Phim về tuổi thanh xuân được Bộ Văn hoá đầu tư sản xuất

By dvvn
Bộ phim Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo, một bộ phim trẻ theo dòng 'tuổi thanh xuân' vừa nhận được quyết định đầu tư 70% kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.
Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo xoay quanh câu chuyện của các em học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân thơ mộng của lứa tuổi 17.

Cũng không nằm khỏi quỹ đạo của những bộ phim về lứa tuổi hồn nhiên, đầy mơ mộng, Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo cũng đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình, và cả tình yêu đôi lứa.


Vai nữ chính trong phim được trao cho diễn viên trẻ Bích Ngọc

Căn cứ giám định kịch bản Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo và theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo do Galaxy sản xuất đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đầu tư đặt hàng theo kế hoạch năm 2015, 2016, 2017.

Mức tài trợ từ nguồn ngân sách nhà nước đặt hàng sản xuất phim là 70% và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất phim là 30% tổng mức giá sản xuất phim được phê duyệt.

Đây cũng là bộ phim điện ảnh thứ hai nhà sản xuất Mai Thế Hiếp ngồi ở vị trí đạo diễn sau Có căn nhà nẳm nghe nắng mưa.


Vai nam chính trong phim được trao cho diễn viên - ca sĩ Tùng Maru của nhóm nhạc Uni5

Đảm nhận vai nam chính trong Lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo là chàng ca sĩ sinh năm 1999, thành viên nhóm nhạc Uni5: Tùng Maru.

Vai nữ chính được giao cho Bích Ngọc - một diễn viên trẻ của Hà Nội. Trước khi đến với bộ phim này, Bích Ngọc đã từng thử sức qua những vai diễn nhỏ trong Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Hài Tết: Làng ế vợ, Đại gia chân đất… hay gần đây nhất là vai nữ chính trong phim điện ảnh Giấc mơ thổ cẩm do Cục Điện ảnh sản xuất.

Sau khi nhận được quyết định đầu tư từ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, bộ phim sẽ sẽ bấm máy vào cuối tháng 6 này và dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 11 năm nay.


Canh đồng hoa thach thảo tím trong phim đã được trồng từ nhiều tháng trước khi quay để phục vụ cho công tác ghi hình

Bối cảnh của bộ phim được thực hiện tại tỉnh Kon Tum. Để có được hình ảnh những cánh đồng hoa thạch thảo tím ngắt trải dài trên những triền núi, đoàn phim đã tiến hành gieo trồng hoa từ nhiều tháng trước đó.

Ngoài chuyện phim về lứa tuổi học trò trong trẻo, đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng muốn giới thiệu đến khán giả một hình ảnh Kon Tum đầy sống động, lãng mạn với những con đường ngút ngàn cây xanh, những đồi núi điệp trùng, và những ngọn thác hùng vĩ nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh ít người biết đến.

Theo Tuổi Trẻ
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.