Orange: 'Tôi không tạo chiêu trò, muốn rời công ty Châu Đăng Khoa'

By dvvn thg 2 28, 2020
Sau khi Orange và Lyly lên tiếng tố cáo công ty của Châu Đăng Khoa, một số khán giả nghi ngờ họ đang tạo chiêu trò. Tuy nhiên, hai ca sĩ phủ nhận.

Tối 26/2, Orange và Lyly đồng loạt lên tiếng tố cáo công ty Châu Đăng Khoa. Cả hai cho biết công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Khi họ yêu cầu giải thích rõ ràng thì chỉ nhận được sự im lặng. Ngoài ra, Orange khẳng định Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi.

Châu Đăng Khoa từ chối trả lời vấn đề này, trong khi đó, Orange và Lyly hiện có cùng người đại diện để tạm thời giải quyết, thông báo các vấn đề liên quan tới công ty cũ.

Phóng viên đặt ra nhiều câu hỏi, đặc biệt là thời hạn, điều khoản hợp đồng và tỷ lệ chia thu nhập giữa công ty với nghệ sĩ. Tuy nhiên, người này từ chối trả lời vì thuộc về bí mật kinh doanh.

Trước đó, trong bài viết của mình, Lyly tiết lộ tỷ lệ ăn chia giữa cô và công ty là 70-30. Tuy nhiên, trong 30%, cô phải trích ra 10% để chi trả cho quản lý. Ngoài ra, cô phải trả cả chi phí trang điểm, stylist từ 20% còn lại. Đáng nói cô không được hỗ trợ việc học thanh nhạc, vũ đạo… Ngay cả doanh thu từ nhạc số, lượt xem cô cũng không được nhận.


Orange và Lyly cho biết nhận ra vấn đề cát-xê không minh bạch cách đây không lâu. Cả hai đều đã có chất vấn từ công ty quản lý với mong muốn được làm rõ nhưng không nhận được giải thích cụ thể. Trước câu hỏi về việc cả hai còn bằng chứng nào ngoài những tin nhắn được công bố trên mạng xã hội, họ cho biết không muốn đào sâu để tìm ra những lần thiếu minh bạch nào khác.

“Cả hai đặt niềm tin tuyệt đối vào công ty thời điểm trước đó nên chúng tôi đều không muốn đào sâu”, Orange và Lyly thông qua người đại diện chia sẻ. Họ cho biết thêm: “Đến hiện tại, cả hai đều chưa nhận được phản hồi nào từ phía anh Khoa”.

Trong thời gian ký hợp đồng với công ty quản lý của Châu Đăng Khoa, Orange phát hành 3 MV. Trong đó, Người lạ ơi là bản hit năm 2018, giúp cô từ gương mặt không ai biết trở nên nổi tiếng. Sau đó, Tình nhân ơi dù vướng ồn ào đạo thơ nhưng cũng nhận được lượt nghe lớn.

Nói về quyết định tố cáo công ty, Orange cho biết cô đã chuẩn bị tinh thần không được tiếp tục biểu diễn các ca khúc trên.

“Orange cũng đã xác định bản thân sẽ không được thể hiện những ca khúc kể trên bởi chúng thuộc công ty quản lý cũ. Biết đây là điều rất đáng buồn nhưng tôi nghĩ bản thân cũng không có sự lựa chọn nào khác”, cô nói.

Khi vụ việc nổ ra, nhiều khán giả nghi ngờ đây tiếp tục là chiêu trò của công ty này để đánh bóng tên tuổi. Họ cho rằng đây là điều hoàn toàn có cơ sở bởi cách đây ít ngày, Orange phát hành MV mới. Thậm chí, cô và Châu Đăng Khoa cùng tham gia một cuộc phỏng vấn. Tại đây, Châu Đăng Khoa còn có những phát ngôn đụng chạm đến Jack, gây tranh cãi suốt những ngày qua.

Trước nghi vấn đây là một chiêu PR, đại diện của Orange và Lyly cho biết: “Đây hoàn toàn không phải chiêu trò từ phía hai ca sĩ. Vì khi đã lên tiếng cùng những bằng chứng thế này, hai bạn chắc chắn biết sẽ có những lùm xùm xảy ra, ảnh hưởng nhất vẫn là hai bạn về mặt tâm lý”.


Việc Orange vẫn tham gia cuộc phỏng vấn cùng Châu Đăng Khoa chỉ ít ngày trước khi tranh cãi nổ ra, nữ ca sĩ giải thích: “Trong khoảng thời gian trước khi lên tiếng, tôi vẫn thuộc công ty quản lý Superbrothers. Vì vậy lịch trình phỏng vấn vẫn là sắp xếp theo quyết định của công ty”.

“Hơn 2 năm hoạt động, tôi mới có 3 sản phẩm âm nhạc. Nguyên một năm không được comeback, tôi rất buồn khi các anh chị em đồng nghiệp khác đều có sản phẩm mới. Như mọi người cũng biết, guồng quay showbiz vô cùng khắc nghiệt và có tính đào thải cao, nếu cứ giậm chân một chỗ thì khán giả rất dễ quên mình. Tôi cũng nhiều lần bày tỏ ý kiến với công ty về nguyện vọng của bản thân nhưng không được chấp nhận”, cô nói thêm.

Khi được hỏi về việc tại sao công bố vụ việc cùng thời điểm, thậm chí trùng khớp về thời gian, cả 2 đã có sự bàn bạc, tính toán như thế nào, Lyly và Orange từ chối trả lời.

“Mục đích của việc này chỉ là muốn công khai ra khỏi công ty để được làm nhạc một cách thoải mái, không áp lực, không có bất cứ sự bất công nào thêm nữa chứ không phải đòi lại tiền”, phía Orange và Lyly khẳng định.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.