Ốc Thanh Vân tập tư thế yoga khó để giữ dáng đẹp sau 3 lần sinh nở

By dvvn thg 7 18, 2020
Chăm chỉ luyện tập yoga và ăn uống theo chế độ hợp lý giúp nữ diễn viên sở hữu thân hình thon gọn.

Thời gian gần đây, khán giả bất ngờ với các bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân của Ốc Thanh Vân. Trước đó, cô luôn xuất hiện trong kiểu váy suông hay dạng đầm phồng nữ tính trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng, bà mẹ 3 con khoe khéo vóc dáng quyến rũ cùng những bộ monokini cắt xẻ táo bạo.

Nhiều người để lại bình luận cho rằng nữ diễn viên vẫn giữ được hình thể săn chắc dù trải qua 3 lần sinh nở, gương mặt trẻ trung hơn so với tuổi thật. Thực tế, nữ diễn viên chăm chỉ luyện tập yoga với các tư thế khó và ăn uống theo chế độ khoa học.

Oc Thanh Van khoe dang goi cam anh 1

Theo như hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, Ốc Thanh Vân thường luyện tập các bài yoga khác nhau cùng tư thế khó giúp giảm cân hiệu quả. Động tác với cường độ chậm thường có độ khó hơn nhiều lần so với những bài tập nhanh, đòi hỏi người tập phải hoạt động hết công suất. Khi cơ thể hoạt động nhiều sẽ dễ dàng đốt cháy năng lượng, giúp giảm lượng mỡ thừa.

Trong khi tập yoga sẽ có các bài tập thiền, hít thở để điều chỉnh khí huyết cơ thể, đòi hỏi người tập phải chú tâm để giảm muộn phiền và lo âu.

Đây còn gọi là tư thế đứng trên đầu - một trong những bài tập được yêu thích nhất của Ốc Thanh Vân. Việc lộn ngược mang lại nhiều lợi ích về mặt thể chất, tinh thần và cảm xúc cho người tập.

Việc đưa đầu của bạn hướng xuống sẽ làm toàn bộ cơ thể trở nên thoải mái vì cân bằng được hệ thần kinh trung ương, giảm lượng Cortisol có thể là nguyên nhân gây căng thẳng và lo lắng.

Tư thế này thúc đẩy lưu lượng máu tăng và đảo ngược, tạo năng lượng cho tâm trí, thay đổi tích cực quan điểm bên trong.

Tăng lưu lượng máu trong khi thực hành tư thế trồng cây chuối cũng liên quan đến việc giải phóng căng thẳng và giảm trầm cảm. Khi ở trong tư thế lộn ngược, tâm trí người tập có xu hướng tập trung hơn để giữ thăng bằng, không bị té ngã và cân bằng nhịp thở.

Khi chân của người tập nâng cao so với tim, máu bắt đầu lưu thông, có cơ hội chảy ngược tạo nên sức khỏe tốt. Việc này cũng đơn giản như khi chân được giơ lên cao, giúp thư giãn sau một ngày nâng đỡ toàn bộ cơ thể.

Oc Thanh Van khoe dang goi cam anh 2

Tư thế chim bồ câu được thực hiện ở vị trí ngồi, uốn lưng, ưỡn ngực giống như con chim bồ câu. Bài tập này kéo căng toàn bộ thân dưới, tác động đến cơ quan nội tạng, kích thích tiêu hóa và đặc biệt giảm đau lưng, phần hông trở nên linh hoạt hơn.

Khi người tập thực hiện tư thế chim bồ câu, sẽ giải toả được căng thẳng giúp mở rộng ngực và vai một cách tốt hơn. Khi bắt đầu thực hành tư thế này, người tập sẽ khó dùng tay nắm lấy bàn chân. Bạn có thể sử dụng thêm dây đai hỗ trợ bằng cách vòng dây qua lòng bàn chân và dùng tay kéo về phía đầu.

Oc Thanh Van khoe dang goi cam anh 3

Những người tập yoga cần có chế độ ăn uống hợp lý để đạt được hiệu quả trong quá trình luyện tập. Bạn nên ăn đúng và đủ bữa, bắt đầu ăn khi cảm thấy bụng đói với tinh thần thư thái, bình thản.

Lời khuyên hữu hiệu chính là ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được tiêu hoá ngay trong miệng và giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan tiêu hoá. Hạn chế các loại thực phẩm như hành, tỏi, bột ngọt và thức ăn ôi thiu.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm bù đắp lượng nước hao hụt trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, không nên ăn quá no để dạ dày chứa nước, khí và hơi, giúp tiêu hoá tốt hơn. Ngoài ra, ăn chay cũng làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tim mạch, nâng cao trí nhớ và giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Người tập yoga nên tránh sử dụng các loại thức uống có cồn như bia, rượu hay trà đã qua quá trình phơi khô.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.