Pha Lê: Nhiều tiếp viên hàng không, quản lý khách sạn giờ xin tôi giúp việc nhà

By dvvn thg 3 02, 2021
Trên trang cá nhân, Pha Lê gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái liên quan đến việc tìm trợ lý, người giúp việc. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, có nhiều người từng là tiếp viên hàng không, quản lý khách sạn... xin ứng tuyển.

Trong dòng trạng thái của mình, Pha Lê viết: "Một ngày nhận được đơn xin việc làm của trên dưới 20 bạn mới thật sự cảm thấy ám ảnh vì sự tàn khốc của Covid-19. Từ tiếp viên hàng không lương tháng mấy chục triệu, cho đến quản lý nhà hàng - khách sạn nói tiếng Anh như gió mà giờ thất nghiệp hơn 1 năm. Có người xin việc nhỏ hơn cũng không được đành chấp nhận đi giúp việc nhà theo giờ để trang trải. Thật sự cảm thấy mình quá may mắn khi còn sống nhởn nhơ và làm chủ cuộc đời, không bị nặng gánh gia đình, nhà cửa".

Cũng trong bài đăng, nữ ca sĩ chia sẻ khi đọc CV (sơ yếu lý lịch) của các ứng viên, cô không dám nhận vì thấy nhiều người còn giỏi hơn mình. Pha Lê tiết lộ nhiều người giới thiệu từng đi du học về, từng kiếm tiền một tháng cả trăm triệu. "Nghĩ sao giờ đi làm trợ lý cho mình với lương tháng bèo bọt, bản thân mình nhận cũng ngại nữa. Đúng ra là thấy làm việc cho mình thì quá phí, mấy bạn phải làm ở công ty lớn này nọ các kiểu", cô viết.

Pha Lê: Nhiều tiếp viên hàng không, quản lý khách sạn giờ xin tôi giúp việc nhà - ảnh 1

Theo giọng ca Phôi pha, hiện tại cô chỉ đang kinh doanh nhỏ lẻ để nuôi bản thân và gia đình chứ không mạnh đến mức công ty hay tập đoàn. Trước tình hình dịch Covid-19, nữ ca sĩ cũng không đầu tư gì lớn vì quá mạo hiểm. Pha Lê cũng giải thích rõ tính chất công việc ở vị trí mình đang tuyển để tránh bị hiểu nhầm. Cô chia sẻ: "Mình chỉ muốn các bạn hiểu tính chất công việc của mình vào thời điểm này khá nhàm chán, như kiểu đụng đâu làm đó, chỉ gì làm nấy, không được va chạm, bay nhảy vì kinh tế đang yếu thế, không có tiền nhiều. Hình như mọi người đang tưởng tượng làm trợ lý cho mình là giàu sang phú quý lắm hay sao ấy. Công việc đơn giản là ở nhà phụ việc, ra ngoài thì đi theo phụ này nọ, đúng nghĩa "trợ lý" chỉ đâu đánh nấy, không cần học thức cao siêu...".

Dòng trạng thái của Pha Lê nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm trước những người nộp CV và tâm sự bản thân cũng đang thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Pha Lê cho biết những thông tin mình đăng tải hoàn toàn là sự thật. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không dám nhận những người có trình độ vào làm giúp việc, trợ lý vì thấy không phù hợp và tiếc nếu họ làm những công việc này. "Tôi chỉ cần một người làm phụ việc nhưng nhiều bạn trình độ cao, có thể chủ mình luôn. Tôi cũng biết mình là ai chứ, nếu nhận họ vào làm thì kỳ lắm, tội cho họ. Thay vào đó, tôi giới thiệu lại cho người khác. Trước đó họ làm tháng 30 - 40 triệu, giờ mình trả lương bèo bọt thì phí và tội cho họ", cô nói thêm.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.