Sao Việt tại nước ngoài 'cố thủ' trong nhà để tránh dịch

By dvvn thg 3 26, 2020
Hầu hết sao Việt đang sinh sống ở nước ngoài chọn cách ở trong nhà, chỉ ra đường trong tình huống bắt buộc. Nhiều người bày tỏ nỗi nhớ nhà khi sống tại nơi đất khách.

Dịch bệnh bùng phát và lan rộng ở hàng trăm quốc gia. Nhiều nơi trở thành tâm điểm mới của đại dịch. Tới 23/3, thành phố New York của Mỹ tiến hành phong tỏa với hơn 12.000 ca nhiễm.

Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ Việt khi sinh sống tại nước ngoài, đặc biệt là Mỹ và Anh cho biết họ không ra khỏi nhà, trang bị đầy đủ đồ dùng phòng dịch. Họ cũng liên tục cập nhật tin tức và vận động người thân bổ sung kiến thức nhằm bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng trước sự nguy hiểm của dịch bệnh.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, MC Kỳ Duyên chia sẻ câu chuyện phòng dịch của cô và người thân. Qua bài viết, nữ MC chia sẻ một số kinh nghiệm và mong mọi người cẩn thận phòng chống, tránh lây lan dịch bệnh. Kỳ Duyên cũng chúc cộng đồng mạng khỏe mạnh, bình an.

MC kể: “Ngày 3/3, tôi bay từ Sydney về. Sau 7 ngày, tôi bắt đầu ho và đến hôm sau thì sốt nhẹ. Cùng thời điểm đó, cũng tại Sydney, tài tử Tom Hanks và vợ nhiễm virus. Tôi rất lo, không biết mình có bị nhiễm không nên đã nhắn tin cho bác sĩ hỏi làm cách nào để xét nghiệm. Tuy ở nhà không đi ra đường nhưng tôi vẫn lo lắng trong lòng, không biết mình có bị nhiễm virus và có thể lây cho con gái, những người trong nhà không? Mấy ngày sau tôi hết nóng người nhưng vẫn ho”.


Nữ MC cũng chia sẻ việc con gái trở về nhà từ Anh. Tuy nhiên, hai mẹ con phải thực hiện nhiều biện pháp ngăn ngừa trước khi tiếp xúc với nhau.

“Ngày 15/3 - một ngày trước khi có lệnh cấm chuyến bay từ Anh về Mỹ. Con gái Yênli và bạn trai bay về từ London. Con về được đến nhà quá vui, nhưng vui rồi lại lo. Các bạn tưởng tượng gặp con mừng biết bao nhưng trước khi con bước vào nhà phải lấy Lysol xịt hết quần áo, giầy, valise mới cho bước vào nhà và đau khổ nhất là không dám tiến lại ôm con. Sợ mẹ lây con, sợ con lây mẹ. Thật dở khóc dở cười”, nữ MC viết tiếp.

Kỳ Duyên cho biết cả nhà cô không đi ra đường, thậm chí nhờ người quen mua đồ để trước nhà.

Người mẫu Chà Mi hiện sinh sống tại Anh. Trong khoảng một tháng qua, cô từ chối nhận show, chỉ ở nhà, hạn chế ra đường. Cô cho biết đã chuẩn bị nhu yếu phẩm để bản thân ra đường càng ít càng tốt.

“Thời gian qua tôi không nhận việc, dù buồn nhưng an toàn là trên hết. Tôi cũng chuẩn bị đồ ăn cho cả tháng để hạn chế ra đường. Hàng ngày tôi xem truyền hình, báo mạng để cập nhật tin tức rồi đọc sách, tập thể dục nâng cao sức đề kháng”, Trà My chia sẻ.

Cô tâm sự thêm: “Hiện tại đường phố London khá vắng so với ngày thường, giờ tan tầm xe bus cũng chỉ có một vài người ngồi. Mọi người đã bắt đầu lo lắng cho tình hình hiện tại. Mọi người hỏi tôi có sợ không, hay về Việt Nam cho an toàn, tôi cũng sợ chứ, 20 ngày rồi chỉ ở trong nhà vừa để bảo vệ bản thân cũng như người khác”.


