Phan Mạnh Quỳnh hát nhạc phim 'Mắt biếc' gây ám ảnh

By dvvn thg 12 25, 2019
Nhạc sĩ người Nghệ An vừa cho ra mắt ca khúc "Từ đó". Đây là một trong số ba bài hát được Phan Mạnh Quỳnh sáng tác cho phim "Mắt biếc" đang tạo sức hút ngoài rạp.

Tối 23/12, Phan Mạnh Quỳnh phát hành ca khúc Từ đó - một trong ba bài hát trong nhạc phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng đã thu hút đông đảo khán giả ngay khi vừa mới ra mắt.

Từ đó mở đầu với những lời ca lắng đọng: Và hồn tôi từ đó là khúc ca vang trong ngần/ Làm đôi môi rạng rỡ tình ban đầu/ Hòa vào cây, vương vào nắng và giấc mơ tôi có nàng... Khi những giai điệu cất lên, người hâm mộ dễ dàng liên tưởng đến những hình ảnh trong phim Mắt biếc.


Đó là cảnh chàng trai si tình Ngạn (Trần Nghĩa) ngồi ôm đàn guitar hát cho Hà Lan (Trúc Anh) nghe. Giữa khung cảnh lãng mạn của rừng sim bạt ngàn hoa, Ngạn lâng lâng trong niềm hạnh phúc của tình yêu đầu đời vừa chớm nở với bạn gái có đôi mắt biếc. Trong phim, bài hát Từ đó được thể hiện bởi Phạm Đình Thái Ngân - người lồng tiếng cho diễn viên chính Trần Nghĩa.

Trên trang cá nhân, Phan Mạnh Quỳnh tâm sự: "Bài có tinh thần vui duy nhất trong Mắt biếc, là lúc Ngạn còn đầy tin yêu, đầy hy vọng về chuyện tình ban mai với Hà Lan. Trong bài hát này, tôi có sử dụng nhiều những hình ảnh trong nguyên tác để ý đồ của bác Nguyễn Nhật Ánh được giữ lại như chiếc lá rơi, nhành cỏ dại...".

Trước đó, nhạc sĩ người Nghệ An cũng tiết lộ đến tận sát ngày quay, anh và đạo diễn Victor Vũ vẫn ngồi thảo luận để thay đổi giai điệu bài hát sao cho phù hợp với tâm trạng của các nhân vật trong phim.

Bài hát Từ đó với phần thể hiện của Phan Mạnh Quỳnh thu hút gần 200.000 lượt xem sau một giờ ra mắt. Nhiều khán giả chia sẻ họ nổi da gà khi những giai điệu đầu tiên của ca khúc vang lên.

Tài khoản Lan Nguyễn chia sẻ: "Nghe lại bài hát này lại nhớ tới phim Mắt biếc. Thật sự quá hay và ám ảnh. Bài hát như một lời thì thầm, một khúc tâm sự của Ngạn với Hà Lan, chậm rãi nhưng thấm từng câu từng chữ. Nhạc Phan Mạnh Quỳnh nghe vừa lạ lại vừa quen thuộc, giai điệu nhẹ nhàng. Cảm ơn anh vì một bài hát hay".

"Khi bài hát vang lên, tôi đã xúc động đến bật khóc. Thật sự nổi da gà. Ca khúc thay cho lời tỏ tình của Ngạn dành cho Hà Lan trong rừng sim lãng mạn. Những lời ca mộc mạc nhưng đi vào lòng người, thấm đẫm cảm xúc. Ca khúc trên phim do Thái Ngân thể hiện cũng hay và xúc động lắm", tài khoản Hoàng Anh bình luận.


Phan Mạnh Quỳnh được biết đến đầu tiên với ca khúc Vợ người ta. Năm 2016, anh tham gia cuộc thi Sing My Song và nổi lên với một cá tính âm nhạc khác lạ. Nam nhạc sĩ được biết đến với nhiều bài hát như Hồi ức, Có chàng trai viết lên cây, Tự kỷ, Ai cũng có ngày xưa, Tri kỷ, Huyền thoại...

Những bài hát của chàng trai Nghệ An đều khoác lên mình thứ âm hưởng nhẹ nhàng, mang màu sắc “hương đồng cỏ nội” nhưng dễ len lỏi vào mọi ngõ ngách tâm hồn và lấy được nước mắt từ khán giả.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.