NSƯT Mỹ Uyên từng khóc, đòi bỏ quay vì cảnh nóng

By dvvn thg 8 02, 2021
Mỹ Uyên từng khóc lóc, đòi bỏ quay vì cảnh nóng trong phim. Sau khi được thuyết phục, cô quyết định thực hiện và cảm thấy hài lòng khi xem lại phân cảnh này.

Trở thành khách mời trong chương trình Son môi đỏ, NSƯT Mỹ Uyên có dịp bày tỏ quan điểm của mình về cảnh nóng trong phim. Theo cô, khi đưa một cảnh táo bạo lên phim hay sân khấu thì cần phải xem xét kỹ lưỡng. Bởi nữ khách mời cho rằng nếu đưa vào một cách bừa bãi là điều không nên. “Chúng ta nên ngưng ngay và cắt bỏ luôn chứ không tiếc. Đừng vì tiếc mà đưa vào một cách vô lý thì sẽ gây phản cảm”, cô bày tỏ quan điểm.

Diễn viên Tháng năm rực rỡ bộc bạch thêm: “Ở góc độ diễn viên thì khi nhận vai, nếu đạo diễn phân tích đúng, hợp lý thì tại sao mình không làm? Và nó phải đẹp. Cái gì cũng vậy, tức là nó có câu chuyện rồi, nó dẫn dắt đến kịch tính đó, đạo diễn thêm gia vị vô cho nó hấp dẫn thì người diễn viên phải diễn cho bằng được cảnh nóng đó, cho người xem cảm thấy lôi cuốn”. Cũng theo nữ khách mời, diễn cảnh nóng ở sân khấu sẽ khó hơn so với phim. Điều đó đòi hỏi người diễn viên trong quá trình tập luyện phải nhuần nhuyễn đường dây cũng như kết hợp ăn ý với âm thanh, ánh sáng…

NSƯT Mỹ Uyên từng khóc, đòi bỏ quay vì cảnh nóng - ảnh 1

Tiếp lời, MC Phương Anh cho biết thị trường hiện nay có nhiều dự án phim gắn mác 18+ hay những cảnh nóng được đưa lên poster, teaser. Khi được hỏi: “Đó có phải là điều kích thích người xem?” thì Mỹ Uyên bày tỏ quan điểm: “Cũng có thể là trào lưu. Dùng từ kích thích thì nhẹ quá, nhưng có thể đó là sự mời gọi trực tiếp”. Đồng thời, theo nữ diễn viên, thị hiếu khán giả cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến điều này. “Tất cả đều phục vụ người xem. Nó phải có những cái gợi mở đó, sự hấp dẫn đó thì mới có thể kéo người ta đến", cô chia sẻ.

Mỹ Uyên nói thêm bản thân cô cũng từng từ chối một vài dự án vì cảnh nóng. Nữ diễn viên kể thời điểm mới ra trường, cô nhận lời đóng một bộ phim điện ảnh. Lúc đó, vì không đọc kỹ kịch bản nên cô không biết chuyện có phân cảnh phải cởi áo để cho một chàng trai nhìn thấy. Điều đó khiến nữ diễn viên bật khóc, thậm chí là đòi bỏ quay khi ra hiện trường. “Tôi ra ngồi khóc, nói: “Em không đóng đâu, không quay đâu". Tôi lúc đó còn trẻ con, không đọc kịch bản kỹ và cũng không biết chỗ đó như thế nào, cứ thấy vai hay thì đi đóng. Bởi vì đó là cơ hội phim điện ảnh, mà được đóng với ngôi sao lớn Lê Công Tuấn Anh nữa. Ra tới nơi tôi ngồi khóc, không dám đóng", diễn viên Tháng năm rực rỡ nhớ lại.

NSƯT Mỹ Uyên từng khóc, đòi bỏ quay vì cảnh nóng - ảnh 2

Nữ khách mời kể thêm sau khi được phân tích và thuyết phục, cô mới quyết định tham gia. Đến khi xem lại, cô cảm thấy hài lòng vì dự án này được mang đi tham dự các liên hoan phim quốc tế. Mỹ Uyên bộc bạch: “Nói chung khi nhìn lại nó rất đẹp chứ không như mình nghĩ là phàm tục, đơn điệu, thô kệch. Nhưng vì lúc đó mình trẻ con. Đó cũng là bài học cho mình lúc mới ra trường. Sau này, có những cảnh đạo diễn nói bỏ đi, nhưng mình lại thấy đẹp, khuyên làm vì bỏ uổng lắm".

Mỹ Uyên kể trước đây, nhiều diễn viên ngại đóng vai ác, vai có cảnh nóng nhưng ở hiện tại, con số này khá ít. “Tại vì số phận, tính cách nhân vật đó sẽ lôi cuốn khán giả hơn. Ngày xưa người ta chỉ thích những cô gái thuỳ mị, đoan trang, nết na và ghét nhân vật ác. Bây giờ khán giả rất thoải mái, họ xem câu chuyện là chính. Rồi người diễn viên có diễn được nhân vật hay không, có thuyết phục, giữ chân họ lại được hay không? Trách nhiệm của người diễn viên rất cao", cô nhận xét.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.