh con mà chọn cách im lặng tới thời điểm hiện tại: "Có rất nhiều cách để giáo dục, không nhất thiết phải dùng vũ lực", NSND Hồng Vân nói.

NSND Tự Long đồng tình với quan điểm không nên đánh con, tuy nhiên, với nhiều đứa trẻ cá biệt, việc "giơ cao đánh kẽ" đôi khi rất cần thiết để tạo nên kỷ luật trong gia đình.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.