Orange, LyLy đồng loạt tố công ty của Châu Đăng Khoa quỵt tiền

By dvvn thg 2 27, 2020
Tối 26/2, Orange, LyLy đồng loạt có bài viết dài nhằm tố cáo công ty của Châu Đăng Khoa quỵt tiền, tự tạo scandal để đánh bóng tên tuổi.

Orange và LyLy cùng đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Cả 2 tố công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Theo 2 ca sĩ, khi họ yêu cầu thanh lý hợp đồng thì phía công ty kéo dài thời gian, không giải quyết dứt điểm. Thậm chí, Orange chia sẻ Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò với lý do giúp cô nổi tiếng.

Đầu tiên, Lyly khẳng định: “Ly viết những dòng sau đây với tình trạng tỉnh táo và không chịu sự ảnh hưởng hay ép buộc từ bất kì một cá nhân hay đơn vị nào”.

Cô tiếp tục: “Từ khi làm việc, Ly luôn tin tưởng 100% và không có bất kì sự nghi ngờ hay thắc mắc nào đối với công ty về doanh thu. Tuy nhiên, vào ngày 20/12/2019, Ly có tình cờ biết được một số việc công ty không minh bạch về tài chính (cụ thể là về phía chị Vy Quách vì chị Vy là người trực tiếp báo giá và nhận tiền show). Ly đã cảm thấy rất buồn và thất vọng khi trải qua những việc như vậy”.

“Khi trao đổi với công ty thì Ly nhận được lời giải thích đó là sự nhầm lẫn trong công việc. Cá nhân Ly thấy lý do này không hề thoả đáng và Ly xem đây là hành vi vi phạm hợp đồng cũng như gian lận trong tài chính, nên đã quyết định xin rút khỏi công ty vì không đảm bảo được sự tin tưởng trong công việc. Điều này đã được sự đồng ý từ phía công ty với điều kiện phải hoàn lại những khoản đầu tư mà công ty đã bỏ ra”, cô tiếp tục.


Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Ban đầu Ly nghĩ sẽ đền tiền để giải quyết nhanh gọn và êm đẹp cho cả đôi bên nên có yêu cầu được biết chính xác những khoản tiền cụ thể (kèm theo giấy tờ hóa đơn) mà công ty đã bỏ ra để đầu tư cho Ly trong suốt thời gian làm việc (một MV có tài trợ và 2 bộ hình). Ngoài ra Ly không có lương cứng cũng như phải tự chi trả những khoản đầu tư cho bản thân như học hát, học nhảy mà đáng ra Ly có quyền nhận được từ công ty... (phần trăm doanh thu trong hợp đồng giữa Ly và công ty cũng khá chênh lệch và vô lý so với những gì công ty bỏ ra cho Ly)”.

Nữ ca sĩ khẳng định đến giờ vấn đề hợp đồng của cô vẫn chưa được xử lý. Khi cô thúc giục thì đối phương chỉ im lặng hoặc trả lời: “Đợi thông báo của công ty”. Giọng ca 24h cũng tâm sự vì hợp đồng chưa được giải quyết nên cô không thể làm sản phẩm mới, công việc trì trệ.

Cùng thời gian, Orange có chia sẻ tương tự trên trang cá nhân. Cô viết: “Đến bây giờ Orange và công ty không còn tiếng nói chung vì những mập mờ trong tài chính, truyền thông và quản lý. Orange biết khi đã là một công ty thì người nghệ sĩ cũng phải có niềm tin với công ty chủ quản nên không bao giờ chất vấn về những vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, mình rất thất vọng vì đã phát hiện ra những gian lận về tài chính từ chính công ty”.

“Khi mình đề nghị công ty giải thích cho mình những sai lệch về doanh thu, công ty đã từ chối giải trình mà đòi gặp mặt, cũng như phản biện rằng mình là ai mà ra lệnh, mình là ai mà công ty phải giải thích cho mình. Mình làm việc với cương vị một nghệ sĩ với công ty quản lý, tức là mình hoàn toàn có quyền lợi được biết vì sao những gian dối đấy xảy ra. Tuy nhiên, công ty đã khước từ quyền này của mình”, cô nhấn mạnh.


Đặc biệt, nữ ca sĩ khẳng định đàn anh cố tình tạo ra những tranh cãi để đánh bóng tên tuổi.

“Về truyền thông, những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa ‘vì sự nổi tiếng của Orange’. Ngoài ra, anh còn có những phát ngôn sai sự thật về Orange, đơn cử như việc hơn một năm qua mình không comeback vì lý do sức khoẻ. Điều này là không đúng, vì mình vẫn luôn đi show đều đặn cho công ty”, cô tiếp tục.

Theo giọng ca Người lạ ơi, trong gần 2 năm ở công ty, cô không có đường hướng phát triển cụ thể mà hoạt động hoàn toàn cảm tính. Nữ ca sĩ khẳng định không còn lựa chọn nào khác và “không còn trong sức chịu đựng của mình nữa” nên buộc phải nói ra.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.