Định cư tại Mỹ, ca sĩ Hồng Ngọc kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, hạn chế ra khỏi nhà.

“Ngọc rất mong anh em nghệ sĩ lên tiếng - những người có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng - làm ơn hãy chia sẻ điều này: ‘Không ra khỏi nhà nếu không cần thiết’. Chiến dịch vận động ở yên trong nhà đang được giới y tế trên toàn thế giới ủng hộ và kêu gọi. Mong mọi người ở khắp mọi nơi cũng hãy vận động, viết bài,… để kêu gọi mọi người tham gia. Đây là vũ khí của chúng ta để có thể làm chậm lại và cản bớt sự lây lan của dịch bệnh”, Hồng Ngọc nhấn mạnh.

Thanh Thảo chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích khi phải ra ngoài vào mùa dịch. Nữ ca sĩ nhấn mạnh việc bổ sung sức đề kháng cho cơ thể.

“Hôm nay cần mua ít thức ăn nên tôi lái xe ra chợ. Trước khi đi tôi mặc bộ đồ kín mít, đeo khẩu trang, bao tay để khi về đến nhà thay bộ đó ra giặt liền. Bao tay và khẩu trang được tháo ra vứt ngay tại thùng rác ở cửa chợ, trước khi bước lên xe. Ngoài ra tôi cẩn thận đem theo giấy sát khuẩn để lau hết những đồ mình mua trước khi cho vào túi mang về nhà”, Thanh Thảo kể về cuộc sống hiện tại của cô tại Mỹ.


Cô cho biết thêm: “Vừa bước xuống xe, tôi cởi hết quần áo ngoài và cho vào máy giặt ngay cửa garage. Sau khi rửa tay chân bằng nước sát khuẩn, tôi mới vào nhà”. Nữ ca sĩ nhấn mạnh cô chọn khu chợ vắng và có cách phòng chống dịch cẩn thận.

“Họ bắt xếp hàng ngay cửa, mỗi người đứng cách nhau một khoảng trống. Bên trong chỉ tầm 15 người, người bên trong ra rồi mới có thêm người vào. Ai cũng được xịt nước rửa tay. Bên trong quầy, nhân viên cũng rửa tay liên tục. Mọi người mua sắm cũng không đứng gần nhau”, nữ ca sĩ kể.

Tình hình dịch phức tạp, hàng loạt show bị hủy, giới nghệ sĩ chuyển dần sang những công việc khác để duy trì cuộc sống. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ của Bằng Kiều - chuyển sang kinh doanh trà sữa. Thời gian rảnh cô dành để trò chuyện với các con. Trong khi đó, Minh Tuyết tự làm vườn, trồng rau. Nghệ sĩ Ngọc Huyền dạy các con học tiếng Việt, tập trung sáng tác ca khúc mới.

Ngọc Quyên chọn những địa điểm vắng vẻ gần nhà để tập thể dục. Người mẫu cho biết: “Tôi không còn tụ tập bạn bè, ở nhà tập nấu ăn và nâng cao sức khỏe. Rửa tay ít nhất 20 lần một ngày. Xịt nước khử trùng lên xe và người”.

Người mẫu cũng bày tỏ nỗi nhớ nhà khi phải đối phó với dịch bệnh ở nơi đất khách quê người. Cô tâm sự: “Ai cũng hồi hương về với gia đình. Thời điểm dịch bệnh ai cũng muốn bên cạnh gia đình, tôi một mình nơi xứ người chống dịch. Nhớ gia đình người thân nhưng con không về được”.


Đó cũng là tâm trạng của người mẫu Chà Mi trong những ngày sống tại Anh. Cô tâm sự gia đình liên lạc hàng ngày, thậm chí mong cô trở về để cả nhà quây quần bên nhau. Tuy nhiên, người mẫu quyết định không trở về vào thời điểm nguy hiểm này.

“Tôi và gia đình liên tục trò chuyện với nhau. Cả nhà dặn dò nhau dùng nước rửa tay, khẩu trang thường xuyên và đặc biệt là ăn uống đầy đủ, giữ tinh thần thoải mái”, cô tâm sự.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.