Quách Ngọc Tuyên nể phục nghị lực phi thường của YouTuber mất đôi chân

By dvvn thg 1 20, 2021
Trong chương trình Giải mã, Quách Ngọc Tuyên đến gặp gỡ và trò chuyện cùng chàng trai đầy nghị lực Tô Đình Khánh. Mặc dù bị khiếm khuyết đôi chân, nhưng anh không để số phận quật ngã ý chí mà phấn đấu vượt qua nghịch cảnh.

Theo hành trình của Quách Ngọc Tuyên, tập 5 Giải mã đã đến thăm nhà của nhân vật đặc biệt Tô Đình Khánh (27 tuổi, đang kinh doanh online, làm YouTuber). Mặc dù bị khiếm khuyết đôi chân nhưng chàng trai này đã có nghị lực rất phi thường, vượt qua nghịch cảnh để có một cuộc sống vui vẻ, có ích cho gia đình và xã hội.

Đình Khánh kể, vào một ngày tháng 4.2018, khi đang xách nước thì bàn chân anh đột nhiên tê cứng, không còn đứng được. Một người bạn tức tốc gọi taxi đưa Đình Khánh vào bệnh viện, lúc đó bác sĩ chẩn đoán có thể anh bị tuột canxi, thiếu kali máu. Các bác sĩ chuyển Đình Khánh lên bệnh viện tuyến trên để làm xét nghiệm và chẩn đoán anh bị tắc động mạch máu. Sau cùng, anh phải chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lúc 1 giờ sáng để bác sĩ kịp thời chữa trị.

Quách Ngọc Tuyên nể phục nghị lực phi thường của YouTuber mất đôi chân - ảnh 1

"Lúc đó chân tôi đau lắm, có cảm giác như muốn nổ tung cái chân luôn vậy. Các bác sĩ phải làm xét nghiệm tiếp, họ nắn chân thử xem có còn cảm giác không. Đến 3 giờ sáng, bác sĩ thông báo chân tôi đã bị hoại tử, phải cưa đi khúc đó thì may ra mới giữ được mạng sống. Lúc đó tôi chỉ nghĩ miễn sao mình được sống, được nhìn thấy ba mẹ và các em là đủ rồi. Tôi bảo em mình ký giấy, rồi gọi điện về cho ba để xin quyết định chuyện này. Tôi có nói rằng sáng mai không biết con có sống được nữa không, nhưng mong ba mẹ sắp xếp rồi sáng mai xuống đây với con. 6 giờ sáng hôm đó, các bác sĩ đã cho tôi vào phẫu thuật gấp vì sợ để lâu thì sẽ lan lên trên, cơ hội sống chỉ có 50 - 50 nhưng tôi vẫn phải thử", anh nghẹn ngào nhớ lại.

Lúc ở bệnh viện, Đình Khánh còn nhờ hai em quay clip lại những lời trăn trối gửi cho bố mẹ nếu lỡ không vượt qua được. Anh tâm sự sau khi phẫu thuật thành công, bản thân mới thấy trân trọng sự sống như thế nào. Lắng nghe câu chuyện của nhân vật, Quách Ngọc Tuyên nhiều lần phải cố kiềm nước mắt vì xúc động và thán phục trước những biến cố mà Đình Khánh đã phải trải qua.

Quách Ngọc Tuyên nể phục nghị lực phi thường của YouTuber mất đôi chân - ảnh 2

Ngoài công việc bán hàng online, Đình Khánh còn lập kênh YouTube để chia sẻ về cuộc sống của mình, từ đó truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người. Dù mới thành lập được 6 tháng nhưng kênh riêng của anh đã được gần 50.000 lượt theo dõi. Khi có nguồn thu từ YouTube, chàng trai 27 tuổi này còn chia sẻ một phần tiền để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn. Anh nói: "Tôi cảm thấy mình như bây giờ đã quá may mắn rồi, số tiền từ YouTube cũng không phải là của tôi mà nhờ mọi người xem. Tôi nghĩ mình nên cho đi số tiền đó thì cũng không có gì đáng kể. Hiện tại tôi đã có công việc kinh doanh, đủ lo cho bản thân và gia đình ổn định".

Quách Ngọc Tuyên nể phục nghị lực phi thường của YouTuber mất đôi chân - ảnh 3

Dù đã mất đi đôi chân nhưng Đình Khánh vẫn rất lạc quan, anh di chuyển bằng hai tay một cách nhanh chóng. Mỗi buổi sáng, chàng trai 9X này thường dậy sớm, luyện tập thể dục để cơ tay khỏe, dễ dàng di chuyển hơn. Anh tâm sự mình từng có thời gian suy nghĩ rất tiêu cực, muốn kết thúc cuộc sống vì thấy như đang là gánh nặng của gia đình. Tuy nhiên, nhìn thấy bố mẹ buồn, Đình Khánh quyết tâm thay đổi và "vượt lên chính mình". Từ đó, anh tập tành kinh doanh online, kiếm tiền mua xe lăn để di chuyển xung quanh nhà. Nhìn thấy mọi người đều ủng hộ tinh thần, động viên mỗi ngày khiến Đình Khánh có động lực sống tốt hơn.

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.