Phim 'Thạch Thảo'- thời thanh xuân trong trẻo

By dvvn thg 11 15, 2018
Tối 14.11, bộ phim Thạch Thảo do Mai Thế Hiệp đạo diễn, có vốn nhà nước đầu tư 70%, tư nhân 30% đã có buổi chiếu ra mắt tại TP.HCM.

Những rung động đầu đời được lồng ghép trong bộ phim nói về vấn nạn xã hội

Thạch Thảo là phim học đường, tuổi thanh xuân, kể về câu chuyện tình bạn, mối quan hệ trong gia đình cùng vấn nạn nhức nhối của xã hội: lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Để chuyển tải vấn nạn trên, bộ phim lồng ghép những cảm xúc rung động đầu đời của hai cô cậu tên Thạch và Thảo học cùng trường cấp 3. Thạch (ca sĩ Tùng Maru) là cậu học trò rất hoạt bát mới chuyển từ thành thị về Kon Tum cùng với anh trai của mình, thầy Thiết (ca sĩ Khắc Minh). Ở trường học mới, Thạch làm quen với nhiều bạn học, và có cảm tình với Thảo, cô bạn học xinh đẹp cùng lớp có tính cách khá kì lạ. Thạch đã giúp Thảo nhận ra được những giá trị tình bạn chân thành ở quanh mình từ đó giúp Thảo lạc quan hơn trong cuộc sống.


Cảnh trong phim

Thảo (diễn viên Bích Ngọc) là một cô học trò sống cùng gia đình ở Kon Tum. Thảo ít nói, ít giao tiếp với bạn bè cùng lớp. Cô gái có gương mặt thanh tú xinh đẹp nhưng ẩn chứa nhiều tâm sự .Qua tình bạn của Thạch, Rok và Kiên, Thảo dần nhận ra được sự quan tâm của mọi người đối với mình và thay đổi thái độ sống, cởi mở hơn với mọi người xung quanh.


Tùng Maru vào vai Thạch và Bích Ngọc đảm nhận vai Thảo trong phim

Những trò nghịch ngợm của các học sinh lớp 11A3 chính là tấm vé trở về tuổi thơ dành cho những khán giả đã đi qua tuổi thanh xuân của mình. Những tình tiết như đi học trễ, ăn vụng trong lớp, “quyển sổ ghi tội” của anh chàng lớp trưởng nghiêm khắc, những xích mích, mâu thuẫn tình cảm giữa những học sinh nữ, thú vui livestream, chụp hình… được đưa lên phim một cách vui nhộn và hài hước.

Đảm nhận các vai diễn chính trong phim là các diễn viên mới: Tùng maru, Bích Ngọc, Khắc Minh, Mai Ngô... Sự tươi mới của họ khiến phim trẻ trung, nhưng chính sự non nớt của họ lại khiến phim thiếu điểm nhấn trong khắc họa tâm, lý, chiều sâu của các nhân vật.


NSND Bạch Tuyết (bìa phải) đóng vai cô hiệu trường, cung ca sĩ Khắc Minh - vai thầy Thiết, người mẫu Mai Ngô (bìa trái) vai cô giáo người dân tộc

Bên cạnh câu chuyện thanh xuân đầy đáng yêu của các học sinh của lớp học 11A3, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã khéo léo giới thiệu đầy đủ những danh lam, thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của tỉnh Kon Tum, như: cầu treo Kon Klor - nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla huyền thoại; ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ, mang nhiều nét cổ kính của người đồng bào Ba Na; rừng nguyên sinh Măng Đen được bao phủ bởi những đồi thông xanh ngút ngàn; hay ngọn thác Pa Sỹ nguyên sơ và bình dị đã từng được ví như là “nàng tiên cổ tích” giữa núi rừng Tây Nguyên xanh thẳm. Phim ít nhiều sẽ giúp khán giả muốn khám phá thêm vẻ đẹp của Tây Nguyên, như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (cũng là phim hợp tác giữa nhà nước và tư nhân) đã làm được với du lịch Phú Yên.


Nghệ sĩ Ngọc Trinh (trái) trở lại màn ảnh rộng với vai mẹ của Thảo

Phim còn có những điều đáng tiếc như hơi dàn trải và tiết tấu chậm. Chủ đề chính của câu chuyện là vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên đưa vào phim không được giải quyết đến cùng, khiến bộ phim còn mỏng về sức nặng muốn chuyển tải.

Tuy nhiên, những ai đã từng trải qua thời học trò đầy mộng mơ, trong trẻo với những rung động đầu đời, chắc hẳn cũng sẽ tìm thấy một chút cảm xúc nào đó trong bộ phim điện ảnh mới vừa được trình làng này.

Phim sẽ khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 16.11.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.