Quang Đông có thoát khỏi cái bóng của Jack?

By dvvn thg 3 25, 2020
Bất cứ ai hợp tác với Jack hoặc K-ICM ở thời điểm này đều dễ bị đem ra so sánh. Đây chính là áp lực lớn mà Quang Đông đang phải đối mặt.

Sau khi bộ đôi K-ICM và Jack tan rã, ca sĩ đồng hành cùng K-ICM trên chặng đường âm nhạc hiện tại là Quang Đông. Chỉ trong vòng một tháng, cả hai cho ra mắt liên tiếp 2 MV là Cần một lý doĐừng chờ.

Sắp tới, họ dự định tung ra mỗi tháng hai sản phẩm, một chính và một phụ. Theo chia sẻ mới từ K-ICM, anh cùng cộng sự đã có trong tay 5 ca khúc tiếp theo, chỉ chờ thời gian "lên sóng".

Cách "tấn công" thị trường ồ ạt như vậy cho thấy K-ICM vẫn sử dụng chiến lược như khi hợp tác cùng Jack. Nhà sản xuất âm nhạc 9X từng chia sẻ quan điểm gương mặt mới thì cần ra mắt nhiều sản phẩm, nếu không khán giả sẽ lãng quên.

Không thể phủ nhận chiến lược đã góp phần vào sự thành công nhanh chóng của Jack trong năm 2019. Nhưng liệu nó có hiệu quả với Quang Đông, nhất là khi cái bóng Jack để lại quá lớn? Dù muốn hay không, sự so sánh ít nhiều đã xuất hiện.

Quang Đông tên thật là Lương Trần Phú Thiện, sinh năm 1996, từng theo học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Anh còn là á quân Học viện ngôi sao 2015 (mùa Thảo Nhi đăng quang).

Khách quan mà nói, Quang Đông sở hữu giọng hát đẹp, ấn tượng, hát ballad tình cảm. Song, do từng là thành viên trong nhóm nhảy hỗ trợ Jack, đến khi hợp tác cùng K-ICM trong vai trò ca sĩ, anh vẫn bị nhắc đến với danh xưng vũ công.


Không ít anti-fan còn lục tìm những hình ảnh trước đây của Quang Đông trên sân khấu, hàm ý rằng anh chỉ là người nhảy phụ họa và nay được đôn lên thay thế Jack.

Các sản phẩm âm nhạc của Quang Đông vì thế cũng bị "soi" kỹ hơn - từ giọng hát, cách hát, cho đến lượt view. Thậm chí, ở phần bình luận bên dưới mỗi MV, tên Jack cũng như bài hát của nam ca sĩ gốc Bến Tre được nhắc đến nhiều. Với một nghệ sĩ, dĩ nhiên chẳng ai muốn bị đặt lên bàn cân so sánh như thế.

Chưa kể, vì những lùm xùm xung quanh K-ICM, hàng nghìn tài khoản sẵn sàng bấm nút "dislike", bình luận chê bai, dù có thể chưa nghe trọn bài hát, chưa xem hết MV. Sự anti mặc định, ghét bỏ theo phong trào là một thiệt thòi lớn đối với Quang Đông ở giai đoạn debut.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa việc Quang Đông chọn ra mắt thời điểm này và kết hợp cùng K-ICM là hoàn toàn bất lợi. Dù bản thân người trong cuộc chủ đích hay không, chính những ồn ào trong thời gian qua khiến cái tên Quang Đông được chú ý hơn, làm khán giả tò mò. Bằng chứng là MV đầu tiên ra mắt - Cần một lý do - từng leo lên top 1 trending và hiện đạt hơn 13 triệu view. Với một gương mặt mới, đó vẫn là thành tích bước đầu khả quan.

Sản phẩm thứ hai, Đừng chờ, ra mắt cách đây 5 ngày và hiện đạt gần 2 triệu lượt xem. Nếu xét theo mặt bằng chung thị trường nhạc Việt, con số không phải quá thấp để bị gọi là sản phẩm “flop”.

Vượt qua cái bóng của Jack dường như là áp lực vô hình đối với giọng ca sinh năm 1996 khi anh quyết định đi chung đường với K-ICM. Bởi thực tế, những gì Jack và K-ICM làm được trong 9 tháng hợp tác là thành công ngoài mong đợi. Những MV lên tới hàng trăm triệu view (Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi), các giải thưởng, sự phủ sóng truyền thông… đã giúp họ trở thành “bộ đôi có một không hai” trong thị trường nhạc Việt.


Đến bây giờ, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối hình ảnh của bộ đôi Jack- K-ICM, và chưa chấp nhận sự thật rằng mỗi người đã lựa chọn con đường riêng. Do đó, chắc chắn những sản phẩm tiếp theo từ cả hai sẽ vẫn được đưa lên bàn cân so sánh.

Ở giai đoạn này, rất khó để các ca khúc của Quang Đông được đón nhận, đánh giá một cách độc lập, khách quan, mà không cần liên quan đến Jack hay K-ICM.

Để có thể thoát khỏi cái mác “người thay thế Jack” hay “cộng sự mới của K-ICM” là bài toán không dễ dàng đối với Quang Đông. Song, á quân Học viện ngôi sao còn cả chặng đường phía trước để bứt phá. Với giọng hát thực lực, live tốt, cộng thêm khả năng vũ đạo, Quang Đông hoàn toàn có thể thử nghiệm những điều mới mẻ hơn, táo bạo hơn, thay vì chỉ hát tình ca nhẹ nhàng như hai sản phẩm đầu tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Quang Đông chia sẻ rằng anh có thể tự sáng tác. Chuyện đó mở ra khả năng về những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân và có màu sắc hơn của 9X trong thời gian tới.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.