Phim ẩm thực Việt sẽ lên sóng HBO sau khi lược bớt cảnh nóng

By dvvn thg 11 11, 2019
Bộ phim “Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!” của đạo diễn Phan Đăng Di dự kiến giữ lịch chiếu vào ngày 13 và 14/11 sau khi được chỉnh sửa.

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! (He Serves Fish, She Eats Flower) là tác phẩm nằm trong series Truyền thuyết ẩm thực (Food Lore) do kênh HBO Asia sản xuất. Bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di đã không lên sóng lúc 22h ngày 10/11 như thông báo ban đầu.

Trong khung giờ kể trên, HBO cho phát sóng một tác phẩm truyền hình Đài Loan. Kèm theo đó, kênh truyền hình thông báo “Chương trình thay thế phim có nội dung nhạy cảm trong lịch phát sóng khu vực”.


Theo thông tin từ Q.net - đại diện của HBO ở Việt Nam, Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! do phải lược bỏ một số cảnh nhạy cảm nên chưa thể kịp lên sóng. Tuy nhiên, lịch chiếu phim vào ngày 13 và 14/11 sẽ được giữ nguyên.

Tại Việt Nam, đơn vị duyệt các tác phẩm của HBO là Thông tấn xã Việt Nam, chứ không phải Hội đồng duyệt phim quốc gia, do đây là phim truyền hình.

Trước đó, đạo diễn Phan Đăng Di đã chia sẻ với Zing.vn rằng anh không hề biết chuyện phim chưa thể lên sóng tối 10/11 và tỏ ra hoàn toàn bất ngờ như khán giả truyền hình.

“Bộ phim có một, hai cảnh nhạy cảm, nhưng không hề dung tục, quá đáng. Chúng đều cần thiết cho mục đích nghệ thuật và kể chuyện, chứ không phải được thực hiện với ý đồ câu khách”, anh nói.


Hồi tháng 10, Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! có buổi công chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32. Theo tác giả, bộ phim do HBO và các nước Đông Nam Á hợp tác sản xuất là cơ hội tốt để “quảng bá hình ảnh, ẩm thực Việt Nam” ra với thế giới.

Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! có thời lượng 52 phút với bối cảnh chính ở TP.HCM. Phim xoay quanh chàng đầu bếp trẻ tên Thăng (Lãnh Thanh). Anh nhiều lần bắt gặp nữ tiếp viên hàng không Vân (Ngọc Anh) ăn tào phớ nên quyết định học nấu món này để tán tỉnh cô gái.

Tuy nhiên, nhiều bất đồng trong ẩm thực, tình yêu, quan điểm sống đẩy họ ra xa nhau. Để níu kéo tình yêu với Vân, Thăng cố gắng làm nên món ăn cuối cùng nhằm giành lại trái tim cô. Trong phim, người xem có cơ hội bắt gặp nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như tào phớ, phở bò, lẩu bông miền Tây, xôi gà…

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.