Rhymastic lên tiếng về những tranh cãi quanh buổi casting Rap Việt

By dvvn thg 4 16, 2021
Rhymastic khẳng định không ưu ái những thí sinh đã có tên tuổi. Tiêu chí lựa chọn của anh dựa trên kỹ năng flow, làm chủ sân khấu và nội dung phần thi.

Một ngày sau khi buổi casting Rap Việt tại TP.HCM kết thúc, giám khảo Rhymastic lên tiếng về những tranh cãi xoay quanh chương trình. Theo anh, số thí sinh đến casting từ vài trăm người trong mùa đầu tiên đã tăng lên hàng nghìn ở mùa thứ hai.

Tuy nhiên, chỉ vài chục người được lựa chọn. Đó cũng là lý do giám khảo nghe thí sinh rap khoảng 10-15 giây đã đưa ra quyết định.

“Số lượng người tham gia quá nhiều, trong khi thời gian casting hai ngày cho mỗi bạn rất hạn chế. Chúng tôi lựa chọn khắt khe và quyết định nhanh hơn năm ngoái rất nhiều. Điều này không phải thiếu tôn trọng các bạn, chỉ đơn giản để tiết kiệm thời gian và công sức của cả hai”, rapper chia sẻ.

casting rap viet anh 1

Anh giải thích cụ thể: “Trong 10-15 giây bạn thể hiện, chúng tôi tạm đủ thông tin để kiểm tra về những kỹ năng rap cơ bản nhất. Đầu tiên flow là khả năng bám beat cũng như cảm nhận nhạc. Hầu hết bị offbeat hoặc dùng flow quá cơ bản. Flow đều giống nhau trong 8 câu rap đầu tiên, chúng tôi không lựa chọn”.

Giám khảo chỉ ra kỹ năng thứ hai là làm chủ sân khấu. Anh không lựa chọn những thí sinh quá thiếu tự tin, hay nhìn xuống sàn nhà. Thí sinh rap nhỏ không nghe thấy lời hoặc rap quá to lấn át tất cả âm thanh cũng không đủ tiêu chí để vượt qua vòng casting.

Kỹ năng cuối cùng Rhymastic nhắc đến là nội dung, lyrics. “Với những bạn sử dụng cách gieo vần quá thông dụng (chẳng hạn rap việt/ khác biệt/ ác liệt) mà không có sự nổi bật, khác lạ về lời, chúng tôi cũng không lựa chọn”.

Rhymastic phủ nhận việc ưu ái những thí sinh có tên tuổi từ trước. Anh chia sẻ: “Ngoài Rhymastic, anh Touliver lẫn JustaTee và ban tổ chức đều không biết đến hầu hết nghệ sĩ underground. Vì vậy ngay cả những người có tên tuổi trong giới, chúng tôi cũng không biết ai. Có nhiều người bị loại, lúc sau các bạn nói tôi mới biết đấy là người có tiếng”.

casting rap viet anh 2

“Tỷ lệ người có tiếng trong số thí sinh đã được chọn chỉ chiếm khoảng 50-60%. Họ được chọn không phải vì ưu ái mà họ có kinh nghiệm trình diễn và kỹ năng tốt hơn”, rapper nhấn mạnh.

Ngày 13-14/4, ê-kíp sản xuất Rap Việt đã tổ chức casting mùa hai. Không gian biểu diễn được đặt trong một quán bar ở phố Tây Bùi Viện. Hai vị giám khảo của buổi casting là Hoàng Tourliver và Rhymastic. Sau đó, trên mạng xuất hiện một số tranh cãi xoay quanh buổi casting.

Tony TK tham gia buổi casting đầu tiên. Anh lên tiếng trên trang cá nhân rằng không phục kết quả, thậm chí nhắc tên cả giám khảo Rhymastic. Rapper bày tỏ nguyện vọng được tạo cơ hội casting thêm lần nữa.

Một số thí sinh cũng cho rằng ban tổ chức làm việc thiếu chuyên nghiệp, hết số báo danh nhưng không báo khiến các rapper phải ra về mà chưa được biểu diễn. Ngoài ra, họ cũng bức xúc tố Rap Việt ưu tiên Mai Ngô vào casting trước.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.