Phim "Gạo nếp, gạo tẻ" liên tục gây sốt mạng xã hội

By dvvn thg 8 29, 2018
Phim Việt "Gạo nếp, gạo tẻ" liên tục gây sốt trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem mỗi tập khi được phát trên YouTube.
Phim "Gạo nếp, gạo tẻ" đã phát sóng đến tập 50 trên HTV2 và được cập nhật trên kênh YouTube cũng của HTV2 nhưng sức hút vẫn chưa giảm sút.

Mỗi tập đều có đến hàng triệu lượt xem dù cập nhật chưa đầy một ngày, có tập đã hơn 10 triệu lượt xem. Không chỉ lượt xem cao, phim còn thu hút trung bình hơn 3.000 lượt bình luận ở mỗi tập. Cộng đồng mạng bàn luận nhiều chiều về diễn biến câu chuyện, những thay đổi quanh nhân vật bà Mai (Hồng Vân diễn) cũng như gia đình bà.


Diễn viên Hồng Vân thể hiện tốt vai bà mẹ vợ khó khăn

Được Việt hóa từ phim "Gia tộc họ Wang" từng một thời đình đám của Hàn Quốc nhưng "Gạo nếp, gạo tẻ" qua bàn tay biên kịch - đạo diễn Hoàng Anh đã có nhiều biến hóa. Phim đề cập câu chuyện thường thấy ở xã hội Việt Nam với những mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mẹ vợ - con rể... Phim mạnh dạn thoát khỏi cái bóng của bản gốc, thành một bản độc lập với sự cài cắm khéo léo từng chi tiết hài hước cho đến những cao trào kịch tính.

Phần lời thoại trong phim thuần Việt khiến người xem thoải mái vì không mang "mùi kim chi" như những phim Việt hóa khác. Thêm vào đó, dàn diễn viên gạo cội: Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng... với khả năng diễn xuất tốt, đảm bảo chinh phục được khán giả.

Lâu nay, biên kịch Hoàng Anh nổi tiếng với những phim về gia đình hoặc đề cao các yếu tố văn hóa dân tộc như "Cô Thắm về làng". Với quan điểm làm nghề riêng, Hoàng Anh từng chia sẻ những tác phẩm của cô luôn hướng đến truyền thống gia đình, giá trị văn hóa của người Việt để tôn vinh, bảo tồn. Thực hiện tác phẩm Việt hóa đầu tay này, cô cũng nỗ lực đưa quan điểm đó lên hàng đầu.


Mối quan hệ con rể và mẹ vợ, mẹ chồng và nàng dâu vẫn luôn hấp dẫn trên màn ảnh

Mối quan hệ giữa mẹ - con, mẹ chồng - con dâu, mẹ vợ - con rể hầu hết gia đình nào cũng có và không ít lần được đưa lên màn ảnh nhỏ. Nhưng việc làm cách nào để khắc họa mối quan hệ này cùng những tình tiết vui - buồn xoay quanh để chinh phục khán giả mới là điều khó. "Gạo nếp, gạo tẻ" làm được việc này, khiến khán giả cứ phải xoay quanh chuyện giữa bà Mai và con rể Kiệt, giữa Hân và Kiệt. Diễn viên Hồng Vân với diễn xuất tốt đã lột tả trọn vẹn hình ảnh bà mẹ vợ ban đầu rất khắc nghiệt với con rể nhưng dần dần bị chinh phục bởi sự hiếu thảo, tận tụy.

Nhiều lời khen của khán giả dành cho phim: "Phim hay lắm mà càng xem càng tức nhưng càng tức lại phải xem"; "Bộ phim này là bộ phim làm lại thành công nhất. Nội dung phim phù hợp với bối cảnh Việt Nam hiện tại. Phim có nhiều nút thắt, mở làm mình rất hứng xem"; "Vai cô Vân trong phim này giống mẹ của tôi và tình tiết trong phim giống hệt gia đình tôi!"...


Phim còn chú trọng đến ẩm thực đậm chất Việt

Phim đã 50 tập nhưng tiếp tục tạo sức hút trong cộng đồng mạng. Đây đã là thành công với một phim truyền hình Việt trong thời điểm hiện tại. Dù về sau, một số ý kiến cho rằng phim có dấu hiệu bị đuối sức, có khả năng "đầu voi đuôi chuột" - "bệnh" kinh niên của phim truyền hình Việt - nhưng lượng xem vẫn không giảm. Khán giả vẫn theo dõi để xem mọi chuyện kết thúc thế nào.

Tích cực quảng bá

Phim "Gạo nếp, gạo tẻ" tạo được chú ý nhiều cũng nhờ chiến dịch quảng bá tích cực đến các chợ nổi tiếng của TP HCM và cả các tỉnh. Ê - kíp làm phim đều hăng hái chia sẻ tác phẩm này đến từng người nên không ngại đi gặp tiểu thương, người dân để giới thiệu. Nhiều ý kiến trái chiều quanh hình thức quảng bá này, có khen và chê khác nhau. Một số cho rằng phim Việt quá xuống giá, phải ra tận chợ nhưng số khác lại khen ngợi cách làm mới lạ, tạo độ phủ sóng rộng.


Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.