Nữ diễn viên Gen Z của điện ảnh Việt

By dvvn thg 4 27, 2021
Thế hệ nữ diễn viên sinh từ năm 1997 mang đến nhiều màu sắc độc đáo, tươi mới cho màn ảnh rộng Việt Nam.

Gen Z là khái niệm dùng để chỉ thế hệ sinh từ năm 1997 đến 2012. Các nữ diễn viên ra đời sau năm 1997 là thế hệ kế cận, mang đến màu sắc mới cho điện ảnh Việt - vốn đang phụ thuộc quá nhiều vào những gương mặt đã 30 hoặc hơn như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Nhã Phương…

Năm 2017, Kaity Nguyễn nhận vai chính trong bộ phim Em chưa 18. Tác phẩm càn quét phòng vé nội địa với doanh thu 171 tỷ đồng. Hai năm sau, Trúc Anh trở thành nữ chính trong Mắt biếc - bộ phim với doanh thu 180 tỷ đồng.

nu dien vien tre anh 2

Mắt biếc trở thành tác phẩm chuyển thể văn học có doanh thu cao nhất. Còn Kaity Nguyễn và Trúc Anh là những gương mặt nữ chính trăm tỷ đồng trẻ nhất màn ảnh Việt.

Năm 2021, chuỗi thành tích bất bại tại phòng vé của Kaity Nguyễn gián đoạn sau thất bại của Gái già lắm chiêu: Những cuộc đời vương giả. Tuy nhiên, thất bại của phim không khiến người ta đặt dấu hỏi về thực lực của nữ diễn viên sinh năm 1999.

Vai diễn cô em út Lý gia với thân thế phức tạp trong Những cuộc đời vương giả, và trước đó là nhân vật bác sĩ thú y bị bạn trai lừa gạt trong phim trăm tỷ đồng Tiệc trăng máu (2020), đã cho thấy năng lực diễn xuất của Kaity Nguyễn.

nu dien vien tre anh 3

Trúc Anh, sinh năm 1998, cũng là gương mặt có sức ảnh hưởng trên Internet trước khi bén duyên điện ảnh giống Kaity Nguyễn. Năm 2019, cô có hai phim cùng ra mắt, cách nhau chỉ một tháng, là Ngốc ơi tuổi 17 và Mắt biếc.

Tuy nhiên, hai bộ phim có số phận hoàn toàn trái ngược. Trong khi Mắt biếc thành công vang dội, được Việt Nam gửi đi tranh giải tại Oscar lần thứ 93, thì Ngốc ơi tuổi 17 ra mắt trước đó một tháng nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Về lý thuyết, Trúc Anh đã bỏ túi hai vai diễn điện ảnh. Nhưng trên thực tế, khán giả vẫn chỉ biết và nhớ về cô với vai Hà Lan trong Mắt biếc. Vai diễn đóng khung Trúc Anh trong hình ảnh nàng thơ trong sáng. Do đó, cô nhiều khả năng sẽ tạo bất ngờ khi góp mặt trong bộ phim kinh dị Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ.

Lần thứ hai vào vai nữ chính trong phim của Victor Vũ, Trúc Anh mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới. Cô hóa thân thành một ca sĩ hát bè dùng bùa ngải để tiến thân.

Nữ diễn viên Katleen Phan Võ, sinh năm 1997, từng hai lần thủ vai nữ chính trên màn ảnh rộng. Lần đầu tiên, cô xuất hiện trong phim trăm tỷ đồng Lật mặt: Nhà có khách (2019) của đạo diễn Lý Hải.

Tuy nhiên, vai nữ chính của Katleen Phan Võ bị lu mờ bởi bộ ba Huy Khánh, Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo. Cô cũng để lộ nhiều khuyết điểm trong diễn xuất.

nu dien vien tre anh 4

Năm 2021, Katleen Phan Võ trở lại màn ảnh với Võ sinh đại chiến. Bộ phim giúp cô vận dụng được khả năng võ thuật trui rèn từ nhỏ, cũng như cải thiện những điểm yếu về diễn xuất từ Lật mặt. Tuy nhiên, Võ sinh đại chiến bị rút khỏi rạp chỉ sau một tuần, chấp nhận thua lỗ 24 tỷ đồng. Sau ba năm, sự nghiệp diễn xuất của Katleen Phan Võ vẫn chưa hết trắc trở, gian nan.

