Phi Nhung: Tôi chưa từng oán hận khi mẹ bỏ tôi đi lấy chồng

By dvvn thg 6 12, 2021
Phi Nhung bật khóc khi kể về mẹ ruột cũng như hé lộ tuổi thơ khó khăn, phải đi bán hạt dưa kiếm sống.

Là một trong những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt nhưng ít ai biết rằng Phi Nhung từng trải qua tuổi thơ nghèo khó. Để trang trải cuộc sống, giọng ca Còn thương rau đắng mọc sau hè phải bươn chải từ rất nhỏ. Phi Nhung cho biết cô phải lân la khắp nơi, dạo quanh rạp chiếu phim, nhà hát để bán từng bao thuốc lá, hạt dưa kiếm tiền.

Nhớ lại thuở hàn vi, cô chưa từng nghĩ mình có cơ hội đổi đời nhờ nổi tiếng. “Ngày xưa, mẹ tôi bán đủ thứ như bột ngọt, gia vị, nước mắm... để nuôi mấy chị em tôi. Còn tôi, tôi đi bán thuốc lá, kẹo, hạt dưa. Mỗi lần đến rạp phim là rao liên tục Ai mua thuốc lá, kẹo hạt dưa không?”, nữ ca sĩ bồi hồi kể lại khi tham gia chương trình Music box số 31.

Phi Nhung: Tôi chưa từng oán hận khi mẹ bỏ tôi đi lấy chồng - ảnh 1

Mặc dù sớm bước vào đời, không được mẹ quan tâm, bảo bọc nhiều nhưng Phi Nhung tiết lộ cô rất thương mẹ. Nữ nghệ sĩ nghẹn ngào: “Ngày xưa, mẹ tôi đi lấy chồng, tôi phải ở với bà ngoại. Khoảng 1 năm, 2 năm mẹ tôi mới về thăm một lần. Mẹ tôi cũng thường gửi tiền về cho bà ngoại xoay sở. Tết đến, mẹ còn gửi về cho tôi một bộ đồ. Với tôi, nhiêu đó là đủ vui rồi”.

Thời điểm mẹ cô bước thêm bước nữa, Phi Nhung đã sớm ý thức được sự việc và bày tỏ thông cảm cho bà. Nữ ca sĩ tâm tình: “Tôi biết mẹ tôi thương tôi rất nhiều. Nhưng vì có ba mới, các em mới nên bà phải san sẻ tình cảm. Từ nhỏ tôi đã hiểu tâm lý của mẹ tôi rồi nên tôi rất thương mẹ mình dù có mấy năm không ở gần nhau. Tôi rất nhớ mẹ mỗi lần ở xa. Mặc dù hoàn cảnh như vậy nhưng tôi chưa từng biết hận, biết ghét mẹ mình. Trái lại, tôi rất yêu thương, trân trọng bà”.

Phi Nhung: Tôi chưa từng oán hận khi mẹ bỏ tôi đi lấy chồng - ảnh 2

Trưởng thành với sự thiếu thốn tình thương, nên Phi Nhung rút kinh nghiệm xương máu khi làm mẹ. Bất kể đi đâu xa nhà, giọng ca Con gái của mẹ cũng dặn dò, thông báo tình hình để giữ kết nối với con gái Wendy. Cô bộc bạch: “Khi đi xa, tôi thường cập nhật tình hình để con biết. Khi tôi đi hát gặp sự cố hay chuyện này chuyện kia cũng gọi để hai mẹ con tâm sự. Tôi có bao nhiêu tiền thì dồn hết cho con, tìm những người giỏi nhất dạy học cho con. Cho nên bé hiểu được. Chúng tôi nói chuyện thân thiết, gần gũi lắm. Đến nỗi bạn của con gái tôi ở Mỹ còn bảo hai người như hai chị em vậy. Tuy nhiên, khi ở gần, tôi rất nghiêm khắc với con. Bản thân tôi sống không gần gũi cha mẹ từ nhỏ rồi, nên tôi sống một mình quen rồi. Riêng con gái tôi, nếu tôi chiều chuộng nó quá mà lỡ tôi có mệnh hệ gì thì sao nó chịu nổi. Cho nên, tôi phải vừa nhu vừa cương...”.

Đồng thời, Phi Nhung cũng dạy con cách tự lập, biết chăm sóc bản thân thông qua những điều nhỏ nhặt nhất để không phụ thuộc vào mẹ. Hiện tại, con gái Wendy của cô đang làm y tá tại Mỹ, tích cực tham gia cuộc chiến chống dịch. Cô thường xuyên cập nhật thông tin về ái nữ khiến khán giả xúc động. Gần đây, nữ nghệ sĩ còn nghẹn ngào chia sẻ những lời nhắn nhủ đầy cảm xúc mà con dành cho mình trong Ngày của mẹ. Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ con Phi Nhung đã xa nhau gần 2 năm do đại dịch Covid-19.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.