Rhymastic xin lỗi Hồ Hoài Anh và giám khảo King of Rap

By dvvn thg 10 25, 2020
Rhymastic cho rằng anh đã có những bình luận đụng chạm đến các đồng nghiệp khi phản bác ý kiến trái chiều từ khán giả.

Tối 23/10, Rhymastic đăng bài chia sẻ dài trên trang cá nhân. Anh gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng các đồng nghiệp LK, Lil Shady, Big Daddy và Đạt Maniac.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Rhymastic tranh luận với một số khán giả trên mạng xã hội, liên quan đến hai chương trình đang lên sóng - Rap Việt và King of Rap. Cụ thể, một ý kiến ví Rap Việt như show hài. Rhymastic đáp trả: "Show hài mà rap đỉnh hơn, thành công hơn show rap yêu thích của các em đó, có cay không?".

Rhymastic xin loi Ho Hoai Anh anh 1

Sau đó, thành viên mạng này tiếp tục nêu quan điểm: "Em nghe rap. Em không phải producer, nhiều view hay ít view em cũng không mất đồng nào. Việc đánh giá không phải mình em. View nhiều không đồng nghĩa với hay hơn".

Rhymastic trả lời: "Anh chúc cho các rapper bên em sẽ có ngày đạt được trình độ và sự thành công như các danh hài bên anh vậy".

Rhymastic cho rằng vì nóng giận, anh đã hành động sai. Giám khảo Rap Việt bày tỏ: "Trước tiên, xin phép gửi lời xin lỗi chân thành tới những người anh em đồng nghiệp như anh Hoài Anh, anh LK, anh Lil Shady, Big Daddy và Đạt Maniac. Rhymastic không có ý muốn hạ thấp hay đụng chạm tới ai cả, nhưng trong một phút bực tức dồn nén đã có những lời bình luận không đúng đắn, dễ gây hiểu nhầm về mọi người.

Những lời bình luận này khi viết ra mình chỉ có ý định phản bác lại ý kiến 'show hài' của các fan. Rhymastic cũng đã cố gắng không đề cập đến ai, nhưng sau khi nhận ra nó dễ gây hiểu sai đến thế nào thì em đã suy nghĩ lại".

Anh nói thêm: "Nếu mọi người cảm thấy khó để bỏ qua sự hiểu lầm này, mọi người có thể yêu cầu Rhymastic giải quyết bằng nhạc hoặc tùy mọi người quyết định. Rhymastic sẵn sàng tôn trọng điều đó".

Rhymastic xin loi Ho Hoai Anh anh 2

Ngoài ra, Rhymastic cũng nêu quan điểm về việc hai chương trình rap liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh, kể từ tháng 8. Tác giả Yêu 5 cho hay anh chưa từng có suy nghĩ so sánh hai show. Tuy nhiên, anh thừa nhận bị ảnh hưởng bởi luồng ý kiến trái chiều từ khán giả.

"Ngay từ khi bắt đầu nhen nhóm 2 show rap lớn ở Việt Nam, mình đã luôn cố gắng hết sức để giữ sự tôn trọng dành cho tất cả cộng đồng rap ở Việt Nam. Chưa bao giờ mình đặt lên bàn cân để so sánh 2 chương trình, dù là trên mạng hay trong các bài phỏng vấn".

Anh giải thích: "Rhymastic cố gắng nhẫn nhịn khá lâu, từ những trò kích đểu, cap màn hình, những đòn truyền thông bẩn từ đối thủ cho đến những lời bình 'chúa hề', 'chẳng có chuyên môn', 'rap hay do beat hay' cùng vô vàn lời miệt thị, chia rẽ, ném đá từ chính cái cộng đồng mà bọn mình cố gắng phát triển nó.

Có lẽ khi những điều độc hại ấy ngày càng xuất hiện dày đặc hơn, mình cũng bị cuốn theo nó. Vì vậy xin gửi một lời xin lỗi tiếp theo tới những rap fan chân chính, từ tháng 1 tới tháng 12, vì đã đi chệch một bước trên con đường của chúng ta. Mình ít khi đi sai nên sẽ quay lại quỹ đạo nhanh thôi".

Hiện, bài chia sẻ của Rhymastic vấp phải luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc tranh luận trên mạng xã hội là không nên, nhất là khi Rhymastic đang giữ cương vị giám khảo của Rap Việt (cùng JustaTee).

Một khán giả bình luận: "Dù sao vẫn 'respect' vì tài năng âm nhạc của anh và đã nghe nhạc của anh chục năm rồi. Mong anh lần sau cẩn trọng hơn và ở tầm cao hơn vì mấy thành phần trẻ con chưa xứng đáng để mình phải phản bác, hơn thua. Làm nghệ thuật thì có tâm rồi, cần thêm cái tầm nữa. Tốt nhất là nên im lặng".

Khi hai chương trình rap lên sóng trùng thời điểm, sự so sánh là điều không tránh khỏi. Xét về hiệu ứng hay lượng view, Rap Việt rõ ràng vượt trội hơn. Nhưng xét về chất lượng thí sinh, các tiết mục trình diễn, khó có thể khẳng định Rap Việt hay hơn King of Rap. Càng đến gần vòng cuối, hai chương trình đều bùng nổ và hấp dẫn hơn. Đương nhiên, mỗi người xem sẽ chọn cho mình một chương trình yêu thích, tùy vào cảm nhận và góc nhìn của họ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.