‘Song Lang’: Khi Ngô Thanh Vân lại chiêu trò

By dvvn thg 8 16, 2018
Với thông điệp mới đây trên trang cá nhân, nhà sản xuất của “Song Lang” thêm một lần gây ồn ào trước khi một bộ phim của cô ra mắt.
Trailer bộ phim 'Song Lang' Tác phẩm lấy đề tài cải lương với Isaac trong vai chính.“Leon Lê là một cơn ác mộng khủng khiếp!”. Ngô Thanh Vân đã mở đầu thông điệp rất dài của mình như vậy khi nói về vị đạo diễn của Song Lang - bộ phim mang đề tài cải lương chuẩn bị ra rạp từ ngày 17/8.

Một lần nữa, “đả nữ” của điện ảnh Việt lại gây ồn ào, xôn xao khi cô chuẩn bị tung ra một tác phẩm mới nào đó.

Câu chuyện bình thường được làm rộn lên

Theo lời kể của Ngô Thanh Vân, cô và Leon Quang Lê gặp nhau và anh gây ấn tượng bằng một số phim ngắn “làm còn tốt hơn cả những người có nghề”. Kịch bản Song Lang khiến cô ngỡ ngàng và suy nghĩ mất hai ngày xem mình cần phải làm gì.

Cuối cùng, Ngô Thanh Vân nhận lời xin tiền đầu tư cho dự án Song Lang, và quá trình kéo dài hai tuần ấy diễn ra khá suôn sẻ. Nhưng khi Song Lang bấm mấy, cô lại vướng vào một dự án khác là Hai Phượng - nơi Vân Ngô còn trực tiếp đóng chính. Do đó, nhà sản xuất không thể tiếp tục sâu sát với tác phẩm điện ảnh mang đề tài cải lương.


Ngô Thanh Vân sắm vai trò nhà sản xuất của Song Lang. Ảnh: Lotte.

Ngô Thanh Vân gọi Leon Quang Lê là “perfect freak” (một người đòi hỏi sự hoàn hảo hơn mức bình thường). Cô tố thói quen của nhà làm phim trẻ khiến dự án Song Lang bắt đầu bị trội kinh phí, và anh thường xuyên “hành” ê-kíp thực hiện bộ phim.

Chưa kể, cô còn nói Leon Quang Lê còn tỏ ra cứng đầu, và mâu thuẫn giữa hai người bắt đầu xảy ra. Ngô Thanh Vân cho rằng hai bên không còn tìm thấy tiếng nói chung, và cứ thế bỏ mặc anh. Nhưng cô lại nói thêm rằng khi theo dõi bản dựng đầu tiên của Song Lang, cô nhận ra một “câu chuyện quá đẹp”.

Vân Ngô giãi bày: “Tôi chợt tỉnh ra là mình đã đồng ý cho Leon làm một bộ phim nghệ thuật, tâm lý ngay từ đầu. Sau đó, do không hiểu nên tôi ép Leon đi theo một hướng khác… Rồi chúng tôi nhận ra là vì chúng tôi muốn làm cho bộ phim hay nhất có thể. Vậy là chúng tôi bắt đầu xoắn tay lên mà làm và hoàn tất bộ phim này”.

Và cuối cùng, nhà sản xuất kết luận rằng: “Leon Lê là một người nghệ sĩ tài năng. Anh có thể sẽ tiến rất xa hơn nữa trong việc làm đạo diễn. Nhưng còn nếu hỏi tôi có còn muốn hợp tác với Leon nữa không thì tôi xin thưa rằng hiện tại những dự án tiếp theo của tôi, chưa có gì thích hợp với anh ấy cả!”.


Chuyện tranh cãi giữa Leon Quang Lê và Ngô Thanh Vân là điều hết sức bình thường. Ảnh: Lotte.

Đọc kỹ thông điệp của Ngô Thanh Vân, có thể thấy câu chuyện giữa cô và Leon Quang Lê là… rất bình thường, chẳng có gì đặc biệt cả. Mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và đạo diễn là điều rất hay xảy ra khi hai bên muốn đưa tác phẩm đi theo các hướng khác nhau.

Chuyện cô “ngừng hợp tác” hay “cạch mặt” Leon Quang Lê là không có, bởi nếu chưa có dự án phù hợp, thì đúng là làm sao Vân Ngô giao cho anh được? Trạng thái trên mạng xã hội mới đây của đả nữ đơn thuần chỉ lời tự quảng bá cho dự án sắp sửa ra mắt của cô mà thôi.

Sẽ còn lùm xùm gì nữa?

Hai bộ phim gần nhất của Ngô Thanh Vân đều gây ra đủ chuyện ồn ào trong quá trình ra rạp. Với Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016), cô làm đạo diễn, đồng thời trực tiếp sắm vai dì ghẻ trong phim.

Khi bộ phim không thể đạt thỏa thuận chiếu tại cụm rạp CGV, Ngô Thanh Vân đã tổ chức họp báo và rơi lệ. Sự kiện đẩy công chúng vào một cuộc tranh cãi bất tận: liệu phim Việt có đang bị chèn ép trên chính sân nhà, hay đây đơn thuần chỉ là một thương vụ mà việc “thuận mua vừa bán” đã không xảy ra?

Đáp án đến nay vẫn là dấu hỏi lớn, nhưng sự thật là Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã gây ra hiệu ứng tò mò đối với công chúng. Hiếm có bộ phim nào không được trình chiếu tại CGV, nhưng rốt cuộc vẫn thu tới gần 70 tỷ đồng tại phòng vé như tác phẩm năm đó của Ngô Thanh Vân.


Ngô Thanh Vân từng rơi lệ khi Tấm Cám: Chuyện chưa kể bị cụm rạp CGV từ chối. Nhưng bộ phim rốt cuộc vẫn thắng tại phòng vé. Ảnh: Bá Ngọc.

Chính sự tranh cãi về việc “chèn ép hay không chèn ép” cũng khiến cho các cuộc tranh luận xung quanh bản thân chất lượng bộ phim bị coi nhẹ. Tâm huyết của Vân Ngô là có thật, nhưng chừng đó không thể che giấu sự thật rằng Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn còn mắc phải rất nhiều khuyết điểm, là một bộ phim có chất lượng không cao. Thậm chí diễn xuất của Hạ Vi trong vai Tấm và kỹ xảo của phim trở thành đề tài bị "ném đá" tơi tả trên mạng xã hội.

Khoảng một năm sau, Ngô Thanh Vân lại “bật khóc”. Đó là khi bộ phim Cô Ba Sài Gòn (2017) mà cô đóng vai trò nhà sản xuất bị livestream trên mạng. “Tôi cảm thấy bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ê-kíp của mình. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại”, cô viết trên trang cá nhân.

Và Vân Ngô lúc ấy còn tuyên bố rằng sẽ “ngừng làm phim” nếu tình trạng này còn tiếp diễn. Nhưng cô lại tiếp tục với giấc mơ điện ảnh, vẫn sản xuất phim đều đặn như thể chưa có "cái tát" nào.

Giờ thì Song Lang sắp sửa chính thức ra mắt khán giả, nhưng Ngô Thanh Vân vẫn “chưa khóc”. Mong là cô không phải khóc vì bất cứ lý do gì, bởi tác phẩm cho thấy nhiều sự hứa hẹn về tay nghề ngay từ trailer, và hoàn toàn có thể tỏa sáng bằng chính nội lực của nó, chứ chẳng cần đến bất cứ thứ chiêu trò nào.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.