Ông xã Cẩm Ly tiết lộ ca khúc yêu thích nhất của nhạc sĩ Lam Phương

By dvvn thg 9 24, 2020
Ông xã Cẩm Ly tiết lộ ca khúc Xin thời gian qua mau là bài hát mà nhạc sĩ Lam Phương đặc biệt yêu thích trong 'gia tài' âm nhạc đồ sộ của ông.

Sau thành công của mùa đầu tiên, chương trình Tuyệt đỉnh Bolero ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những tiết mục đặc sắc, những giai điệu trữ tình vừa quen thuộc vừa nồng nàn. Trở lại với mùa 2, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giọng ca bất ngờ cũng những tiết mục đặc sắc tiếp nối các giai điệu vàng.

So với năm trước, nhạc sĩ Minh Vy sẽ thay thế nhạc sĩ Đức Huy và kết hợp cùng với danh ca Ngọc Sơn và danh ca Họa Mi ngồi "ghế nóng". Mặc dù đây là lần đầu tiên ông xã Cẩm Ly làm giám khảo của chương trình này, nam nhạc sĩ cho biết mình ký hợp đồng để đóng “vai ác” và sẽ đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn dành cho các thí sinh.

Đáng chú ý trong chương trình, nhạc sĩ Minh Vy lần đầu bật mí về cuộc gặp gỡ giữa anh và nhạc sĩ Lam Phương cách đây 8 năm. Cụ thể, sau khi thưởng thức tiết mục Xin thời gian qua mau của thí sinh Trọng Hải, ông xã Cẩm Ly lên tiếng: "Có một điều này anh muốn nói với em, cách đây khoảng 8 năm, anh xin được gặp bác Lam Phương tại Mỹ. Khi đó anh hỏi bác rằng nếu bây giờ cho bác chọn thì ca khúc nào trong tất cả các tác phẩm của mình, bác thích nhất. Lúc đó, bác nói rằng bác thích nhất ca khúc Xin thời gian qua mau. Khi anh hỏi lý do, bác kể rằng vào buổi sáng khoảng 4-5 giờ sáng, bác thường thức dậy sớm để "gặm nhấm" những tiếng côn trùng, những âm thanh không có tạp âm vì lúc đó mọi người còn ngủ. Anh nhớ không nhầm thì bác ngồi trên xe lăn hơn 20 năm. Khi đó bác đẩy xe lăn ra ngoài nhưng vẫn trong khuôn khổ ở nhà để ngó ra vườn và nghe lại những bài thu thanh của mình thì bác chỉ muốn Xin thời gian qua mau. Nghĩa là bác không muốn nghe hiện tại vì nó buồn lắm".

Sau những giây phút bồi hồi kể về cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Lam Phương, Minh Vy hi vọng thí sinh nên tìm hiểu những câu chuyện như thế, thấu hiểu nỗi lòng của tác giả cũng như có phần trình diễn thuyết phục hơn.

Ông xã Cẩm Ly tiết lộ ca khúc yêu thích nhất của nhạc sĩ Lam Phương - ảnh 1

Tiếp lời của nhạc sĩ Minh Vy, danh ca Họa Mi còn góp ý thêm: "Với bài hát này, nếu người nào mà ở xứ ngoài lâu năm rồi thì hát rất thấm. Họa Mi rất thích bài hát này". Ngay sau phần đánh giá, nữ danh ca cũng nhờ danh ca Ngọc Sơn đệm đàn để thị phạm một đoạn ca khúc này cho thí sinh.

Đối với tiết mục Tình yêu trả lại trăng sao của ca sĩ Đăng Nguyên, nữ danh ca Họa Mi cho rằng nam thí sinh cần thể hiện nhiều tình cảm hơn khi hát một ca khúc về tình yêu tan vỡ. Giám khảo Ngọc Sơn cũng đồng tình với đồng nghiệp và cho rằng Đăng Nguyên cần thả hồn vào ca khúc để màn trình diễn trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó, phần trình diễn Vùng lá me bay của Xuân Nghi cũng nhận được nhiều ý kiến từ ban giám khảo, trong đó, nhạc sĩ Minh Vy cho rằng: "Hẳn là bolero thì em chưa làm được nhưng em biết điểm mạnh và điểm yếu của mình nên em chọn bài phối đúng. Nếu như bây giờ, anh đưa cho em một bài phối khác, đậm chất bolero hơn thì em có thể hát được không?". Ngay lập tức, giám khảo Minh Vy nhờ danh ca Ngọc Sơn trực tiếp đệm đàn cho Xuân Nghi trên sân khấu. Cuối cùng, nữ thí sinh đã vượt qua thử thách của ông xã Cẩm Ly. Khép lại tập đầu tiên của chương trình, hai thí sinh Hoàng Ngọc Sơn và Đăng Nguyên có cùng 28,5 điểm, trong khi đó, Xuân Nghi và Trọng Hải được 29 điểm tạm vươn lên dẫn trước.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.