Rapper Rhymastic làm nhạc đả kích lối sống vật chất

By dvvn thg 6 26, 2020
Qua MV "Giàu sang", Rhymastic đả kích lối sống vì vật chất mà bỏ qua mọi mối quan hệ bạn bè, người thân. Tuy nhiên, sản phẩm của rapper được nhận xét khó hiểu.

Thời gian dài im ắng, rapper Rhymastic trở lại với sản phẩm mới mang tên Giàu sang. Phần âm nhạc được nhận xét khác biệt so với những sản phẩm trước của nam rapper. Tuy nhiên nội dung MV lại khá khó hiểu. Về phần rapper, anh cho biết Giàu sang là trải nghiệm thú vị khi được thử sức nhiều phong cách khác nhau.

Phản ánh hiện thực cuộc sống

Rhymastic từng nói anh đến với âm nhạc không phải để nổi tiếng. “Bất cứ sản phẩm nào làm ra, tôi đều hướng đến chiều sâu với hy vọng sản phẩm đủ chất lượng, mang tầm cỡ và đảm bảo những người có chuyên môn cao trong âm nhạc khi nhìn vào sẽ thấy được nét đặc biệt của mỗi ca khúc, tiết mục”, anh nói.

Ở ca khúc Giàu sang, Rhymastic tiếp cận một chủ đề khá khác biệt so với mặt chung của thị trường âm nhạc và với đề tài này, quả thực rapper khó mong nổi tiếng như hit Yêu 5 từng làm được hồi 2017. Cả giai điệu lẫn ca từ của Giàu sang đều gai góc, kén người nghe hơn Yêu 5.

Cụ thể, bài hát thuộc thể loại Electro Funk truyền tải thông điệp về sự chi phối của tiền bạc trong đời sống xã hội. Theo rapper, tiền bạc có thể mua được nhiều thứ nhưng cũng là con dao 2 lưỡi, cứa đi từng sợi dây tình cảm của tất cả mối quan hệ ngoài xã hội, bao gồm bạn bè, người thân, gia đình.

Vòng đời cứ thế quay vội vàng/ Dù nguồn sống đã sớm lụi tàn/ Vòng đời cứ thế quay vội vàng/ Dù nguồn sống đã sớm lụi tàn/ Đời người có khi mua phải những dối gian/ Khi ngã ra cho lòng tham/ Sự hào nhoáng giấu đi đau thương/ Giật mình thoáng thấy ta trong gương/ Vỡ nát”.


Tốc độ thành công của Giàu sang có thể không bằng Yêu 5 - ca khúc viết về tình yêu - nhưng đổi lại, khán giả dành nhiều lời khen ngợi về nội dung. Đây là sản phẩm phản ánh hiện thực cuộc sống mà họ hiếm thấy trong âm nhạc.

“Nhạc Rhymastich chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Đây không đơn thuần là một bài nhạc giải trí mà còn là sự châm biếm, nói lên đời sống và cho thấy cách nhìn đời rất khác của anh ấy so với phần còn lại của giới nghệ sĩ”, “Nhạc của anh đúng là làm đẹp cho đời, phản ánh đúng thực trạng xã hội mải mê đuổi theo danh vọng tiền bạc, sẵn sàng phá hủy môi trường thiên nhiên mà không biết sự sống của chúng ta ngày càng bị đe doạ”, khán giả bình luận.

Theo Rhymastic, bài hát được viết từ câu chuyện anh từng trải qua và thấm thía. Cũng như những sản phẩm trước, Giàu sang là ca khúc do nam rapper thực hiện mọi khâu từ sáng tác, hát, rap cho đến hoà âm, phối khí. Dù vậy, anh vẫn tham khảo ý kiến đóng góp từ các thành viên SpaceSpeakers để sản phẩm chỉn chu hơn.

Nội dung MV khó hiểu

Với nội dung có phần "hack não", MV Giàu sang được khán giả đánh giá là một sản phẩm khó hiểu nhất từ trước đến giờ của Rhymastic. MV được xây dựng khá phức tạp với 4 tuyến nhân vật chính, bao gồm: cầu thủ bóng rổ, trọng tài, hooligan và hình tượng người giàu.

Thông qua các tình tiết xuyên suốt MV như: cầu thủ bị hooligan chơi xấu, trọng tài ngoảnh mặt làm ngơ vì nhận hối lộ, tên hooligan vướng vào tệ nạn và đánh mất gia đình… Giàu sang đả kích lối sống vật chất và phản ánh mặt trái của đồng tiền.

Rhymastic đảm nhận cả 4 nhân vật. Nam rapper tâm sự đây là trải nghiệm thú vị khi anh hoá thân thành nhiều vai diễn mà ở mỗi nhân vật là một màu sắc khác biệt. Tính chất châm biếm, đả kích của MV cũng được Rhymastic khắc họa qua các nhân vật.


Bên cạnh những bình luận khen ngợi ca khúc, cũng có nhiều bình luận cho rằng MV quá khó hiểu, thậm chí có người phải xem đi xem lại 10 lần vẫn chưa hiểu toàn bộ câu chuyện.

Trả lời về vấn đề này, Rhymastic cho biết đây là ý đồ của ê-kip. "Vì có tới 4 Rhymastic trong 4 nhân vật với những câu chuyện riêng nên không tránh khỏi sự khó hiểu. Thế nhưng nội dung câu chuyện chính vẫn xoay quanh những tiêu cực của đồng tiền, ở đó con người vứt bỏ mọi thứ để mưu cầu sự giàu sang. Đến cuối cùng, vòng xoáy của tiền bạc cũng đẩy các nhân vật đến tận cùng của thất bại, bế tắc", anh giải thích.

Rhymastic bày tỏ: “Tất nhiên khi thông điệp truyền tải quá khó hiểu hay quá hàn lâm, số người đón nhận luôn ít đi. Tôi vẫn đang cố gắng cân bằng điều này ở mỗi sản phẩm, tùy theo mục đích của mình. Nếu là những bài nhạc truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, tích cực hay chỉ đơn giản mang lại niềm vui, tôi sẽ sử dụng ngôn từ đơn giản và dễ nghe hơn”.

“Mặc dù vậy với những sản phẩm tôi làm với mục đích để thỏa mãn bản thân, tôi sẽ không quan tâm đến việc khán giả đại chúng nghĩ gì, chỉ tập trung làm ra sản phẩm để dù 10 năm sau khi nghe lại, tôi vẫn phải thấy tâm đắc và thỏa mãn”, rapper nhấn mạnh.

Rhymastic cũng chia sẻ về động lực để làm việc nhiều hơn, đó chính là kết hôn. Anh cho biết: “Kể từ khi lấy vợ và có con, tôi bắt đầu điềm tĩnh hơn trước. Vợ luôn là hậu phương vững chắc cho mọi hoạt động nghệ thuật của tôi. Cũng từ đó, tôi có động lực ‘cày’ nhiều hơn 10 lần bình thường để gia đình nhỏ của tôi có được cuộc sống chu toàn nhất”.

“Nếu hỏi Rhymastic trước và sau lấy vợ có sự thay đổi như thế nào, đó có lẽ là vị tha, sống vì người khác hơn. Lúc này ‘cái tôi’ của tôi dần chuyển thành ‘chúng tôi’, ảnh hưởng đến mọi suy nghĩ và hành động. Chắc vì thế mọi người bảo tôi không còn hung hăng hay nóng tính như trước, thay vào đó tôi biết tận hưởng hơn”, anh nói thêm.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.