Phương Oanh: 'Trước khi chia tay, tôi kỳ vọng vào mối tình này'

By dvvn thg 9 13, 2020
Phương Oanh tâm sự cô và bạn trai không chia tay vì tranh cãi hay quyết định bốc đồng. Hai người đã cố gắng vun vén nhưng không thành.

Phương Oanh nói cô là người sống thiên về cảm xúc. Mỗi khi có chuyện vui buồn, cô thường khó giấu. Tuy nhiên, sau cuộc tình vừa đổ vỡ, nữ diễn viên tâm sự cô nghĩ mình cần thay đổi.

"Tôi sẽ không vội vàng tuyên bố điều gì khi chưa chắc chắn", Phương Oanh giãi bày.

- Sau chia tay, Phương Oanh mất bao lâu để cân bằng lại cảm xúc?

- Tôi đã trở lại với cuộc sống độc thân vui vẻ. Thực ra, khi tôi chia sẻ thông tin chia tay, chuyện đó xảy ra được một thời gian rồi.

Tôi định giữ cho riêng mình. Nhưng có những chuyện tự nhiên đến, tôi không làm khác được. Gần đây, khi tôi chia sẻ một số hình ảnh nhà mới trên trang cá nhân, nhiều người nghĩ tôi sắp lấy chồng, nhắn tin hỏi thăm. Tôi sợ nếu mình không nói rõ, có thể người ta sẽ hiểu lầm và cũng ảnh hưởng đến bạn trai cũ.

Thực sự, tôi không muốn nhắc chuyện riêng tư nhiều nữa.

- Từng trải qua một vài mối tình, quyết định lần này chắc hẳn không dễ dàng đối với chị?

- Đúng là cũng khó khăn để đi đến quyết định. Bởi vì tôi kỳ vọng vào mối tình này. Cả tôi và anh ấy nghĩ sẽ đi với nhau chặng đường dài. Nhưng sau một thời gian quen, tìm hiểu lâu hơn, hai người bắt đầu cảm thấy có sự khác biệt về quan điểm, lối sống, suy nghĩ. Lúc ấy, tôi buồn và hụt hẫng.

Chúng tôi đã cố gắng nói chuyện để hiểu nhau hơn, dành thời gian suy nghĩ, cân nhắc. Nhưng cuối cùng vẫn không thể dung hòa.

Tôi và anh ấy quyết định buông tay để mỗi người trở về với công việc, kế hoạch của riêng mình. Như vậy mọi thứ sẽ tốt hơn.

Phuong Oanh chia tay anh 2

- Phải chăng vì chị có cái tôi cao và tính nghệ sĩ, nên khó duy trì các mối quan hệ tình cảm?

- Ban đầu, tôi cũng sợ cái tôi của mình cao. Chính vì thế, tôi đã kiên nhẫn hơn, cũng thay đổi bản thân một chút. Khi cố vun vén, tôi và anh ấy đều hạ cái tôi xuống nhưng vẫn không được.

Trong cuộc tình này, không ai đúng, không ai sai, chỉ là hai người khác nhau, không thể đồng điệu. Chúng tôi không xa nhau vì tranh cãi, nóng nảy hay bốc đồng.

- Khi trò chuyện, tôi có cảm giác lần này chị chia tay khá nhẹ nhàng, không còn dằn vặt hay tiếc nuối?

- Cảm xúc, tâm lý của mình ở mỗi giai đoạn luôn khác nhau. Cảm xúc dành cho từng người cũng khác. Không phải vì lần trước tôi yêu nhiều, lần này yêu ít hơn. Tôi nghĩ khi bản thân đã đủ thấu hiểu thì không còn dằn vặt, đau khổ nữa. Tâm trạng day dứt, nuối tiếc chỉ đến khi mình chưa cố gắng hết sức.

Tôi không cố gồng mình hay o ép bản thân chỉ để giữ người yêu bên cạnh, vì đã trót công khai. Tôi không chọn cách đó. Tôi tin cả mình và người kia đều cảm thấy nhẹ nhàng khi nghĩ lại những gì đã qua.

- Chị có sợ bị người khác nói Phương Oanh yêu nhanh, chia tay vội?

- Tôi nghĩ không chỉ nghệ sĩ, mà trong chuyện tình cảm, ai cũng thế. Tình yêu đến là cảm xúc. Có người may mắn, có người không. Hình như tôi là trường hợp thứ hai đấy (cười).

Tôi còn thấy vui vì bạn bè, khán giả đều chia sẻ, thông cảm với mình. Mọi người hiểu đây là quyết định của một người trưởng thành, chín chắn. Có bạn còn nói khâm phục sự mạnh mẽ của tôi.

Có lẽ những trải nghiệm trong đời đã rèn cho tôi sự dạn dĩ, biết cách cân bằng và tái tạo cảm xúc. Quan trọng là mình “ngộ” ra vấn đề sớm để không sai thêm nữa.

- Chị nghĩ mình sẽ thay đổi những gì ở lần yêu sau?

- Tôi không dám nói trước chuyện tình cảm. Bởi tôi vốn là người sống thiên về cảm xúc. Nhưng tôi nghĩ ít nhiều mình cũng rút kinh nghiệm để không bị rơi vào trường hợp tương tự một lần nữa. Sau này, khi yêu ai, có lẽ tôi chỉ chia sẻ vào những cột mốc đặc biệt. Hoặc khi mình đã có quyết định quan trọng.

Tôi sẽ không vội vàng tuyên bố điều gì khi chưa chắc chắn.

Phuong Oanh chia tay anh 3

- Những ngày không còn bận rộn với lịch quay phim, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

- Bộ phim Lựa chọn số phận đã đóng máy rồi. Bây giờ, tôi tập trung cho công việc kinh doanh, rồi nghỉ ngơi, chăm sóc sắc đẹp. Tôi cũng ấp ủ một kế hoạch mới nhưng chưa tiết lộ được. Nhìn chung, một ngày của tôi khá bận, không có thời gian để ủ rũ, buồn bã.

Khoảng cuối năm nay, tôi sẽ chuyển về nhà mới. Đây là món quà lớn tôi tự thưởng cho mình. Sau mỗi chuyện không vui, tôi thường yêu thương, chiều chuộng bản thân hơn. Chính vì thế, khi người khác nhìn vào tôi, họ sẽ có cảm giác lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực.

- Chị vẫn giữ kế hoạch tạm dừng đóng phim chứ?

- Đúng vậy, tôi sẽ nghỉ một thời gian. Vừa rồi, tôi nhận được một lời mời tham gia phim điện ảnh. Tôi cũng tiếc khi không thể nhận. Nhưng lúc này, tôi cần nghỉ ngơi. Để khi trở lại màn ảnh, tôi vẫn là một Phương Oanh “hừng hực” lửa nghề, như thời tôi đóng vai Súa trong Lặng yên dưới vực sâu.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.