‘Ông anh trời đánh’: Cú lừa đến từ dàn trai xinh gái đẹp

By dvvn
Có trailer vui nhộn, tếu táo, nhưng bộ phim ăn khách mới đây của điện ảnh Thái Lan thực tế tập trung nhiều hơn vào mảng tình thân gia đình hơn là hài hước.
Thể loại: Tâm lý, hài hước
Đạo diễn: Witthaya Thongyooyong
Diễn viên chính: Sunny Suwanmethenon, Yaya Urassaya, Nichkhun
Zing.vn đánh giá: 7/10


Brother of the Year là bộ phim mới của GDH 559 - hãng phim từng sáng tạo nên Bad Genius (2017).

Chut (Sunny Suwanmethenon) và Jane (Yaya Urassaya) vốn là hai anh em gắn bó với nhau từ khi còn nhỏ, được một mình mẹ nuôi dưỡng sau khi người cha bỏ rơi cả nhà. Nhưng khi lớn lên, họ ngày một “trái tính trái nết”.

Trái ngược với sự sáng sủa, nề nếp của cô em, Chut là một thanh niên lười biếng, thiếu tế nhị, chưa bao giờ cư xử như một người anh trai đúng mực. Mọi việc trong ngồi nhà chung đều do Jane đảm đương, còn Chut thì chỉ biết ăn mặc bảnh bao để đi tán gái.

Sau khi đi du học bốn năm tại xứ sở hoa anh đào và trở về Thái Lan, cô em gái nộp đơn xin việc tại một tập đoàn của Nhật Bản. Chính tại đây, Jane nảy sinh tình cảm với người đồng nghiệp bảnh trai Moji (Nichkhun). Họ bắt đầu hẹn hò, và chàng trai mang hai dòng máu Thái - Nhật còn có ý định sớm cầu hôn Jane.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tập đoàn mà Jane làm việc không vô tình lại là khách hàng đang thuê công ty quảng cáo của Chut. Khi biết cô em gái của mình có người yêu, Chut bèn “nổi máu” anh trai và quyết tâm dùng đủ trò quái chiêu để ngăn cản đôi uyên ương.

Tưởng là hài thuần túy, hóa ra lại là phim drama

Năm 2017, nhà sản xuất GDH 559 của Thái Lan từng khiến người yêu điện ảnh trên toàn thế giới phải thán phục với bộ phim học đường đậm chất ly kỳ Bad Genius - Thiên tài bất hảo. Brother of the Year là dự án mới nhất của hãng, đi theo phong cách nhẹ nhàng, nhí nhố đậm chất người Thái.

Từ trailer cũng như các poster vui nhộn, nhiều khán giả dự đoán rằng nội dung Brother of the Year sẽ chủ yếu xoay quanh những trò chơi khăm “không đụng hàng” của ông anh trai Chut. Đối với những tựa phim hài có tuyến nhân vật đối trọng, người xem còn mong chờ mâu thuẫn giữa Chut và “em rể tương lai” Moji được đẩy lên cao trào.


Các tình tiết hài hước trong phim không nhiều và chủ yếu nằm ở nửa đầu của tác phẩm.

Trên thực tế, GDH 559 đã rất thành công trong việc đánh lạc hướng người xem, bởi tác phẩm thiên về yếu tố cảm xúc nhiều hơn là hài hước. Mâu thuẫn giữa Chut và Moji được giải quyết nhanh gọn từ sớm, và mạch phim sau đó chủ yếu xoáy sâu vào cách giải quyết bất hòa giữa anh trai và em gái.

Sự bất hòa bắt nguồn từ cảm giác tự ti của Chut, bởi Jane từ nhỏ đã tỏ ra vượt trội anh trai về mọi mặt. Kể cả lúc đã trưởng thành, đời tư của ông anh cũng bị can thiệp bởi tính cách kỹ lưỡng, ngăn nắp của cô em. Trong khi đó, Jane luôn yêu thương ông anh trai “trời đánh”, nhưng thường xuyên cảm thấy xấu hổ khi Chut chưa bao giờ ra dáng là người anh thực thụ.

Sự bất ngờ trong phần kịch bản là khá hợp lý. Theo nhiều nguồn tin, nhà sản xuất GDH 559 đang cố gắng đa dạng hóa thị trường điện ảnh Thái Lan khi các đồng nghiệp của họ đã cho ra đời quá nhiều các bộ phim hài hước hoặc kinh dị. Tuy nhiên, với những ai tìm đến Brother of the Year bởi phần trailer hài hước, họ có lẽ sẽ cảm thấy hụt hẫng.
Dàn diễn viên “trai xinh, gái đẹp”

Ba diễn viên chính của Brother of the Year gồm Sunny Suwanmethenon, Yaya Urassaya và Nichkhun đều là những gương mặt hiện rất được săn đón trong làng điện ảnh Thái Lan.


Jane và Moji tạo nên câu chuyện tình đẹp và lãng mạn trong phim.

Nếu như Urassaya gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp “lai Tây” cá tính, thì Nichkhun lại dễ lấy lòng khán giả phái đẹp nhờ nét mặt ngây thơ, hiền lành đúng chuẩn “trai tốt”. Chất xúc tác tình cảm giữa hai nhân vật diễn ra rất tự nhiên và đáng yêu, có chút lãng mạn và hơi sến như trong các bộ shōjo (manga dành cho nữ giới).

Tuy nhiên, “ánh đèn sân khấu” thực sự thuộc về Chut của Sunny Suwanmethenon. Trước Brother of the Year, anh từng thể hiện khả năng diễn xuất đầy phóng khoáng trong một số tác phẩm hài hước - lãng mạn thành công như Heart Attack hay I Fine.. Thank You.. Love You.

Trong khi Jane và Moji khá an toàn và không có nhiều thay đổi xuyên suốt tác phẩm, thì sự phát triển tâm lý nhân vật Chut lại chính là “xương sườn” của bộ phim. Được khắc họa ban đầu là gã “trai hư” lười nhác, mồm mép, Chut dần dần khiến người xem phải băn khoăn nhiều hơn bởi những nỗi niềm mà anh cố gắng giấu kín bấy lâu.


Ông anh trai "quái chiêu" Chut là tâm điểm của toàn bộ tác phẩm.

Chính việc chọn khai thác sâu tâm lý của Chut khiến Brother of the Year càng về cuối lại càng hiếm các tình tiết hài hước, gây cười như ở đầu phim. Bầu không khí ngày một nghiêm túc khiến mâu thuẫn liên miên giữa Chut và Jane thêm phần nặng nề, và bản thân tác phẩm trở nên lan man khi về cuối.

Nhìn chung, Brother of the Year là một tác phẩm có tính giải trí khá cao. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lý cho một bộ phim mang nặng yếu tố tâm lý hơn là hài hước như các nhà sản xuất đã quảng cáo.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Ông anh “trời đánh”.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.