Ở tuổi 16, Lâm Thanh Mỹ là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Cô là diễn viên nhí từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Âm mưu giày gót nhọn (2013), Đoạt hồn (2014), Để mai tính 2 (2014), Ma dai (2015)…

Cũng trong năm 2015, Lâm Thanh Mỹ có vai diễn đột phá trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Trong bộ phim được Victor Vũ chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Lâm Thanh Vỹ thủ vai Mận, cô bé không may phải chịu số phận éo le.

nu dien vien tre anh 5

Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Lâm Thanh Mỹ có vai chính đầu tay trong bộ phim Tình đầu thơ ngây (2019). Thủ vai nữ chính ở tuổi 14, cô gây ấn tượng với vẻ ngọt ngào, trong sáng và đầy sức sống. Tuy nhiên, phim không gây tiếng vang khi ra rạp.

Lâm Thanh Mỹ cho biết mình gặp áp lực khi nhận vai mới: “Lúc còn nhỏ, tôi được mọi người trong đoàn phim ưu ái, bản thân không phải lo lắng nhiều. Bây giờ, khi đã lớn, tôi gặp áp lực khi nhận vai diễn.

Để có thể nhập vai tốt, tôi đọc kịch bản và thường tự đặt mình vào nhân vật. Tôi hay đặt ra câu hỏi: 'Nếu mình trong trường hợp của nhân vật này, sẽ xử lý ra sao?'. Từ đó, tôi cảm được nhân vật và nỗ lực để hoàn thành vai diễn".

nu dien vien tre anh 6

Mai Cát Vi cũng là diễn viên còn non tuổi đời nhưng đã dày dặn tuổi nghề của điện ảnh Việt. 12 tuổi, cô bé đã có sáu lần xuất hiện trên màn ảnh rộng, gồm Bảo mẫu siêu quậy 2 (2016), Song lang (2018), Vợ ba (2018), Mặt trời, con ở đâu (2018), Anh thầy ngôi sao (2019) và Hai Phượng (2019).

Trong đó, lần vào vai con gái của đả nữ Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng đã chứng minh nội lực diễn xuất của Mai Cát Vi. Cô bé mang đến một nhân vật bé gái vừa già dặn, bướng bỉnh nhưng cũng khao khát sự che chở, yêu thương. Sau Hai Phượng, Mai Cát Vi có một năm 2020 im ắng.

Sắp tới, Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ sẽ trở lại trong bộ phim kinh dị Bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Trong phim, hai nữ diễn viên vào vai chị em gái sống cùng bố tại một vùng quê. Họ đều phải chịu di chứng từ những tổn thương trong quá khứ, và giờ trở thành nạn nhân của những hiện tượng siêu nhiên.

AMEE sinh năm 2000. Sau ba năm hoạt động nghệ thuật, tài năng của cô được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng âm nhạc trong các năm 2019 và 2020. Sau vai nữ chính trong nhiều MV ca nhạc, AMEE lấn sân điện ảnh bằng vai diễn trong Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ. Cô thủ vai bạn thân của nữ chính Trúc Anh.

nu dien vien tre anh 7

Thông qua trailer của bộ phim, khán giả được biết nhân vật của AMEE là thiếu nữ trong sáng và lương thiện, luôn giúp đỡ cũng như khuyên can bạn mình không được làm điều ác. Tuy nhiên, thiện chí của cô chỉ nhận lại thái độ thờ ơ.

Em và Trịnh là dự án điện ảnh mang tham vọng tái hiện một lát cắt trong cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim quy tụ dàn diễn viên có nhiều khuôn mặt trẻ trung, lạ lẫm với màn ảnh rộng. Thủ vai Diễm, người con gái Trịnh Công Sơn dành tặng tình yêu đầu khắc khoải, là Lan Thy.

Lan Thy sinh năm 1998, được Phan Gia Nhật Linh giao vai diễn quan trọng vì “nét đẹp bí ẩn, khiến người ta bị chấn động vì nhan sắc”. Trước dự án Em và Trịnh, Lan Thy đang theo học ngành y. Song song, cô làm người mẫu và đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng.

Lan Thy cho biết cô đã tạm dừng việc học đại học để chuyên tâm theo đuổi nghiệp diễn. Nữ diễn viên không đặt nặng mục tiêu phải nổi tiếng: “Tôi nghĩ khi đặt mục tiêu cao quá làm mình áp lực hoặc phải đi chệch hướng.

Cơ hội tới, bản thân cứ thể hiện hết khả năng thôi. Nghề diễn cũng không chỉ có sự hào nhoáng, mà còn có cả cám dỗ. Nhưng tôi tin thứ khiến mình luôn đi đúng đường hướng là đam mê và tình cảm với nghề”.

Đầu tháng 3, những hình ảnh đầu tiên của Em và Trịnh đã được công bố. Trong đoạn video ngắn, Lan Thy chỉ xuất hiện hai cảnh - một cảnh toàn khi cô bước đi trên vỉa hè lất phất mưa bay và một cảnh trung, đủ để khán giả chiêm ngưỡng diện mạo của “Diễm”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.