NSƯT Thành Lộc: 'Tôi phải bán đồ trong nhà để trang trải cuộc sống'

By dvvn thg 12 19, 2020
NSƯT Thành Lộc gặp khó khăn về kinh tế trong thời gian dịch. Tuy nhiên, anh được đồng nghiệp, khán giả yêu thương và trân quý hơn.

Trong chương trình Lời tự sự, NSƯT Thành Lộc chia sẻ về cuộc sống trong thời gian dịch bệnh. Diễn viên 59 tuổi cho biết anh phải bán nhiều đồ vật trong nhà để trang trải cuộc sống.

NSƯT Thành Lộc tâm sự: "Trong thời gian giãn cách, có người em diễn viên chuyển qua bán hàng online để kiếm sống. Em ấy lời lắm, còn tôi không có cách gì khác ngoài việc bán bớt đồ đạc trong nhà". NSƯT Thành Lộc cho biết hàng tháng anh phải chi trả các khoản trả góp, tiền nhà, xe cùng nhiều chi phí khác.

Anh nói: "Sau đó diễn viên ấy hẹn tôi đi uống nước. Tôi trêu đùa em cứ bán hàng online cần gì đi diễn nữa. Thế nhưng, em ấy rơi nước mắt sau cái kính đen và nghẹn ngào nói: ‘Bán hàng online đâu phải nghề của em. Nghề của em là đứng trên sân khấu. Chẳng lẽ, em phải bỏ nghề luôn, không được quay lại sân khấu. Tôi quý những người yêu nghề nhưng vì sinh nhai mà phải làm công việc khác. Họ vẫn đau đáu với nghề dù đồng lương ít hơn bán hàng online rất nhiều".

NSUT Thanh Loc ban do trong nha anh 1

“Tôi nhận ra, trong cuộc sống đôi khi chúng ta quên mất khả năng lắng nghe. Chỉ cần bỏ vài giây lắng nghe người khác nói chuyện, mình mới hiểu được cuộc đời này có nhiều thứ đáng trân trọng. Tôi cũng khám phá ra chính mình đôi khi quá hời hợt, vô tâm", anh kể.

Với NSƯT Thành Lộc, anh coi quãng thời gian nghỉ dịch như được đi học trở lại. Anh nhìn nhận nhiều vấn đề và trân quý hơn các mối quan hệ. Anh cũng chăm sóc sức khỏe bản thân và tự nấu cơm.

"Ở nhà, tôi mới thấy giá trị của nồi cơm. Trước đó, tôi chưa bao giờ sử dụng và chỉ ăn ngoài. Kể từ khi mẹ mất cách đây một năm, đây là lần đầu tiên tôi đụng đến nồi cơm. Tôi thậm chí phải nhờ chị hàng xóm dạy cách nấu. Bây giờ tôi nấu ngon lắm”, diễn viên Phượng Khấu kể.

NSUT Thanh Loc ban do trong nha anh 2

“Thời gian giãn cách, tôi tuân thủ quy định, tuyệt đối ở nhà để tránh dịch. Hơn nữa tôi cũng không có tiền để đi ra ngoài. Nghệ sĩ sống bằng show diễn nhưng vì dịch, chúng tôi không có thu nhập. Tôi và đồng nghiệp thường nhắn tin động viên nhau cố gắng”, NSƯT Thành Lộc nói.

"Chị Kim Duyên là một trong những đồng nghiệp gắn bó với tôi trên sân khấu. Một ngày, tôi đột nhiên nghe tiếng chuông và mở cửa ra thì thấy chị mang cho tôi trứng, chanh, hành. Lâu lâu, một vài khán giả cho tôi cá hộp, mật ong, chả lụa. Thậm chí, tôi nhận cú điện thoại của Hữu Châu. Hữu Châu hỏi tôi: ‘Anh thèm ăn cháo vịt không, em mua mang tới cho anh'. Trong cuộc sống bộn bề, ai cũng tất bật với show diễn, không phải ai cũng có thể quan tâm nhau như thế. Những điều đó khiến tôi vô cùng xúc động. Cho nhau một trái cà, trái ớt cũng là đáng quý", anh kể.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.