Sau 3 tháng chiếu rạp, 'Song Lang' chính thức được phát hành online

By dvvn thg 11 01, 2018
Ra mắt từ tháng 8.2018, bộ phim do Leon Lê đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất về nghệ thuật cải lương Nam bộ sẽ chính thức được phát hành online trên Clip TV từ ngày 1.11.

Bộ phim kỷ niệm 100 năm cải lương của Ngô Thanh Vân được giới chuyên môn đánh giá tốt

Song Lang lấy bối cảnh những năm 1980 ở Sài Gòn, sau khi đất nước giải phóng. Dũng "Thiên lôi" (Liên Bỉnh Phát) nổi tiếng là một tay giang hồ đòi nợ mướn lầm lì, ít nói. Hắn chuyên đi thu tiền nợ ở khắp hang cùng ngõ hẻm, từ tiệm cho thuê băng video đến hàng thịt trong chợ. Một ngày nọ, khi phải đến thu tiền của một đoàn hát cải lương, Dũng đã gặp Linh Phụng (Isaac), một nghệ sĩ cải lương đầy kiêu hãnh và trong sáng. Cuộc gặp gỡ đã khiến Dũng phải đối mặt với những góc khuất mà gã luôn muốn quên đi, cũng như lựa chọn trước những quyết định thay đổi đang chờ đợi ở phía trước. Thế nhưng, trong cái giai đoạn hỗn loạn và bất ổn ấy, con người khó có thể kiên định. Đôi lúc, người ta sẽ phải trả giá thật đắt vì đã quay lưng với những gì đã chọn, bao gồm cả cái ác.

Song Lang sử dụng khung hình 3:2 tạo ấn tượng riêng biệt ngay từ những cảnh mở màn. Màu phim được cân chỉnh rất kỹ lưỡng mà theo đạo diễn Leon Lê tiết lộ là mất đến 2 tháng rưỡi chỉ cho công đoạn này, để mang đến cảm giác chân thật nhất. Những khu chung cư cũ ám màu thời gian, rạp hát cải lương đông nghịt khán giả với những tấm áp phích được vẽ tay, những chiếc loa phường, những con hẻm ồn ào tiếng người qua lại trộn lẫn tiếng phim bộ lồng tiếng... khiến khán giả ngỡ ngàng cứ như phim được quay từ 4 thập niên trước.

Ra mắt vào trung tuần tháng 8, Song Lang đã phải “đối đầu” với 4, 5 phim Việt khác, trong đó có Chàng vợ của em, tác phẩm lọt top 5 những phim Việt có doanh thu cao nhất, khiến doanh thu của nó không như kỳ vọng. Dù khó có thể cạnh tranh sòng phẳng với phim thuần giải trí, tác phẩm của Ngô Thanh Vân được đánh giá cao về chất lượng và nội dung, là tác phẩm điện ảnh được đề cử hạng mục Asian Future tại LHP lớn nhất châu Á - Tokyo International Film Festival vào đầu tháng 11.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.