Nữ diễn viên chuyên đóng vai giúp việc

By dvvn thg 10 19, 2021
Diễn xuất duyên dáng, hài hước của Anh Thơ trong "11 tháng 5 ngày", "Cả một đời ân oán" hay "Nhà trọ Balanha" được khán giả đón nhận.

Anh Thơ là nghệ sĩ sân khấu thuộc Nhà hát Tuổi trẻ. Trong vài năm trở lại đây, cô được chú ý với loạt vai phụ trong phim truyền hình VTV. Màu sắc vai diễn do Anh Thơ đảm nhận thường có yếu tố hài, dí dỏm, mang đến tiếng cười cho người xem. Ngoài ra, cách tạo hình cho nhân vật của cô cũng có những điểm độc đáo riêng, dễ nhận diện. Nhiều khán giả gọi Anh Thơ bằng biệt danh “cô osin bá đạo trên màn ảnh”.

Nhân vật Hoan trong phim 11 tháng 5 ngày là vai diễn mới nhất của Anh Thơ. Hoan được xây dựng với tính cách thẳng thắn, tưng tửng, nói nhiều, làm giúp việc nhưng không sợ chủ nhà. Cô sẵn sàng "trả treo", đối đáp với bất cứ ai. Tuy nhiên, Hoan là người tốt bụng. Khi gia đình nữ chính Tuệ Nhi (Khả Ngân) xảy ra mâu thuẫn, Hoan đóng vai trò như một sợi dây, giúp kết nối mọi người. Cô nhiều lần khuyên nhủ Nhi không nên cứng đầu với bà nội và bố, mà hãy mạnh dạn thể hiện tình cảm.

Ngoài gia đình Nhi, Hoan còn đối xử tốt với ông Tiến (Quang Thắng). Chuyện tình của cặp nhân vật này tạo nên những tình huống dở khóc dở cười trên màn ảnh. Ban đầu, vì thương cảm, Hoan lén lút cho Tiến ở nhờ trong nhà. Hàng ngày, họ cùng nấu ăn, hát hò, trò chuyện... Dần dần, Hoan bị Tiến chinh phục bởi những lời khua môi múa mép. Tiến là gã đàn ông trung niên bất tài, vô dụng nhưng lại khéo ăn nói.

Dien vien Anh Tho vai giup viec anh 1

Diễn xuất dí dỏm, sự tung hứng ăn ý của Anh Thơ và Quang Thắng được khán giả yêu mến. Nếu vai Tiến được nhớ đến với câu nói quen thuộc "vớ vẩn, lìu tìu", thì nhân vật Hoan có nhiều tình tiết hài hước. Chẳng hạn, nữ giúp việc hồn nhiên rủ chủ nhà cùng hát karaoke. Khi ông Vinh từ chối, Hoan liền chê: "Giờ này trẻ sơ sinh cũng chưa ngủ. Khiếp, anh già hơn cả mẹ anh. Em làm việc cả ngày quần quật, anh phải cho em thư giãn một chút chứ. Em phải gọi anh là bác mới đúng".

Một lần khác, Hoan thất tình khi phát hiện Tiến bắt cá hai tay. Cô rủ ông Vinh nhậu: "Anh làm mãi mà không chán à? Người yêu thì bỏ rồi, con cũng đi nốt. Làm nhiều tiền để làm gì. Hay là anh chê em osin, không đủ tầm ngồi cùng anh. Anh em mình là một gia đình. Một gia đình là chơi hết mình".

Khi Hoan từ bỏ công việc đang làm để đi theo Tiến - người đàn ông trắng tay, cô bị cho là si tình, mù quáng. Tuy nhiên, Hoan không hề ngu ngốc. Ngược lại, cô mới là người kiểm soát, kìm kẹp Tiến và tuyệt đối không giao tiền cho bạn trai. Hoan tuyên bố Tiến không được phép đụng vào một đồng trong tài khoản của cô.

Nhiều khán giả thích thú với câu thoại của Hoan khi cô chửi mắng Tiến. Hoan nói: "Ông không có tư cách để nhận xét về sự tử tế của người khác. Ông nhìn lại mình đi, ăn cắp vặt, lăng nhăng, lợi dụng lòng tốt của người khác, ti tiện. Ông biết tại sao tôi bỏ tất cả để về ở với ông không. Vì tôi tin những điều tốt đẹp còn sót lại ở ông. Vì vậy, ông hãy cố gắng mà hấp thụ bầu không khí tử tế này vào người đi".

"Cô giúp việc bá đạo nhất nhì màn ảnh", "Không ai dũng cảm được như cô Hoan", "Hoan nói chất quá"... là những bình luận của các thành viên mạng trên fanpage phim khi chia sẻ về nhân vật Hoan.

Trước 11 tháng 5 ngày, Anh Thơ để lại ấn tượng khi đóng người giúp việc tên Út trong Cả một đời ân oán và bà chủ nhà Đồng của Nhà trọ Balanha. Hai vai diễn với số phận đối lập, song đều đậm màu sắc hài, làm nổi bật nét diễn của Anh Thơ.

Đồng được tạo hình lòe loẹt với kiểu tóc uốn "mì tôm" và luôn tô son đậm. Bà thỉnh thoảng tỏ ra khó chịu, ghê gớm nhưng thực chất lại tốt bụng, dễ cảm động. Bà nhiều lần giúp đỡ nhóm trẻ thuê nhà trọ gồm Lâm, Bách, Nhân, Nhiên, Hân và Nhi.

Trong phim, nhân vật này cũng trải qua chuyện tình éo le ở tuổi xế chiều, bị lừa dối. Câu chuyện ấy có nước mắt, đau khổ song không bi lụy.

Dien vien Anh Tho vai giup viec anh 4

Còn Út là vai có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Hoan, đều là hình mẫu giúp việc thích gì nói đó, không sợ ai. Út ít đất diễn hơn Hoan nhưng vẫn có loạt câu thoại thú vị. Dù bà Lan (chủ nhà) nổi tiếng ghê gớm, Út không tỏ ra kiêng nể khi nói chuyện. Cô thản nhiên nhận xét về gia đình bà chủ: "Cháu nói thật, cháu thương bà lắm. Mang tiếng có hai ông con, trông đến là soái ca, một thì bỏ vợ, hai thì vợ bỏ. Mà cái tuổi này rồi, đáng lẽ phải được con dâu hầu hạ, chăm sóc. Ai lại từ sáng đến tối thui thủi một mình, nghĩ mà tội ghê".

Khi bị bà chủ lườm, Út vừa cười vừa nói: "Các cụ xưa có câu sợ mất mật. Cháu cắt mật rồi, sợ quái gì nữa". Trong tình huống cháu gái của bà chủ yêu cầu mang đồ ăn vào phòng, Út dằn mặt: “Em khỏe như voi, làm sao phải mang đồ ăn vào phòng. Này, bà là chúa ghét đứa nào mang đồ vào phòng đấy”.

Diễn viên Anh Thơ thừa nhận màu sắc của vai Út và Hoan khá giống nhau. Chính vì vậy, sau này, khi nhận được lời mời tham gia 11 tháng 5 ngày, cô từng từ chối. Sau đó, đạo diễn Khải Anh là người thuyết phục được Anh Thơ. Nữ diễn viên chia sẻ cô không quá bận tâm chuyện vai chính, vai phụ. Với mỗi lần hóa thân, cô luôn tìm tòi, sáng tạo để hoàn thành vai diễn tốt nhất và tránh trùng lặp. Anh Thơ tâm sự đối với cô, điều quan trọng là vai diễn được khán giả nhớ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.